Baseus เปิดตัวที่ชาร์จเร็วที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี GaN กำลังไฟสูงถึง 120W

Baseus บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมชื่อดังจากจีนที่ในประเทศไทยเรานั้นมีผู้นิยมใช้งานมากขึ้นเรื่อยๆ ด้วยการผลิตที่มีมาตรฐานและสินค้ามีประสิทธิภาพดี ล่าสุดได้ทำการเปิดตัวที่ชาร์จเร็วเทคโนโลยี GaN ซึ่งมาพร้อมกับกำลังไฟฟ้าสูงมากถึง 120W หมดกังวลกับการพกที่ชาร์จหลายอันเวลาออกนอกสถานที่ได้เลย

baseus 120w charger 1 1
Baseus 120W GaN Quick Charger

Baseus 120W GaN Quick Charger

สำหรับ GaN หรือ Gallium nitride เป็นสารประกอบทางเคมีแบบใหม่ที่บริษัทผู้ผลิตที่ชาร์จเริ่มให้ความนิยมนำมาใช้ในการผลิตมากขึ้นในปัจจุบัน ข้อดีของมันนั้นก็คือทำให้ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานไฟฟ้าในอุปกรณ์อิเลกทรอนิกส์ดีมากขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก สรุปง่ายๆ ก็คือตัวที่ชาร์จนั้นจะสามารถให้กำลังไฟฟ้ากับอุปกรณ์ได้ดีกว่าที่ชาร์จเดิมที่ใช้เทคโนโลยีเก่า นอกไปจากนั้นแล้วความร้อนที่เกิดขึ้นก็จะน้อยลงกว่าเดิมเป็นอย่างมากอีกด้วย

สำหรับ Baseus 120W GaN Quick Charger นั้นจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อมากถึง 3 พอร์ตคือ USB Type-C จำนวน 2 พอร์ตและ USB Type-A จำนวน 1 พอร์ต ในส่วนของพอร์ต USB Type-C นั้นจะรองรับมาตรฐาน Power Delivery 3.0 (USB-PD) ซึ่งหากใช้งานแค่เพียงพอร์ตเดียวแล้วนั้นสามารถให้กำลังไฟฟ้าได้สูงสุดที่ 100W สบายๆ(นั่นทำให้ Baseus 120W GaN Quick Charger รองรับการชาร์จกับอุปกรณ์อื่นๆ ที่มีต้องการกำลังไฟฟ้าในการชาร์จไม่เกิน 100W ด้วยเช่น Nintendo Switch เป็นต้น)

หากใช้งาน USB Type-C 2 พอร์ตไปพร้อมๆ กันนั้น แต่ละพอร์ตจะสามารถให้กำลังไฟฟ้าได้สูงสุดที่ 60W สำหรับ USB Type-A นั้นหากใช้งานเพียงพอร์ตเดียวจะสามารถให้กำลังไฟฟ้าได้สูงสุดที่ 30W เลยทีเดียว โดยตามสเปคของที่ชาร์จนั้นทาง Baseus บอกเอาไว้ว่าสามารถที่จะจ่ายกระแสไฟฟ้าได้มากที่สุดถึง 6A 

Baseus 120W GaN Quick Charger เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยราคานั้นจะอยู่ที่ราวๆ 1,820 บาท สำหรับในเมืองไทยเรานั้นจะต้องสั่งซื้อผ่านทาง AliExpress หรือ Amazon ก่อนเพราะตอนนี้ที่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยนั้นจะมีแค่รุ่นที่รองรับกำลังไฟฟ้าสูงสุดที่ 65W เท่านั้น

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก