แกะเครื่อง Xiaomi Mi 5 มาดูเลยว่ามือถือราคาแบบนี้ได้อะไรมาบ้าง!!!

Xiaomi-Mi-5-teardown_1-IT168

หลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวานนี้สำหรับ Xiaomi Mi 5 มือถือเรือธงรุ่นล่าสุดจากทาง Xiaomi ที่ได้มาพร้อมกับวัสดุสุดพรีเมี่ยม และสเปคของตัวเครื่องนั้นก็ประชันกับมือถือเรือธงจากแบรนด์อื่นๆ ได้อย่างสบายๆ และล่าสุดเว็บไซต์ IT168 จากประเทศจีนได้ทำการแกะตัวเครื่องของ Xiaomi Mi 5  เพื่อดูว่าส่วนประกอบภายในของ Xiaomi Mi 5  นั้นเป็นอย่างไรบ้าง และที่น่าสนใจนั่นคือยังไม่มีเว็บไซต์ไหนที่ทำการแกะเครื่องเพื่อดูงานประกอบและสิ่งที่เราได้เมื่อซื้อ Xiaomi Mi 5 ซึ่งราคาเปิดตัวนั้นอยู่ที่ RMB 2299 (ประมาณ 11,900 บาท) เท่านั้น ซึ่งสเปคของ Xiaomi Mi 5  นั้นจะประกอบไปด้วย

Xiaomi-Mi-5_21

สเปคของ Xiaomi Mi 5

  • ระบบปฎิบัติการ MIUI 7 บนพื้นฐานของ Android 6.0 Marshmallow
  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.15 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู Snapdragon 820
  • แรม 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32/64 GB
  • กล้องความละเอียด 16 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 4 ล้านพิกเซล (UltraPixel)
  • รองรับการใช้งานเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • มาพร้อมฝาหลังแบบ 3D Glass
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh

 

 แกะเครื่อง Xiaomi Mi 5 

 

1เริ่มจากขั้นตอนแรกนั่นคือการเตรียมอุปกรณ์ในการแกะชิ้นส่วนตัวเครื่องของ Xiaomi Mi 5  ซึ่งจะสังเกตได้ว่ามีการใช้อุปกรณ์เพียงไม่กี่อย่างเท่านั้น ซึ่งอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือไขควง และอุปกรณ์พิเศษที่ใช้ในการถอดฝาหลัง

23

 

ขั้นตอนแรกได้แก่การถอดถาดใส่ซิมที่อยู่ด้านข้างตัวเครื่องออกเสียก่อนเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้

4ด้านหลังตัวเครื่องของ Xiaomi Mi 5  จะมาในดีไซน์แบบ Unibody ที่ดีไซน์ให้ไม่สามารถแกะฝาหลังตัวเครื่องออกได้ และ Xiaomi Mi 5 มาพร้อมกับฝาหลังแบบ 3D Glass ที่ทำให้ตัวเครื่องนั้นดูมีความพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

56ถึงขั้นตอนนี้ผู้เชี่ยวชาญได้ใช้อุปกรณ์ซึ่งก็คือจุ๊บติดกระจกติดเข้ากับด้านหลังตัวเครื่องของ Xiaomi Mi 5 แล้วเริ่มดึงฝาหลังของ Xiaomi Mi 5 จะเริ่มเปิดออก ซึ่งฝาหลังของ Xiaomi Mi 5 นั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 24.2 กรัม

78

จากนั้นผู้เชี่ยวชาญได้เริ่มถอดชิ้นส่วนด้านบนและด้านล่างออกเป็นส่วนแรก ซึ่งด้านบนของตัวเครื่องนั้นจะเป็นชิ้นส่วนของ NFC เพื่อใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลต่างๆ

9จากนั้นผู้เชี่ยวชาญได้ทำการถอดแบตเตอรี่ ออกซึ่ง Xiaomi Mi 5 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดความจุ 3,000 mAh

101112และนี่คือขนาดของเลนส์กล้องถ่ายภาพความละเอียด 16 ล้านพิกเซลซึ่งกล้องของ Xiaomi Mi 5 มาพร้อมเซนเซอร์ IMX298 Exmor RS จาก Sony  และกล้องหน้าความละเอียด 4 ล้านพิกเซลแบบ UltraPixel

13

เรื่องของการเชื่อมต่อ Xiaomi Mi 5 มาพร้อมกับ USB Type-C ที่คาดว่าจะกลายเป็นพอร์ทเชื่อมต่อพื้นฐานในอนาคต

15Xiaomi Mi 5 มาพร้อมกับชิพควบคุมระบบสัมผัสจาก Synaptics ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันในมือถือจากแบรนด์ดังหลายต่อหลายรุ่น

16Xiaomi Mi 5 มาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 820 ที่ขึ้นชื่อว่ามีความแรงเป็นอันดับต้นๆ ในขณะนี้ และใช้ชิพรองรับสัญญาณเครือข่ายมือถือจาก Skyworks ซึ่ง Xiaomi Mi 5 จะรองรับการใช้งาน GSM/ EDGE : 850/900/1800/1900 และ WCDMA/LTE อีกด้วย

17Xiaomi Mi 5 มาพร้อมกับหน่วยความจำภายในขนาดความจุ 128 GB และใช้ชิพส่งสัญญาณ Qualcomm WTR3925

18Xiaomi Mi 5 มาพร้อมกับแรมขนาด 4 GB ในเรื่องของการใช้งานแบบหลายๆ แอพพร้อมกันนั้นสามารถทำงานได้อย่างสบายๆ

19และนี่คือภาพอีกมุมหนึ่งของชิพ eMMC 5.0 ที่มาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 128 GB ซึ่งจะเป็นหน่วยความจำแบบ UFS 2.0 ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า eMMC ทั่วๆไป ซึ่งหน่วยความจำแบบ UFS 2.0 สามารถอ่านเขียนได้ที่อัตราความเร็ว 350MB/s และ 150MB/s ซึ่งถือว่าเป็นความเร็วที่เกือบเท่า MacBook เลยทีเดียว

 

ที่มา androidheadlines

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก