[CES 2013] Project Shield : เครื่องเล่นเกมพกพา Android ระดับฮาร์ดคอร์จาก Nvidia

นอกจาก Tegra 4 แล้ว ในงาน CES 2013 นี้ทาง Nvidia ยังได้ทำการเปิดตัวเครื่องเล่นเกมพกพาที่ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Android ของตัวเองในชื่อว่า Project Shield โดยมีไฮไลท์อยู่ที่เป็นเครื่องที่ใช้ตัวประมวลผลรุ่นล่าสุดของตัวเองอย่าง Tegra 4 และจอยแพดขนาดใหญ่พร้อมปุ่มจำนวนมากมายเพื่อควบคุมเกมได้อย่างแม่นยำ

gsmarena_001

gsmarena_002

Project Shield นั้นจะมากับหน้าจอสัมผัสรองรับมัลติทัชขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด 720p พร้อมกับแผงควบคุมขนาดใหญ่มีขนาดพอๆ กับจอยของ PS3 หรือ XBOX360 ประกอบไปด้วยปุ่ม D-Pad สำหรับบังคับทิศทาง ปุ่ม Face Button มาตรฐานจำนวน 4 ปุ่ม ปุ่มทริกเกอร์ข้างละสองปุ่ม (L, R, L2, R2) พร้อมกับแกนอนาล็อก 360 องศาอีกสองข้าง ลักษณะตัวเครื่องนั้นถูกออกแบบมาในลักษณะฝาปิดที่ไม่ค่อยเห็นกันบ่อยนัก

รายละเอียดอื่นๆ นั้น Project Shield สามารถเพิ่มความจุได้ด้วย microSD รองรับการต่อจอภายนอกด้วยพอร์ท mini-HDMI สามารถส่งภาพออกไปได้สูงสุด 4K มีพอร์ท microUSB และช่องหูฟังขนาด 3.5 mAh มาให้ รองรับการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi มากับ แบตเตอรี่ขนาด 38 วัตต์ชั่วโมง หรือประมาณ 10,000 mAh

ในฝั่งของซอฟแวร์นั้น ตัวเครื่องมากับ Android 4.1 แบบไม่ปรับแต่งใดๆ แต่มี Tegra Zone ที่รวมเกมปรับแต่งเฉพาะสำหรับ Nvidia Tegra มาให้ นอกจากนี้ยังสามารถรีโมทไปยังเครื่องพีซีเพื่อสามารถเล่นเกมบนพีซีจากบน Project Shiled ได้อีกด้วย หรือจะสามารถเล่นเกม PC ผ่านระบบ Cloud อย่าง Geforce GRID ก็ได้เช่นเดียวกัน (เป็นระบบคล้ายกับ OnLive)

กำหนดการออกนั้นอยู่ในช่วงไตรมาสสองของปีนี้ ส่วนราคายังไม่มีรายละเอียดครับ

 

 

ที่มา : Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก