เทียบสเปค Asus ROG Phone 2 vs Nubia Red Magic 3S ตัวไหนน่าซื้อกว่ากัน

และแล้ว Asus ก็ได้เปิดตัว ROG Phone 2 ในไทยไปเมื่อวานแล้วนะครับ ด้วยความที่เป็นสมาร์ทโฟนเกมมิ่งแบบจัดเต็ม ทำให้มาพร้อมกับสเปคสุดโหด ทีนี้ผมก็เลยเอา ROG Phone 2 มาเทียบกับ Red Magic 3S ที่มีสเปคใกล้ ๆ กัน ในราคาที่ต่างกันเกือบครึ่ง ว่ามันต่างกันตรงไหนบ้าง และตัวไหนจะคุ้มกว่ากัน ซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันครับ

rog2 vs red3s cover 1

เทียบสเปคของ Asus ROG Phone 2 กับ Nubia Red Magic 3S

Asus ROG Phone 2Nubia Red Magic 3S
หน้าจอAMOLED 6.59 นิ้ว FHD+ รองรับ HDR10AMOLED 6.65 นิ้ว FHD+
อัตรารีเฟรช120Hz90Hz
CPUSnapdragon 855+Snapdragon 855+
RAM12GB8GB/12GB
ความจุ512GB (UFS 3.0)128GB/256GB (UFS 3.0)
กล้องหลัง48MP f/1.8 (IMX586) + 13MP f/2.4 (Ultrawide )48MP f/1.7 (IMX586)
กล้้องหน้า24MP f/2.216MP f/2.0
แบตเตอรี่6,000 mAh5,000 mAh
ระบบชาร์จFast Charge 30W + Reverse Charging 10WFast Charge 27W
ราคา29,900 บาท16,990 – 19,590 บาท

 

จากตารางนอกจาก cpu และ ความละเอียดหน้าจอแล้วนั้น สเปคทั้งสองตัวแตกต่างกันพอดูอยู่ ซึ่งจะต่างกันตรงไหนบ้างไปดูกันครับ

หน้าจอ : ทั้งสองใช้หน้าจอเป็น AMOLED ความละเอียด FHD+ ด้วยกันทั้งคู่ แต่จะต่างกันตรงที่ ROG Phone 2 นั้นจะมีขนาดหน้าจอที่เล็กกว่า Red Magic 3S อยู่นิดหน่อย แต่จะได้หน้าจอที่มีอัตรรีเฟรชถึง 120Hz ในขณะที่หน้าจอของ Red Magic 3S นั้นมีอัตรารีเฟรชอยู่ที่ 90Hz นอกจากนี้หน้าจอ ROG Phone 2 ยังรองรับภาพแบบ HDR10 ด้วย ทำให้เมื่อเทียบด้านหน้าจอแล้ว Asus ROG Phone 2 นั้นได้เปรียบกว่ามาก

กล้อง : ในส่วนของกล้องหลักของทั้งสองตัวนั้นใช้เซ็นเซอร์ตัวเดียวกันคือ Sony IMX586 ความละเอียด 48MP แต่จะต่างกันเล็กน้อยตรงที่ค่ารูรับแสง โดยจะต่างกันอยู่ที่ 0.1 ดังนั้นในสภาพการถ่ายทั่วไปแล้วไม่มีผลใด ๆ นอกจากนี้ ROG Phone 2 ยังมีกล้อง Ultrawide ทำให้สามารถถ่ายภาพได้หลายมุมขึ้น

ในส่วนของกล้องหน้า ROG Phone 2 ให้ความละเอียดมา 24MP ซึ่งมากกว่าที่ Red Magic 3S ที่ให้มาเพียง 16MP ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้ว ROG Phone 2 นั้นจะได้รายละเอียดภาพที่มากกว่า

แบตเตอรี่และระบบชาร์จ : ROG Phone 2 ให้แบตเตอรี่มา 6,000 mAh ซึ่งมากกว่าที่ Red Magic 3S ที่ให้มา 5,000 mAh อยู่ 1,000 mAh ด้วยส่วนต่างอาจดูเหมือนไม่เยอะมาก แต่หากจัดการพลังงานดี ๆ ส่วนต่าง 1,000 mAh นี้นั้นทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นอีกพอควร

นอกจากนี้ทั้งสองยังมี Fast Charge มาด้วย ซึ่ง ROG Phone 2 รองรับ 30W ส่วน Red Magic 3S นั้นรองรับที่ 27W โดยส่วนต่างเล็กน้อยนี้ แต่ที่น่าสนใจคือ ROG Phone 2 นั้นรองรับ Reverse Charging 10W ด้วย ช่วยให้สามารถชาร์จอุปกรณ์อื่น ๆ ในเวลาฉุกเฉินได้ด้วย

อุปกรณ์เสริม : ทั้งสองตัวนี้รองรับอุปกรณ์เสริมแต่ทว่าอุปกรณ์เสริมที่แถมมาให้ในกล่องนั้นจะแตกต่างกันอยู่(เอาเฉพาะรุ่นที่ขายในไทย) โดยตัว Red Magic 3S นั้น นอกจากตัวเครื่องและอุปกรณ์ชาร์จแล้วนอกนั้นจำเป็นต้องซื้อเพิ่มทั้งหมด แต่ทว่า ROG Phone 2 นั้นนอกจากอุปกรณ์ชาร์จแล้วจะมี Dock พัดลม หูฟังและเคสแถมมาให้ในกล่องอยู่แล้ว นอกเหนือไปจากนี้ต้องซื้อเพิ่มเหมือนกัน

จุดแตกต่างด้านอุปกรณ์เสริมของทั้งสองคือตัวเคสในกรณีที่จะใส่ Dock พัดลม เพราะ ROG Phone 2 นั้นถึงแม้จะใส่เคสอยู่ก็สามารถต่อ Dock ได้ แต่ทางด้าน Red Magic นั้น หากจะต่อ Dock อะไรเพิ่มเติมจำเป็นต้องถอดเคส(ที่ซื้อเพิ่มมา)ออกก่อน ซึ่งเมื่อเทียบในด้านความสะดวกแล้ว ROG Phone 2 จะดีกว่ามาก

สรุปแล้วตัวไหนดีถ้าจะซื้อมาเล่นเกม

rog2 vs red3s cover 2

หากจะซื้อมาเล่นเกมแล้วเอาจริง ๆ  Asus ROG Phone 2 นั้นจะจบกว่า เนื่องด้วยการที่ให้เคสมา รวมถึงให้ Dock พัดลมมาในกล่อง หากไม่ต้องการใช้อุปกรณ์เสริมอื่น ๆ แล้ว ของที่แถมมาให้ในกล่องถือว่าเพียงพอแล้วครับ แต่ถ้าหากอยากได้อุปกรณ์เพิ่มเติมก็จะมีให้เลือก 2 แบบคือซื้อเป็นชิ้น ๆ แยกไปหรือไม่ก็ซื้อยกเซ็ตไปเลย

ทางด้าน Red Magic 3S นั้นด้านตัวเครื่องถือว่าดี ราคาก็ไม่แรง จะมองว่าเป็นตัวเลือกสำหรับคนงบไม่สูงมากก็ได้ครับ เนื่องด้วยราคาถูกกว่า Asus ROG Phone 2 เกือบครึ่ง แต่ต้องนึกเอาไว้เสมอว่าหากซื้อตัวเครื่องมามันจะไม่จบเพราะอย่างน้อยขั้นต่ำก็ต้องซื้อเคสเพิ่มด้วย เว้นแต่จะใช้แบบไม่ใส่เคสเลย เนื่องด้วยเวลาสั่งซื้อเครื่องนั้นในกล่องจะมีเพียงแต่ตัวเครื่องและอุปกรณ์ชาร์จเท่านั้น

ดังนั้นหากจะให้แนะนำจริง ๆ แล้วถ้างบเยอะหน่อย Asus ROG Phone 2 จะดีที่สุด ไม่ว่าจะตัวเครื่อง Software หรือศูนย์บริการ ดีกว่า Nubia ทั้งหมด เพียงแต่ NUbia Red Magic 3S นั้นได้เปรียบตรงที่ขายผ่าน Lazada และมีราคาถูกกว่าเท่านั้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก