[CES 2013] Teknision โชว์เดโม Chameleon ลันเชอร์แบบตารางกวาดตาครั้งเดียวเห็นหมดทุกอย่าง

ถ้าใครยังจำกันได้ Chameleon นั้นเป็น Launcher ของ Android จากโครงการ Kickstarter ที่ได้รับเงินอุดหนุนไปเป็นที่เรียบร้อยจนออกตัวเบต้ามาให้ผู้ที่ออกเงินสนับสนุนโครงการในช่วงแรกไปแล้ว แต่ก็ใช่ว่า Teknision ที่เป็นผู้พัฒนาจะไม่มีแผนปล่อยขายลงทาง Google Play แต่เนื่องจากตัวลันเชอร์ยังอยู่ในช่วงการพัฒนาขั้นต้นซึ่งยังไม่สมบูรณ์พอจึงยังตัดสินใจที่จะไม่วางจำหน่าย แต่ในงาน CES 2013 นี้ทาง Teknision ก็ได้นำ Chameleon เวอร์ชันล่าสุดมาเดโมให้เห็นการใช้งานล่าสุดกันแล้ว

Screen Shot 2556 01 10 at 3.24.20 PM

จุดเด่นของ Chameleon นั้นอยู่ที่หน้าโฮมสกรีนนั้นมี Widget หลากหลายให้เลือกใช้งาน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะมีลักษณะเป็นตารางสี่เหลี่ยมที่สามารถย่อขยายได้ตามความต้องการของผู้ใช้งานโดยประกอบไปด้วยนาฬิกา ฟีดข่าว และตัวอัพเดทโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างๆ โดยคอนเซ็ปของ Chameleon นั้นอนุญาติให้หน้าโฮมแต่ละหน้านั้นตอบสนองการใช้งานที่ต่างกันไปเพราะช็อตคัตเรียกแอพและ Widget ทั้งหมดนั้นถูกเปลี่ยนไปทั้งหมดเมื่อเลื่อนหน้า ทำให้ผู้ใช้สามารถแยกหน้าตามความต้องการใช้งาน เช่น อัพเดทช่าวสาร มัลติมีเดีย หรือเน้นการทำงาน โดยจัดหน้าโฮมแต่ละหน้าให้เป็นสัดเป็นส่วนนั่นเอง โดยในครั้งนี้ได้มีการเดโมลันเชอร์ตัวนี้บนโทรศัพท์ด้วย อย่าง Galaxy S III และ Nexus 4

สำหรับกำหนดการปล่อยแอพตัวนี้ในเวอร์ชันเบต้านั้นก็ยังไม่มีกำหนดออกมาเช่นกัน ซึ่งแน่นอนว่าคนที่อุดหนุนโครงการ Kickstarter ก็จะได้ไปเล่นก่อนเช่นเคย สำหรับผู้ใช้ทั่วไปแล้วก็คงต้องรอจนกว่าจะเปิดตัวแบบเป็นทางการครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก