CEO NVIDIA บอกไม่ต้องห่วงเรื่องเเบต Tegra 3 จะกินไฟน้อยลงกว่า Tegra 2 ทุกกรณี เตรียมเจอกันตุลาคมนี้

nvidia-tegra

ตอนนี้ก็เรียกได้ว่า NVIDIA Tegra 3 นั้นผ่านช่วงการพัฒนาต้นเเบบไปเรียบร้อยเเล้ว โดย Jen-Hsun Hauang ซึ่งดำรงตำเเหน่ง CEO ของ NVIDIA ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวประมวลผลเเบบ Quad Core ที่จะเริ่มใช้ได้ในเดือนตุลาคมนี้

ตัวประมวลผลเเบบ Quad Core ของ NVIDIA ที่ใช้รหัสการพัฒนาว่า Kal-El หรือในชื่อทางการค้าว่า NVIDIA Tegra 3 นั้นสามารถใช้บนเเท็บเล็ตได้อย่างเร็วที่สุดในเดือนตุลาคม หรือบนสมาร์ทโฟนในปีช่วงงาน CES 2012 หรือต้นปี 2012 ซึ่งถือเป็นตัวประมวลผลเเบบ Quad Core ตัวเเรกของโลกที่เป็นสถาปัตยกรรมเเบบ ARM

โดยจุดเด่นนั้นอยู่ในเรื่องการทดสอบเรื่องการใช้พลังงาน โดยมีการทดสอบภายในเปรียบเทียบอัตราการใช้พลังงานระหว่าง NVIDIA Tegra 2 เเละ NVIDIA Tegra 3 นั้น NVIDIA Tegra 3 นั้นกินพลังงานน้อยกว่าทุกกรณี เนื่องจากสถาปัตยกรรมเเบบการใช้โปรเซสเซอร์หลายตัวช่วยกันประมวลผล ทำให้มีประสิทธิภาพที่สูงกว่าเดิม

นอกจากนี้เเล้วนาย Jen-Hsun Hauang ยังกล่าวอีกว่า NVIDIA เเละ Google นั้นเป็นพาร์ทเนอร์ที่มีความใกล้ชิดกันมาก เเละจะมีการปรับปรุงให้ Android นั้นใช้ศักยภาพที่มีอยู่ใน Tegra 3 ออกมาได้อย่างเต็มที่เเน่นอน

สำหรับเเท็บเล็ตตัวเเรกที่ใช้ NVIDIA Tegra 3 มีความเป็นไปได้สูงมากว่าจะเป็น Asus Eee Pad Transformer 2 ที่วางขายในเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นกำหนดการเดียวกับตัวประมวลผล NVIDIA Tegra 3 จะเข้าสู่ตลาดเป็นครั้งเเรก

ที่มา : Android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก