[CES 2013] Nvidia บอกไม่มีแผนขาย Project Shield แบบขาดทุน

Nvidia สร้างความแปลกใจพอสมควรกับการเปิดตัว Project Shield ที่เป็นเครื่องเล่นเกม Android แบบฮาร์ดคอร์เป็นตัวแรก เพราะปกตินั้น Nvidia จะเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนให้กับ OEM ต่างๆ มากกว่าและไม่เคยสร้างฮาร์ดแวร์ของตัวเองมาก่อน ซึ่งหลายๆ คนก็คาดว่า Project Shiled นั้น Nvidia อาจจะขายเครื่องในราคาถูกเพื่อผลักดันแพลตฟอร์ม Tegra ให้ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากขึ้น

gaming nvidia project shield console 7

แต่ล่าสุดทาง Nvidia นั้นได้ออกมาให้ช้อมูลผ่านบล็อคของตัวเองว่าไม่มีแผนที่จะขาย Project Shield ในราคาที่ขาดทุนตามโมเดลขายฮาร์ดแวร์ราคาถูกที่เป็นเทรนด์ของหลายๆ เจ้าในปัจจุบัน โดยทาง Nvidia บอกว่าจะขาย Project Shiled ตามราคาปกติของต้นทุนและทำกำไรจากการขายฮาร์ดแวร์โดยตรง ซึ่งต่างกับโมเดลของเกมคอนโซลหลายรายที่ทำกำไรจากการขายเกมพรีเมียมที่ราคาเเพงกว่าเกมปกติมากกว่า

ซึ่งคำตอบสำหรับ Nvidia ตรงนี้ค่อนข้างบ่งบอกความสัมพันธ์ระหว่างผู้ผลิตเกมกับ Nvidia ว่าไม่ได้เป็นความสัมพันธ์แบบผลประโยชน์ที่ลึกซึ้งนัก เพราะไม่ได้ทำกำไรร่วมกัน ดังนั้น Nvidia จึงไม่สามารถขาย Project Shiled ในราคาถูกและทำกำไรจากการขายเกมจากผู้พัฒนาอื่นๆ นั่นเอง ซึ่งอาจจะมองอีกนัยหนึ่งว่ายอดขายเกมบน Android นั่นยังไม่สูงพอที่จะเสี่ยงใช้กลยุทธ์หากำไรจากการขายเกมก็ได้ครับ อีกทั้ง Nvidia เองก็ไม่มีรายได้จากส่วนของการให้บริการมากอย่างผู้ผลิตเจ้าอื่นๆ ที่ใช้โมเดลขายขาดทุนอย่าง Amazon หรือ Google ด้วยครับ

 

ที่มา : nvidia blog

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก