วิธีเปลี่ยนไฟล์ MOV เป็น MP4 บน iPhone แบบฟรีๆ

iPhone เวลาถ่ายวิดีโอจะเก็บเป็นไฟล์นามสกุล MOV ซึ่งไม่ค่อยได้รับความนิยมในปัจจุบันสักเท่าไร ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าเราจะเปลี่ยนไฟล์เป็น MP4 ที่ได้รับความนิยมมากกว่าแบบฟรีๆ ได้อย่างไร

เปลี่ยนไฟล์ MOV เป็น MP4 บน iPhone
เปลี่ยนไฟล์ MOV เป็น MP4 บน iPhone

เรื่องนามสกุลไฟล์นั้นถือว่ามีปัญหามาหลายยุคหลายสมัยอย่างเนิ่นนานแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนามสกุลไฟล์รูปภาพและวิดีโอที่มีมาตรฐานนามสกุลไฟลเยอะมากมายไปหมดจนไม่รู้จะบอกว่า ทำไมมันถึงได้เยอะเต็มไปหมดขนาดนั้น

แน่นอนว่าเมื่อมีไฟล์นามสกุลเยอะมาก นั่นย่อมมาพร้อมกับความวุ่นวายในการใช้งานโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ใช้งาน iPhone(รวมถึง iPad) ที่เมื่อถ่ายไฟล์วิดีโอแล้วมันจะถูกเก็บไว้ในชื่อนามสกุลไฟล์ MOV ปัญหาก็คือแอปพลิเคชันหรือโปรแกรมต่างๆ ที่คุณจะนำไปใช้ต่อ(ตัวอย่างเช่นจะอัพเข้าคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะเอาไปทำการตดต่อเป็นต้น) คุณจะต้องมานั่งเสียเวลาเปลี่ยนนามสกุลไฟล์ให้เป็นนามสกุลที่โปรแกรมนั้นรองรับ

ดังนั้นเพื่อความสะดวกสบายและรวดเร็ว ในบทความนี้เราจะกกล่าวถึงวิธีการเปลี่ยนไฟล์นามสกุล MOV ให้เป็น MP4 ซึ่งมีความนิยมกันสูงมากกว่าได้แบบฟรีๆ บน iPhone โดยตรง วิธีการจะเป็นเช่นไรนั้นไปติดตามกันได้เลย



เกี่ยวกับแอพ Media Converter

change MOV to MP4 free on iPhone 002
change MOV to MP4 free on iPhone 003

ด้วยเรตติ้งมากกว่า 18,xxx รายการ Media Converter จึงเป็นแอปยอดนิยมสำหรับแปลงไฟล์เสียงและวิดีโอบน iPhone ของคุณที่คุณสามารถที่จะโหลดใช้มันได้แบบฟรีๆ ข้อดีอย่างหนึ่งของแอปก็คือไม่มีการใส่ลายน้ำลงในวิดีโอที่แปลงแล้วของคุณ(ถึงแม้ว่าคุณจะใช้แค่เวอร์ชันฟรีอยู่) ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเครื่องมือลบลายน้ำวิดีโออีกต่อไป(ซึ่งโดยปกติจะเป็นขั้นตอนเพิ่มเติมที่ไม่จำเป็นและเป็นการเสียเวลาเพิ่มขึ้นไปอีก)

ความสะดวกอีกอย่างหนึ่งของ Media Converter ก็คือคุณไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อแปลงวิดีโอในแอป ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวลกับความเร็วในการอัพโหลดและการแปลงที่ช้าเมื่อแปลงวิดีโอ iPhone เป็น MP4 โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณใช้ iPhone เครื่องรุ่นใหม่ๆ ก็จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่ามันสามารถแปลงได้เร็วขึ้น

นอกไปจากนี้แล้วนั้นหากคุณใช้ iPad ตัวแอป Media Converter นี้นั้นก็มีเวอร์ชัน iPad ให้คุณสามารถใช้งานได้ด้วย

Download: Media Converter (Free, premium version available)


วิธีแปลง MOV เป็น MP4 บน iPhone ของคุณโดยใช้ Media Converter

change MOV to MP4 free on iPhone 001

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังทำงานกับวิดีโอที่จะต้องใช้คอมพิวเตอร์ของคุณในการทำงานแล้วล่ะก็ การใช้เบราว์เซอร์และแอปเดสก์ท็อปเพื่อแปลงไฟล์ MOV เป็น MP4 อาจเร็วกว่าการแปลงไฟล์ในอุปกรณ์อื่นๆ แต่หากไฟล์อยู่บน iPhone ของคุณ ให้ทำตามขั้นตอนเหล่านี้เพื่อใช้ Media Converter ทำการแปลงวิดีโอ iPhone เป็น ไฟล์นามสกุล MP4

  1. เปิดแอป Media Converter และไปที่แท็บ Files
  2. แตะปุ่มบวก (+) ที่มุมขวาบน
  3. เลือก Phone Album
  4. เลือกวิดีโอที่คุณต้องการแปลง แตะ Done
  5. แตะที่ไฟล์ที่นำเข้าใหม่ที่ปรากฏในรายการ เลือก Convert
  6. สำหรับตัวเลือกรูปแบบเอาต์พุต ให้เลือก mp4 แตะ Start Conversion > Start
  7. วิดีโอ iPhone ที่แปลงแล้วของคุณอยู่ในรายการ Files แล้ว โดยมี .mp4 เป็นนามสกุลไฟล์

คุณสามารถบันทึกหรือแชร์วิดีโอ MP4 ของคุณได้โดยแตะที่วิดีโอนั้น จากนั้นเลือกเพิ่มเติม > บันทึกลงในรูปภาพ หรือส่งและบันทึก ขึ้นอยู่กับปลายทางของไฟล์ที่คุณต้องการ

Media Converter ไม่ได้จำกัดอยู่เพียงการแปลงไฟล์วิดีโอเท่านั้น หากคุณบันทึกเสียงไว้ คุณยังสามารถใช้แอปนี้เพื่อแปลงเสียงจาก M4A เป็น MP3 บน iPhone ของคุณได้


การบันทึกวิดีโอบน iPhone ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก แต่โชคดีที่คุณไม่จำเป็นต้องบันทึกวิดีโอซ้ำเพียงเพราะไม่ใช่ประเภทไฟล์ที่ถูกต้อง เราต้องขอขอบคุณผู้พัฒนาแอปดีๆ อย่าง Media Converter ที่ทำให้เราๆ ท่านๆ นั้นสามารถแปลงวิดีโอ MOV เริ่มต้นบน iPhone ของคุณเป็น MP4 หรือรูปแบบอื่นๆ ที่เราๆ ท่านๆ ต้องการได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

ที่มา : makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก