ผลทดสอบ iOS 9 โหมดประหยัดพลังงาน พบคะแนนความแรงต่ำกว่า iPhone 5s นิดหน่อย

wwdc-2015-ios-9-battery-life

ใน iOS 9 มีการเปิดตัวโหมดประหยัดพลังงาน ที่ช่วยทำให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ iOS ได้ยาวนานขึ้น (ซึ่งก็ไม่จัดว่าใช่เรื่องใหม่นัก เพราะหลายๆ แบรนด์ต่างก็มีให้ใช้กันถ้วนหน้า) โดยหลักการมันก็คือ พยายามปิดการทำงานของแอพ และส่วนเสริมต่างๆ รวมถึงปรับลดประสิทธิภาพการทำงานลง เพื่อทำให้ระบบกินไฟต่ำ และใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้น

ล่าสุดมีคนลองทดสอบประสิทธิภาพของ iPhone 6 Plus ที่ติดตั้ง iOS 9 beta 2 ด้วยแอพ GeekBench 3 แบบเทียบกันระหว่างโหมดปกติ กับทดสอบในโหมดประหยัดพลังงานว่าจะมีความแตกต่างกันขนาดไหน ผลออกมาก็ตามนี้ครับ

lowpowermodeperformancereduction-800x707

ผลคือ iPhone 6 Plus ที่ใช้ iOS 9 ทำคะแนนปกติได้ 1,606 (single-core) กับ 2,891 คะแนน (multi-core) ส่วนในโหมดประหยัดพลังงานทำได้ 1,019 (single-core) กับ 1,751 คะแนน (multi-core) ก็จะเห็นได้ว่าคะแนนประสิทธิภาพลดลงมาราวๆ 40% ถ้าเทียบคะแนนในโหมดประหยัดพลังงานแล้วก็จัดว่าต่ำกว่า iPhone 5s ในโหมดปกติอยู่พอสมควร

ส่วนในรายของ iPhone 5s ที่ติดตั้ง iOS 9 ก็ทำคะแนนได้ตามนี้ครับ โหมดปกติได้ 1,386 กับ 2,511 คะแนน ส่วนในโหมดประหยัดพลังงานทำได้ 816 กับ 1,405 คะแนน

รวมๆ แล้ว iPhone 6 Plus ที่เปิดโหมดประหยัดพลังงานก็ยังจัดว่าแรงอยู่พอสมควรเลยนะ เมื่อมองว่า iPhone 5s ที่ใช้ในปัจจุบันยังลื่นๆ ดีอยู่ ส่วน iOS 9 ตัวเต็มก็คงได้ใช้งานกันในช่วงเดือนปลายเดือนกันยายนนี้ล่ะครับ พร้อมๆ กับการเปิดวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ประจำปีนี้

ที่มา: MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก