BBM ตัวรุ่นพัฒนาปรากฏตัว เตรียมมาบน Android ในปี 2012

จากข่าวเก่าเมื่อหลายเดือนก่อนที่ว่า BlackBerry Messenger กำลังจะไปอยู่บน Android เเละ iOS นั้นสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ใช้ทั้งสองเเพลตฟอร์มนี้มาก เเต่ในตอนนั้นก็ยังไม่มีภาพมายืนยันเเต่อย่างใด จึงเหมือนเป็นเพียงเเค่ข่าวลือที่ไม่น่าเชื่อถือมากนัก

gsmarena_003

เเต่เที่ยวนี้นั้นมีภาพของ BlackBerry Messenger ปรากฏบน Android เสียเเล้ว โดยตัวเเอพนั้นยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาระยะสุดท้าย โดยผู้ทดสอบได้บอกว่าการ push notification บน Android นั้นทำได้ดีมาก ซึ่งกำลังเทสหาจุดเเก้ไขในช่วงสุดท้ายก่อนปล่อยออกจริง ซึ่งกำหนดการณ์อยู่ในปี 2012

gsmarena_004

เเต่ยังไม่มีข้อมูลอื่นๆ ว่าตัว BBM บน Android นั้นจะมีการจำกัดฟังชั่นบนโปรเเกรมหรือไม่ หรือสามารถทำงานได้เต็มรูปเเบบเหมือนกับบนสมาร์ทโฟน BlackBerry

การเดิมพันครั้งนี้ของ RIM มีความเสี่ยงที่สูงเหมือนกัน เพราะในตลาดตอนนี้ก็มีเเอพที่สามารถเเชทข้ามเเพลทฟอร์มมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Facebook Messenger หรือ Whatsapp หรือเเม้กระทั่ง iMessage ที่มาพร้อมกับ iOS 5 เช่นกัน สถานการณ์ในตอนนี้ค่อนข้างเเตกต่างกับเมื่อตอนออกข่าวระยะเเรกๆ ไปเเล้ว

ที่มา : GSMArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก