Smartphone ที่ดีที่สุดของปี 2023 ตอนที่ 2

ใกล้จะจบปี 2023 อย่างเป็นทางการในเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนแล้ว ปีนี้มี Smartphone รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดมากมาย เราเลยขอมาแนะนำ Smartphone ที่คัดสรรแล้วว่าดีที่สุดในด้านต่างๆ ให้ทุกท่านใช้เป็นตัวเลือกกัน

Smartphone ที่ดีที่สุดของปี 2023
Smartphone ที่ดีที่สุดของปี 2023

เราใกล้จะถึงสิ้นปี 2023 แล้ว และในปีนี้เราได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ยอดเยี่ยมบางรุ่นจาก Samsung, OnePlus, Motorola และ Google แล้ว เนื่องจากสมาร์ทโฟนหลักๆ เกือบทั้งหมดกำลังจะออกวางจำหน่าย ดังนั้นก็ถึงเวลาที่จะต้องไตร่ตรองและให้ความสำคัญกับโทรศัพท์ที่ดีที่สุดแห่งปี 2023 บางรุ่นแล้ว

นอกเหนือจากเรือธงเช่น iPhone 15 Pro Max และ Galaxy S23 Ultra ของ Samsung เรายังได้เน้นย้ำถึงความคุ้มค่าและงบประมาณที่ดีที่สุดเช่น OnePlus 11, Pixel 7a และอีกมากมายเพื่อให้มีตัวเลือกที่หลากหลาย ดังนั้นคุณจึงสามารถวางใจในบทความนี้ได้สำหรับการใช้เป็นข้อมูลเพื่อค้นหาโทรศัพท์ที่เหมาะสมกับงบประมาณและความต้องการของคุณ เราได้แนะนำ 6 สุดยอดสมาร์ทโฟนตอนที่ 1 ไปแล้ว สำหรับในบทความนี้จะเป็นอีก 7 รุ่นที่ดีที่สุดในด้านต่างๆ ที่เราคัดสรรเอาไว้ หากพร้อมแล้วก็ไปติดตามภาคจบของสุดยอดสมาร์ทโฟนปี 2023 กันได้เลย



Samsung Galaxy Z Fold 5 สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ที่ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2

1 Samsung Galaxy Fold 2 Cebu Philippines

Galaxy Z Fold สมาร์ทโฟนพับได้รุ่นล่าสุดของ Samsung เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูๆ ไปแล้วอาจจะไม่ค่อยมีการปรับแต่งเพิ่มเติมสักเท่าใดนักหากเทียบกับรุ่นพี่ของมันในงกลุ่มผลิตภัณฑ์ Z Fold จะเรียกว่าตัวสมาร์ทโฟนมีลักษณะคล้ายกับการทำซ้ำ Z Fold ที่ผ่านมาก็ว่าได้ ตัวเครื่องมีหน้าจอหลักขนาด 7.6 นิ้วแถมด้วยการที่หน้าจอของฝาพับด้านนอกก็คลุมเต็มสัดส่วนแล้ว ภายในใช้ชิปเซทสุดแรงของปี 2023 อย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 มาพร้อมแบตเตอรี่ 4,400mAh

Samsung Galaxy Z Fold 5 อาจจเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ทำให้บางคนผิดหวังเล็กน้อยในปี 2023 นี้เพราะว่ามันไม่ได้รับการอัปเกรดอะไรมากนักจากรุ่นพี่ของมัน แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น Samsung Galaxy Z Fold 5 ก็ยังถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่ควรพิจารณาในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนที่สามารถพับได้สักเครื่อง หากคุณไม่ต้องการซื้อ OnePlus Open ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม Samsung Galaxy Z Fold 5 นั้นก็ยังทำงานได้ดี, รูปลักษณ์สวยงามดูดีหรูหราและให้ความรู้สึกเหมือนเป็นสมาร์ทโฟนเรือธงอย่างแท้จริง นอกไปจากนั้นยังมีการรองรับซอฟต์แวร์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วยต่างหาก Samsung Galaxy Z Fold 5 ยังมีบานพับที่เหนือกว่าซึ่งทำให้มันสามารถพับให้แบนราบได้เร็วกว่ารุ่นพี่ แต่ทว่าสิ่งที่คุณจะเห็นเมื่อเปิดฝาพับออกมาอยู่นั้นก็คือรอยพับตรงกลางที่อาจจะทำให้บางคนรู้สึกรำคาญสายตาเล็กน้อย อย่างไรก็ดี Samsung Galaxy Z Fold 5 มีน้ำหนักที่เบามากขึ้นและฟอร์มแฟคเตอร์โดยรวมดีขึ้นจากรุ่นพี่ของมันเป็นอย่างมาก

หนึ่งในไฮไลท์ของ Samsung Galaxy Z Fold 5 คือการนำฮาร์ดแวร์ภายในใหม่มาสู้กับคู่แข่งโดยเฉพาะกับเรือธงระดับแนวหน้า Samsung Galaxy Z Fold 5 ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ทสุดแรงของปี 2023 อย่าง Snapdragon 8 Gen 2 สำหรับ Galaxy เช่นเดียวกับตระกูล Galaxy S23 Ultra ทำให้ Samsung Galaxy Z Fold 5 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ทรงพลังที่สุดในตลาด Samsung ได้ทำการปรับปรุงเล็กน้อยในส่วนอื่นๆ อีกด้วย แต่ส่วนใหญ่แล้วโดยรวมจะเหมือนกับ Fold 4 อยู่ดี

Samsung ยังคงราคา 59,990 บาทสำหรับ Fold 5 ไว้เช่นเดิมซึ่งทำให้มันเป็นตัวเลือกที่ดีที่จะพิจารณาในปี 2023 นี้ นอกจากนั้นคุณยังสามารถใช้ประโยชน์จากผู้ให้บริการเครือข่ายเพื่อที่จะทำข้อตกลงในการแลกเปลี่ยนรุ่นเก่าเป็นใหม่เพื่อให้ตัวเครื่องมีราคาลดลงได้อีกต่างหาก(หรือบางข่ายก็มีโปรที่ลดราคาค่าเครื่องแต่จ่ายรายเดือนสูงมากขึ้น)


Motorola Razr+ 2023 สมาร์ทโฟนแบบฝาพับที่ดีที่สุด

71da98a028260f7414b36d90c9f3f6e400625853

Motorola Razr+ (2023) เป็นโทรศัพท์แบบฝาพับที่มีหน้าจอด้านนอกขนาดใหญ่อัตราส่วน 1:1 ซึ่งมีขนาดอยู่ที่ 3.6 นิ้ว ช่วยให้ผู้ใช้ทำสิ่งต่างๆ ได้มากมายโดยไม่ต้องกางโทรศัพท์ออก

Razr+ (2023) ของ Motorola เป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการอัปเกรดที่สำคัญกว่ารุ่นก่อนในหลายๆ ส่วน ทำให้ในปัจจุบันนี้นั้น Motorola Razr+ (2023) ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นฝาพับที่ดีที่สุดที่คุณสามารถหาซื้อได้(กับร้านที่หิ้วมาขายเองเนื่องจากไม่มีการวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ) อย่างที่คุณเห็น Moto Razr+ (2023) มีหน้าจอด้านนอกขนาดใหญ่ 3.6 นิ้วที่ขยายไปทั่วทั้งครึ่งหน้าของอุปกรณ์ แถมมันยังพันรอบโมดูลกล้องซึ่งดูแล้วค่อนข้างที่จะเรียบร้อยพอสมควร

หน้าจอด้านนอกที่ใหญ่ขึ้นทำให้ไม่จำเป็นต้องกางโทรศัพท์ออกอย่างต่อเนื่องเพื่อตรวจสอบหน้าจอด้านในเพื่อดูข้อมูลต่างๆ บ่อยๆ นอกไปจากนั้นหน้าจอด้านนอกยังค่อนข้างคมชัดและรองรับรีเฟรชเรตสูงถึง 144Hz เมื่อคุณกาง Motorola Razr+ (2023) ออกเพื่อแสดงหน้าจอหลัก คุณจะเห็นหน้าจอพอเนล OLED ขนาด 6.9 นิ้ว ที่รองรับอัตราการรีเฟรช 165Hz รอยพับที่จุดพับของจอแสดงผลบน Motorola Razr+ (2023) นี้ยังจางจนทำให้มันมองเห็นได้ค่อนข้างยาก ดังนั้นโดยรวมแล้วมันจึงเป็นหน้าจอที่สวยงามเมื่อมองแบบผ่านๆ ไม่สังเกตจนตาทะลุ

Motorola Razr+ (2023) แบบฝาพับรุ่นใหม่ยังอัดแน่นไปด้วยการตกแต่งภายในที่สุดแจ่ม Motorola Razr+ (2023) มาพร้อมกับชิปเซ็ต Snapdragon 8+ Gen 1 พร้อมด้วยหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 8GB ตามมาด้วยแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 256GB Motorola Razr+ (2023) ยังมีแบตเตอรี่อยู่ที่ขนาด 3,800mAh ซึ่งรองรับการชาร์จทั้งแบบมีสายและไร้สาย นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีได้รับมาตรฐาน IP52 สำหรับการกันฝุ่นและน้ำซึ่งถือว่าดี(อย่างน้อยก็ดีกว่าที่ไม่มีเลย) Motorola Razr+ (2023) เป็นสมาร์ทโฟนฝาพับที่ยอดเยี่ยมที่จะทำให้คุณไม่ผิดหวังกับเงินที่คุณจะต้องเสียไปอย่างแน่นอน

แม้ว่า Galaxy Z Flip 5 ของ Samsung ยังคงเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ Motorola Razr+ (2023) สำหรับตลาดสมาร์ทโฟนแบบฝาพับซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้มีอะไรหลายๆ อย่างที่คล้ายๆ กันจนเรียกได้ว่าเกือบจะเท่าเทียมกันในทุกๆ ด้านเลย สิ่งที่ Motorola Razr+ (2023) ยังเป็นรอง Z Flip 5 นั้นจะมีหลายๆ ส่วนตั้งแต่ Z Flip 5 มีหน้าจอด้านนอกที่ใหญ่กว่า, ชิปเซ็ท Snapdragon 8 Gen 2 ล่าสุดของ Qualcomm สำหรับชิป Galaxy ที่แรงกว่าและการสนับสนุนซอฟต์แวร์ที่ไม่มีคู่แข่งในตลาดคนไหนเทียบกับ Samsung ได้(ยกเว้น Pixel ของทาง Google เอง) แต่ถึงจะเป็นเช่นนั้น Motorola Razr+ (2023) ก็ยังถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนฝาพับที่น่าสนใจมากๆ อยู่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับราคาของมัน(แต่หากซื้อร้านหิ้วในไทยแล้วอาจจะไม่คุ้มค่าเงินที่ต้องจ่ายให้ร้านเพิ่มเติมสักเท่าไรนัก)


Google Pixel 8 Pro สมาร์ทโฟนที่กล้องเจ๋งมากที่สุด

pixel 8 generic ap hero 2023

Google Pixel 8 Pro เป็นเรือธงรุ่นล่าสุดจาก Google ที่อัดแน่นไปด้วยสิ่งที่ดีที่สุดที่ Google นำเสนอในปี 2023 ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ทที่ทรงพลังมากขึ้นอย่าง Tensor G3 รุ่นใหม่ล่าสุด เช่นเดียวกับ Pixel 8 ที่เป็นรุ่นมาตรฐาน พร้อมกับหน้าจอพาเนล OLED ขนาด 6.7 นิ้ว, หน้าจอสว่างขึ้น, แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นและตัวเลือกสำหรับแหล่งเก็บข้อมูลภายในที่มีให้เลือกมาขึ้นกว่าเดิม

Google Pixel 8 Pro ใหม่ของ Google ไม่ได้แตกต่างไปจากรุ่นก่อนมากนัก แต่มีการปรับปรุงที่โดดเด่นบางประการที่คุ้มค่าแก่การพิจารณา ไม่ว่าจะเป็นชิปเซ็ทใหม่อย่าง Tensor G3 ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญในการทำให้ Pixel 8 Pro เกิดความโดดเด่น เนื่องจากเป็น SoC ตัวแรกที่รองรับอัลกอริธึมการเรียนรู้การใช้งานตัวเครื่องของผู้ใช้ ของ Google บนสมาร์ทโฟนแล้ว มันยังช่วยให้ Pixel 8 Pro สามารถใช้เทคนิคซอฟต์แวร์อื่นๆ ที่ประณีตได้อย่างงดงามและรวดเร็วมากขึ้นจริงๆ

คุณสมบัติ AI เจนเนอเรชั่นใหม่จำนวนมากถูกเพิ่มเข้ามาเพื่ิอช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานกล้องเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการตั้งค่ากล้องสามตัวของ Pixel 8 Pro ที่ประกอบด้วยกล้องหลัก 50MP และเซ็นเซอร์ 48MP อีกสองตัวซึ่งทำหน้าที่เป็นเลนส์อัลตร้าไวด์และเทเลโฟโต้ ฮาร์ดแวร์ของกล้องยังสามารถถ่ายภาพออกมาได้ดูดีเป็นอย่างมาก ซึ่งเมื่อพูดถึงซอฟต์แวร์กล้องแล้วนั้นต้องยอมรับจริงๆ เลยว่ามันเป็นซอฟต์แวร์ที่โดดเด่นอย่างแท้จริงแถมยังให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย

นอกจากนี้ Pixel 8 Pro ยังคงดีไซน์เหมือนกับรุ่นก่อน โดยมีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างโดยรวมเล็กน้อย Pixel 8 Pro มีขอบโค้งมนเพื่อให้มีดีไซน์แท่งลูกกวาดอันเป็นเอกลักษณ์ของ Pixel แบบที่มองปราดเดียวก็มองออกว่ามันคือ Pixel จากทาง Google ตามมาด้วยการมีสีใหม่ให้ผู้ใช้ได้เลือกซื้อด้วยอีกต่างหาก สเปคในส่วนอื่นๆ ของ Pixel 8 Pro นั้นก็ยังมีจอแสดงผลพาเนล LTPO OLED ขนาด 6.7 นิ้วที่มีความละเอียด 1344×2992 pixels และอัตราการรีเฟรชสูงสุด 120Hz ตัวเครื่่องมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 12GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายในสูงสุดที่เลือกซื้อได้ก็มากถึง 512GB ตามมาด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5,050mAh ที่รองรับการชาร์จทั้งแบบมีสายและไร้สาย สุดท้ายนี้ Pixel 8 Pro นั้นมาพร้อมกับ Android 14 ตั้งแต่วางจำหน่ายแถม Google ยังสัญญาว่าจะอัปเดตยาวๆ ให้กับผู้ใช้เป็นระยะเวลาเจ็ดปีด้วยกันเลยทีเดียว


Samsung Galaxy S23 Ultra สมาร์ทโฟนที่กล้องใช้งานได้หลากรูปแบยมากที่สุด

Samsung Galaxy S23 Ultra 001

Samsung Galaxy S23 Ultra เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ที่ดีที่สุดในตลาด มันมาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องหลักความละเอียดสูงมากถึง 200MP ซึ่งเป็นของใหม่ทั้งหมด อีกทั้งการออกแบบก็ยังคงประณีต, ชิปเซ็ตสุดแรงอย่าง Snapdragon 8 Gen 2 สำหรับ Galaxy ที่แรงกว่าของคู่แข่งและที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ One UI 5.1 ที่ใหม่ที่สุดในบรรดา One UI ของทาง Samsung ในตอนนี้

Samsung Galaxy S23 Ultra เป็นโทรศัพท์รุ่นท็อปสุดของ Samsung ซึรีส์ Galaxy ซึ่งครองตำแหน่ง “สมาร์ทโฟนที่มีความสามารถอเนกประสงค์ที่สุดในบทความทั้ง 2 ตอนนี้” Samsung Galaxy SXX Ultra นั้นได้รับตำแหน่งนี้มาเป็นระยะเวลาสามปีติดต่อกันแล้ว เนื่องจากมันเป็นโทรศัพท์เครื่องเดียวที่ออกวางจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ตัวเครื่องมาพร้อมเลนส์ซูม 10 เท่า (ซึ่ง Huawei มีโทรศัพท์ 2 เครื่องที่มีเลนส์ซูม 10 เท่าเช่นเดียวกันแต่ส่วนใหญ่ดันวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้นเพราะไม่มี GMS) Samsung Galaxy S23 Ultra ยังมาพร้อมกับเลนส์ทางยาวโฟกัสเทเลโฟโต้มุมกว้างตัวพิเศษตามปกติของซีรีส์ Galaxy SXX Ultra

แต่ทว่า Samsung Galaxy S23 Ultra ในปีนี้นั้นก้าวไปอีกระดับด้วยการอัปเกรดกล้องหลักเป็นเซ็นเซอร์ 200MP ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้โทรศัพท์ใช้การรวมพิกเซลแบบ 16-in-1 เพื่อกลไกในการคำนวณภาพให้มีความละเอียดสูงมากขึ้นกว่าเดิม แต่มันยังช่วยให้โทรศัพท์ใช้การครอบตัดในเซ็นเซอร์เพื่อให้การบันทึกภาพบรรลุผลสำเร็จได้อย่างรวดเร็วด้วยอีกต่างหาก เลนส์อีกอันคือเลนส์สำหรับความยาวหรือซูมแบบออปติคอลที่ไม่เคยมีสมาร์ทโฟนตัวในในโลกนี้สามารถที่จะทำการซูมได้อย่างลงตัวเหมือนกับทาง Samsung มาก่อน(จนก่อให้เกิดการเช่นเครื่อง Samsung Galaxy S22 Ultra ไปคอนเพื่อใช้ถ่ายรูปศิลปินโดยเฉพาะในปี 2023 ช่วงต้นปีซึ่งมีข่าวแม้แต่ในประเทศไทยมาแล้ว)

ส่วนที่เหลือของ Samsung Galaxy S23 Ultra นั้นก็ยอดเยี่ยมแต่ไม่น่าตื่นเต้นเนื่องจากมีส่วนประกอบทางด้านฮาร์ดแวร์ต่างๆ เหมือนกับรุ่นที่ไม่ใช่ Ultra โดย Samsung Galaxy S23 Ultra นั้นใช้งานชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 สำหรับ Galaxy ที่มีการโอเวอร์คล็อกเล็กน้อยโดยเฉพาะสำหรับ Samsung Galaxy S23 Ultra ทำให้มันแรงกว่ารุ่นอื่นๆ ในซีรีส์เดียวกัน(แต่ก็ไม่มากเท่าไรนัก) ตัวเครื่องยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลขนาด 6.8 นิ้วที่มีความสว่างสูงสุดเพิ่มมากขึ้นกว่า Samsung Galaxy S22 Ultra ของปีที่แล้วเล็กน้อย นอกเหนือจากนั้นแล้วแทบทุกอย่างตั้งแต่ S Pen ไปจนถึงเลนส์มุมกว้างพิเศษและเลนส์ซูมสองตัวไปจนถึงเครื่องสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอของ Samsung Galaxy S23 Ultra นั้นเป็นส่วนประกอบเดียวกันกับ S22 Ultra ของปีที่แล้วไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

เราเคยทำการวิเคราะห์เปรียบเทียบระหว่าง Samsung Galaxy S23 Ultra กับ Samsung Galaxy S22 Ultra ไปแล้วก่อนหน้านี้ตั้งแต่เปิดตัวหากคุณจำได้เราได้บอกเอาไว้ว่าตัวเครื่องนั้นมีดีไซน์ที่ค่อนข้างจะเหมือนกับ Samsung Galaxy S22 Ultra เป็นอย่างมากจนแทบจะดูแล้วไม่แตกต่างกันเลย ดังนั้นหากคุณมีงบประมาณไม่มากพอที่จะซื้อ Samsung Galaxy S23 Ultra แล้วล่ะก็ Samsung Galaxy S22 Ultra นั้นยังถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจซึ่งคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายไปในปี 2023 นี้อยู่(ประหยัดไปได้หลายตังค์เลยทีเดียว)


Apple iPhone 15 Pro Max สมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุด

สเปค iPhone 15 Pro Max สเปค ราคา เปิดตัว มีสีอะไร ราคาในไทย 2023 2

iPhone 15 Pro Max มาพร้อมปุ่ม Action แบบใหม่ที่ปรับแต่งได้ ตัวเครื่องไทเทเนียมที่มีขอบโค้งมนและพอร์ต USB Type-C นอกจากนี้ยังมีการซูมแบบออพติคอลสูงสุด 5 เท่าอีกด้วย

หากคุณต้องการโทรศัพท์ขนาดใหญ่ที่ไม่มีอะไรให้ตำหนิ iPhone 15 Pro Max คือรุ่นที่คุณควรพิจารณาในตอนนี้(ถ้าคุณโชคดีไม่เจอเครื่องหลุด QC ที่ใช้งานไปเรื่อยๆ แล้วเครื่องจะร้อนมากกว่าปกตินะ) อย่างไรก็ตาม Pro Max รุ่นใหม่เป็นอะไรที่มากกว่าโทรศัพท์ขนาดใหญ่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนในปีนี้ iPhone 15 Pro Max  รุ่นพิเศษนี้ดีกว่า iPhone 15 Pro ทั่วไปในบางอย่างเช่นการมีช่วงซูมแบบออพติคอล 10 เท่า ซึ่งต่างจากช่วงซูมแบบออพติคอล 6 เท่าของ iPhone 15 Pro รุ่น Pro Max ยังรองรับการซูมเข้าแบบออพติคอล 5 เท่าและการซูมแบบดิจิตอลสูงสุด 25 เท่า ในขณะที่ iPhone 15 Pro ปกติมีความสามารถในการซูมเข้าแบบออพติคอล 3 เท่าและความสามารถในการซูมแบบดิจิทัล 15 เท่า

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPhone 15 Pro Max ยังมีแผงความละเอียดสูงกว่าเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่ามีความหนาแน่นของพิกเซลเท่ากัน แม้ว่าจะมีจอแสดงผลที่ค่อนข้างใหญ่กว่า iPhone 15 Pro ก็ตาม ขนาดที่ใหญ่ขึ้นยังช่วยให้ Apple สามารถบรรจุแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้นได้ลงไปบน iPhone 15 Pro Max ด้วยซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณจึงสามารถคาดหวังได้ว่า iPhone 15 Pro Max จะมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นต่อการชาร์จแต่ละครั้ง

ด้วยความที่ iPhone 15 Pro Max นั้นคุณสมบัติที่เหลือทั้งหมดเหมือนกับ iPhone 15 Pro เกือบจะทุกประการซึ่งนั่นหมายความว่าคุณจะได้รับตัวเครื่องไทเทเนียมและตัวเลือกสีที่เหมือนกัน ตามมาด้วยการมีปุ่มสำหรับการทำงานแทนสวิตช์ปิดเสียงปกติ จากนั้นก็มี A17 Pro ซึ่งตามข้อมูลของ Apple นั้นมีการปรับปรุงมากมายเหนือชิป A16 Bionic รุ่นเก่า นอกเหนือจากประสิทธิภาพด้านการประมวลผลแล้ว มันยังมีการผสานรวมฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เป็นของ Apple เองอย่างที่ยังไม่มีใครเทียบได้ในตลาดสมาร์ทโฟน ดังนั้น iPhone 15 Pro Max จึงถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจะทำให้ทั้งคนที่เป็นสาวก(และไม่ได้เป็นสาวกของ Apple) ตกหลุมรัก iPhone 15 Pro Max ได้อย่างไม่ยากเย็นมากนัก


Asus Zenfone 10 สมาร์ทโฟนที่เล็กที่สุด

Asus Zenfone 10 1024x814 1

Asus Zenfone 10 นำสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับรุ่นก่อนหน้ามาปรับปรุงโดยไม่สูญเสียสิ่งที่ทำให้โทรศัพท์ยอดเยี่ยมมากหายไป มันยังคงมีขนาดกะทัดรัด แต่เต็มไปด้วยคุณสมบัติระดับไฮเอนด์และคุณสมบัติซอฟต์แวร์ที่มีประโยชน์ ซึ่งทำให้เป็นโทรศัพท์ขนาดเล็กที่สมบูรณ์แบบที่สุดเท่าที่เคยมีมาในตลาดสมาร์ทโฟนเลยทีเดียว

ASUS Zenfone 10 มาพร้อมกับการอัพเกรดมากมายเพื่อนำเสนอแพ็คเกจโดยรวมที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับ Zenfone 9 ของปีที่แล้วโดยยังคงรักษาประเพณีในการนำเสนอคุณสมบัติและฟีเจอร์ระดับเรือธงลงบนสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเครื่องในรูปแบบกะทัดรัดพกพาสะดวก ASUS Zenfone 10 คล้ายกับรุ่นก่อนในหลายๆ ด้าน แต่ทว่าคุณกำลังดูสิ่งต่างๆ เช่นชิปเซ็ตที่ได้รับการปรับปรุง, การรองรับการชาร์จแบบไร้สายและอื่นๆ อีกมากมายที่จะขัดแย้งกับเรือธงสมัยใหม่

ASUS Zenfone 10 มีจอแสดงผลขนาด 5.92 นิ้วซึ่งรองรับอัตราการรีเฟรชสูงสุดมากถึง 144Hz อย่างไรก็ตาม โหมดอัตราการรีเฟรช 144Hz จะเปิดทำงานก็เฉพาะตอนที่คุณเล่นเกมเท่านั้น(แน่นอนล่ะที่ต้องเป็นเช่นนั้นก็เพื่อการประหยัดแบตเตอรี่) และจะสูงสุดที่ 120Hz เมื่อใช้งานในรูปแบบทั่วไป ASUS Zenfone 10 ยังทัดเทียมกับเรือธงอื่นๆ อีกมากมายด้วยต่างหากถึงแม้ว่าขนาดของตัวเครื่องมันจะเล็กกว่าสมาร์ทโฟนเรือธงของแบรนด์อื่นๆ ก็ตาม ดังนั้นเราเห็นว่าจึงไม่มีข้อตำหนิใดๆ สำหรับสิ่งใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นมาบน ASUS Zenfone 10 นี้อย่างเช่นการรองรับการชาร์จไร้สายสูงสุด 15W ที่ไม่มีในรุ่นก่อนหน้าหรือคุณสามารถใช้เครื่องชาร์จแบบมีสายด้วยกำลังไฟฟ้า 30W เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ 4,300mAh ของ ASUS Zenfone 10 ได้(ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้ใช้กำลังไฟฟ้าสูงสุดเท่ากับสมาร์ทโฟนเรือธงของแบรนด์อื่นที่กำลังไฟฟ้าในการชาร์จทะลุ 1xxW ไปแล้วก็ตาม)

ASUS Zenfone 10 เป็นหนึ่งในโทรศัพท์ขนาดกะทัดรัดรุ่นสุดท้ายที่เหลืออยู่ในตลาดในปี 2023 ดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ไม่ได้อยากได้สมาร์ทโฟนเครื่องใหญ่ๆ เพื่อใช้งานหรือคุณมีความพอใจกับขนาดหน้าจอที่ราวๆ 6 นิ้วอยู่แล้วล่ะก็อย่าลืมที่จะเพิ่มเอา ASUS Zenfone 10 เป็นตัวเลือกในรายการโทรศัพท์ของคุณตอนที่คุณพิจารณารุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่ากับเงินที่คุณต้องจ่ายไป

หมายเหตุ – โทรศัพท์อีกรุ่นที่คุ้มค่าที่จะแนะนำสำหรับผู้ที่กำลังมองหาโทรศัพท์ขนาดกะทัดรัดคือ Samsung Galaxy S23 เป็นสมาชิกที่รุ่นเล็กที่สุดในตระกูล Galaxy S23 และมีความสามารถมากมายสำหรับเงินที่คุณจะเสีียไป นอกไปจากนั้น iPhone SE 3 (2022) ของ Apple ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเช่นกัน แต่มีข้อเสียอยู่ซึ่งนั่นก็คือมันมีจอแสดงผลที่ความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ระดับ HD เท่านั้นแถมเซ็นเซอร์กล้องก็มีเพียงแค่ตัวเดียวที่ด้านหลัง ซึ่งหมายความว่ามีความสามารถไม่มากเท่ากับ iPhone รุ่นใหม่ในตลาดที่มีวางจำหน่ายในปัจจุบันนี้


Asus ROG Phone 7 Ultimate สมาร์ทโฟนที่เหมาะกับการเล่นเกมมากที่สุด

Asus ROG Phone 7 Ultimate

Asus ROG Phone 7 Ultimate เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ทรงพลังที่สุดที่คุณสามารถซื้อได้ในตลาดโดยทั่วไป ซึ่งรวมทุกอย่างไว้ในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

หากคุณต้องการที่จะซื้อโทรศัพท์สำหรับเล่นเกมเครื่องใหม่แล้วล่ะก็ ไม่ต้องเสียเวลาเลือกให้ยุ่งยากไปเลยเพราะASUS ROG Phone 7 Ultimate นั้นเป็นโทรศัพท์สำหรับการเล่นเกมตามชื่อ ROG ที่หมายถึงเป็นสุดยอดเรือธงสำหรับการเล่นเกมที่ลงตัวที่สุดในปี 2023 ที่ผ่านมา ASUS ROG Phone 7 Ultimate มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ภายในรุ่นใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อนในตลาดสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกม นอกไปจากนั้นมันยังมีความสวยงามที่เข้ากันอย่างลงตัวแบบที่คุณอาจจะอยากเอาออกมาถือโชว์เอาไว้ตลอดเวลาก็เป็นได้ อย่างไรก็ดีหากปีที่แล้วคุณซื้อ ASUS ROG Phone 6 Ultimate ไว้ก่อนแล้วคุณอาจจะไม่รู้สึกว้าวเท่าไรกับ ASUS ROG Phone 7 Ultimate มากนักเพราะในความเป็นจริงมันก็ดูคล้ายๆ กันอยู่ไม่น้อย

ในส่วนของฮาร์ดแวร์นั้น ASUS ROG Phone 7 Ultimate ใช้ชิปเซ็ตสุดแรงประจำปี 2023 อย่าง Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 และมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 16GB ตามมาด้วยแหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ UFS 4.0 ขนาดความจุใหญ่มากถึง 512GB คุณจะยังได้รับพาเนลหน้าจอแบบ OLED ขนาด 6.78 นิ้วที่แสดงผลได่อย่างสวยงามซึ่งมันรองรับอัตราการรีเฟรชสูงสุด 165Hz โดยจะมีความสว่างสูงสุดอยู่ที่ 1,500 nits และ ASUS ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง AeroActive Cooler 7 มาพร้อมกับโทรศัพท์ในกล่องวางจำหน่ายอีกด้วยต่างหาก

ASUS ROG Phone 7 Ultimate เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ทรงพลังที่สุดในตลาด ดังนั้นหากคุณเป็นสายเกมเมอร์มือถือแล้วล่ะก็อย่าลืมลองดู ASUS ROG Phone 7 Ultimate ไว้เป็นตัวเลือกเพราะมันจะทำให้คุณไมผิดหวังอย่างแน่นอน คุณจะได้รับชุดกล้องที่เหมาะสมที่ด้านหลังของโทรศัพท์เครื่องนี้และยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 6,000mAh อยู่ภายในเพื่อให้เปิดใช้งานอยู่ได้นานหลายชั่วโมง ไฮไลท์อื่น ๆ ของ ASUS ROG Phone 7 Ultimate ได้แก่พอร์ต USB-C จำนวนสองพอร์ต, ยังคงมีแจ็คหูฟังขนาด 3.5 มม. ที่คุณหาได้ยากมากแล้วบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน, การรองรับ Wi-Fi 7 และอื่น ๆ อีกมากมาย

ที่มา : xda, pcmag

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก