[มีคลิป] เตรียมตัวให้พร้อมเกม Contra เวอร์ชั่น 2016 เตรียมเปิดตัวบน Android เร็วๆนี้!!!

Contra

เมื่อพูดถึงเกมอย่าง Contra แล้วเชื่อว่าภาพความทรงจำสมัยที่หลายๆคนยังเด็กๆ ได้ย้อนกลับคือมาอย่างแน่นอน และแน่นอนว่าจะต้องคิดถึงภาพตัวละครแบบ 8 บิท ซึ่งในตอนนั้นจัดว่า Contra เป็นเกมที่ทำให้เรานั้นติดงอมแงมเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยแนวเกมที่เป็นแบบแอ็คชั่นแล้ว Contra ยังเป็นเกมที่สามารถเล่น 2 คนได้อีกด้วยจึงทำให้ในยุคนั้น Contra เป็นเกมที่ทุกคนต้องเคยเล่นอย่างแน่นอน หรืออย่างน้อยๆ ก็ต้องเคยเห็นเกมนี้ผ่านตากันมาบ้าง

yrq9ndiflkyxmv6ljqg9นอกจากการเล่นแบบ 2 คนแล้วการเล่นแบบ Solo หรือเล่นคนเดียวนั้นก็สนุกไม่แพ้กันยิ่งเวลาที่เราต้องเจอกับบอสตัวใหญ่ๆ ด้วยแล้วในยุคนั้นถือว่าเป็นอะไรที่ยากมาก เพราะด้วยความที่เรานั้นเป็นเด็กแค่บอสจากภาพด้านล่างที่เห็นนี่ก็ทำให้ตัวละครผมาตายไปหลายรอบเหมือนกัน

wpid-20150414_221603บอสเอเลี่ยนจากภาพด้านล่างนี่ก็เป็นอะไรที่เกลียดมากเช่นกันยิ่งถ้าเล่นคนเดียวเนี่ยสำหรับเด็กๆบางคนถือว่ายากเลยนะแต่ถ้าเล่นสองคนบอสตัวนี้ก็ถือว่ารับมือได้ไม่ยากเท่าไหร่

Aliens-Lair-Contra-Gameplay-Youtube-1-

ContraTencent

และล่าสุดในปี 2016 นี้เองที่มีข่าวว่ากำลังจะมีเกม Contra เวอร์ชั่นมือถือออกมาให้เราได้เล่นกันในเร็วๆนี้ โดยตัวละครหลักนั้นยังเป็นนักรบเดนตายสองคนนี้เหมือนเดิม ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจนั่นคือมีการพัฒนาภาพในเกมให้มีความทันสมัยเข้ากับยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกราฟฟิคที่สวยงาม และโหมดใหม่ๆ ที่ได้มีการเพิ่มเข้ามาให้ตัวเกมนั้นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังคงรักษาความเป็นต้นตำรับเอาไว้ได้อย่างครบครัน หรืออาจจะเรียกว่าเป็นการทำให้เด็กรุ่นใหม่ๆ ได้รู้จักกับเกมดังระดับตำนานที่เราเคยเล่นกันตอนเด็กๆ

Screenshot_5-vertScreenshot_3ฉากที่เราต้องกระโดดข้ามสะพานระเบิดก็ยังคงมีให้เห็นใน Contra เวอร์ชั่นล่าสุดนี้เหมือนกัน แค่เห็นก็นึกถึงตอนที่เล่นเมื่อสมัยที่ยังเป็นเด็กๆ แล้วล่ะครับ แถมกราฟฟิคในภาคนี้ก็ทำออกมาได้น่าสนใจไม่ได้เป็นภาพแบบ 8 บิทเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว

Screenshot_6และอีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจนั่นก็คือโหมด PVP ที่ให้ผู้เล่นได้ประชันฝีมือในการต่อสู้ว่าใครจะเหนือกว่ากัน และผมได้นำวีดีโอตัวอย่างของเกม Contra 2016 มาให้ได้ชมกันที่ด้านล่างของบทความแล้ว คาดว่าอีกไม่นาน Contra 2016 ก็จะให้ผู้ใช้งาน Android ได้ดาวน์โหลดไปเล่นกันอย่างแน่นอน

Screenshot_8

ที่มา Phandroid

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก