Baseus Blade 100W พาวเวอร์สเปคแรงฉีกความคุ้นเคยทุกสิ่งที่เคยมีมา

Baseus Blade 100W พาวเวอร์แบงค์รุ่นใหม่จากแบรนด์ดังอย่าง Baseus เปิดตัวอย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับสเปคสุดแจ่มที่บอกได้คำเดียวว่าเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่มี Gadgets ติดตัวหลายอย่าง

Baseus Blade 100W
Baseus Blade 100W

ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่าในปัจจุบันนั้นพาวเวอร์แบงค์หรือ Powerbank กลายเป็นอุปกรณ์ติดตามตัวสำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหรือ Gadgets หลายๆ อย่างไปเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหากจะว่าไปแล้วนั้น Powerbank ในยุคที่ผ่านๆ มานั้นเรามักจะมองว่ามันจะถูกเอาใช้งานเมื่อสมาร์ทดีไวซ์ของเราใกล้หมดลมหายใจ(แบตหมดนั่นเอง) โดยในอดีตที่ผ่านมานั้นในการใช้งาน Powerbank เพื่อชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ จะใช้เวลาค่อนข้างที่จะนานเนื่องจากว่าความสามารถในการจ่ายพลังงานหรือกำลังไฟฟ้าที่ Powerbank สามารถจ่ายให้กับสมาร์ทดีไวซ์ของเราค่อนข้างที่จะน้อย นั่นเลยทำให้คุณอาจจะต้องใช้เวลามากสักหน่อยในการชาร์จอุปกรณ์ต่างๆ ของคุณ

อีกปัญหาหนึ่งก็คือ Powerbank ในอดีตนั่นค่อนข้างจะมาพร้อมกับความสามารถในการเก็บพลังงานไฟฟ้าได้ค่อนข้างน้อย ซึ่งนั่นทำให้เวลาที่เราใช้งานในการชาร์ตอุปกรณ์นั้นไม่ทันไรเจ้า Powerbank เองก็หมดลมหายใจไปอย่างรวดเร็วด้วยเช่นเดียวกัน ทาง Baseus หนึ่งในผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ทดีไวซ์ชื่อดังเล็งเห็นปัญหาดังกล่าวนั้นเป็นอย่างดี ทางบริษัทจึงได้ทำการวิจัยและพัฒนา Powerbank ดีๆ ออกมาจำหน่ายให้กับเราๆ ท่านๆ ได้ใช้งานมาโดยตลอด และล่าสุดกับ Baseus Blade 100W นั้นบอกได้ว่าน่าสนใจเป็นและน่าเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง

baseus blade 100w pwbank 6

Baseus Blade 100W นั้นเป็น Powerbank ที่มาพร้อมกับแบตเตอรรีที่มีความสามารถในการเก็บกระแสไฟฟ้าได้มากถึง 20,000 mAh ทว่าขนาดของมันนั้นกลับเล็กเอามากๆ หากเทียบกับ Powerbank ที่มีความจุในการเก็บกระแสไฟฟ้าในระดับที่เท่ากันกับความหนาแค่เพียง 0.7 นิ้ว นอกไปจากนั้นน้ำหนักของ Baseus Blade ก็อยู่ที่เพียง 453 กรัมเท่านั้นซึ่งถือว่าเบาเอามากๆ เลยทีเดียว จุดเด่นอีกหนึ่งจุดเลยนั้นก็คือ Baseus Blade 100W จะมาพร้อมกับหน้าจอ LCD ที่เอาไว้ใช้บอกระดับเปอร์เซ็นต์ของกระแสไฟฟ้าที่ยังคงมีอยู่ภายในตัว Baseus Blade 100W ได้อีกด้วย

หากมีเพียงแค่นี้นั้นก็คงจะไม่น่าสนใจเท่าไร ทว่าในส่วนของสเปคด้านอื่นๆ ของ Baseus Blade 100W นั้นก็เรียกได้ว่าน่าสนใจเป็นอย่างมากอย่างการมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อจำนวนทั้งหมด 4 พอร์ต โดนจะมี UPB Type-C จำนวน 2 พอร์ต ซึ่งทั้ง 2 พอร์ตนี้นั้นรองรับมาตรฐานเทคโนโลยีการชาร์จไฟสมัยนิยมในปัจจุบันอย่าง PD 3.0 และ QC 4.0 รวมทั้ง PPS, FCP และ SCP อีกด้วยต่างหาก 

พอร์ต USB Type-C ทั้ง 2 นี้หากใช้งานเพียงแค่พอร์ตเดียวแล้ว Baseus Blade 100W จะสามารถที่จะจ่ายไฟได้ที่กำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 100W (ตามชื่อรุ่น) และนอกจากนั้นตัวพอร์ต USB Type-C ที่ใช้งานสำหรับชาร์จตัว Baseus Blade 100W เองนั้นจะสามารถรับไฟเข้าได้ที่กำลังไฟฟ้าสูงสุด 65W ซึ่งนั่นหมายความว่าหากที่ชาร์จของคุณสามารถที่จะจ่ายไฟฟ้าได้ที่กำลังไฟ 65W จะทำให้ Baseus Blade 100W ใช้เวลาในการชาร์ตแบตของตัวเองได้ในระยะเวลา 1.5 ชั่วโมงเท่านั้น

สำหรับอีก 2 พอร์ตที่เหลือนั้นจะเป็นพอร์ฺตแบบ USB Type-A ซึ่งหากใช้งานแบบแยกเดี่ยวแล้วจะสามารถชาร์ตอุปกรณ์ที่กำลังไฟฟ้าสูงสุด 30W (มากน้อยขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ที่เอาไปทำการชาร์จ) ทั้งนี้ Baseus Blade 100W นั้นได้มีการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว สนนราคานั้นจะอยู่ที่ $99.99 หรือประมาณ 3,315 บาท ซึ่งหากเทียบกับความสามารถของมันแล้วนั้นถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก(แน่นอนว่าด้วยกำลังไฟฟ้าถึง 100W ที่สามารถจ่ายผ่าน USB Type-C นั้นทำให้ Baseus Blade 100W สามารถใช้ในการชาร์จ Nintendo Switch หรือ MacBook ได้ด้วย)

หมายเหตุ – อย่างไรก็ตามด้วยความที่สเปคสุดแสนน่าสนใจและราคาที่ดึงดูดทำให้ในปัจจุบันนี้ Baseus Blade 100W ได้ Out of stock ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยทาง Baseus ได้บอกเอาไว้ว่าจะเร่งผลิตออกมาให้พอกับความต้องการในตลาดอย่างเร็วที่สุด

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก