Corning เปิดตัวกระจก Gorilla Glass 7i แกร่งกว่าคู่แข่ง 2 เท่า ตั้งเป้ากลุ่มมือถือระดับกลาง เน้นความคุ้ม

เปิดตัว gorilla glass 7i

ชื่อของกระจก Gorilla Glass ก็นับว่าอยู่คู่วงการสมาร์ตโฟนมาตั้งแต่แรกเริ่ม สำหรับรุ่นล่าสุดก็คือ Gorilla Glass Victus ที่มักมีมาให้ใช้ในกลุ่มมือถือระดับท็อป จนถึงกลุ่มราคาระดับ mid-high แต่ถ้าเป็นรุ่นรองลงมา ที่ได้รับความนิยมก็จะเป็น Gorilla Glass 5 ซึ่งก็ได้รับการเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2016 แล้ว แต่ยังมีมือถือรุ่นใหม่ ๆ เลือกใช้อยู่ ทำให้ล่าสุด Corning ได้เปิดตัว Gorilla Glass 7i ที่ตั้งเป้าจะให้เข้ามาแทน GG5 โดยเน้นในเรื่องความคุ้มค่า การปกป้องที่ดี และการส่งผ่านสีสัน ความสว่างได้ในระดับสูง

ในเรื่องความแข็งแกร่ง ทาง Corning ระบุว่าจากการทดสอบในแล็ปของตน กระจก Gorilla Glass 7i จะมีความทนทานต่อการตกกระแทกที่สูงกว่ากระจกจากแบรนด์คู่แข่ง 2 เท่า กล่าวคือสามารถปกป้องหน้าจอจากการตกกระแทกบนพื้นผิวแอสฟัลท์ได้ในระยะสูงสุด 1 เมตร ส่วนคู่แข่งที่ใช้วัสดุประเภท lithium aluminosilicate ในช่วงราคาเดียวกันจะทำได้ที่ระยะความสูงแค่ประมาณ 50 เซนติเมตรเท่านั้น

Corning เผยว่าเป็นแนวทางของบริษัทที่ต้องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์กระจกหน้าจอที่ตอบโจทย์ในด้านราคาที่หลากหลาย นับตั้งแต่สำหรับมือถือระดับเริ่มต้นไปจนถึงระดับเครื่องเรือธง ซึ่งการเสริมตัว 7i เข้ามาก็น่าจะช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่าง Gorilla Glass 5 และ Victus ได้พอดี

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยอีกว่า OPPO จะเป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำกระจก Gorilla Glass รุ่น 7i ไปใช้กับมือถือใหม่ของตน

ที่มา: GSMArena, Corning

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก