Asus Zenfone 7 อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอที่มี refresh rate สูง

Asus Zenfone 7 นั้นเป็นอีกสมาร์ทโฟนหนึ่งที่หลายๆ ท่านน่าจะรอคอยการเปิดตัวอยู่ ล่าสุดนั้นมีข่าวลือในส่วนของหน้าจอของ Asus Zenfone 7 ออกมาว่าตัวเครื่องนั้นอาจจะมาพร้อมกับหน้าจอที่มี refresh rate สูงตามสมัยนิยมในปัจจุบันนี้ซึ่งหากเป็นจริงแล้วล่ะก็นั่นถือว่าเป็นเรื่องดีกับผู้ใช้เป็นอย่างมากเลยทีเดียวเพราะในการใช้งานนั้นจะช่วยให้ผูู้ใช้เกิดความสบายตาเวลามองหน้าจอมากขึ้น

EgKefyKWoAEl93w34
Asus Zenfone 7

หลักฐานที่หลุดออกมาว่า Asus Zenfone 7 อาจจะมาพร้อมกับหน้าจอที่มี refresh rate สูงนั้นได้ถูกปล่อยออกมาจากทาง TechDroider ซึ่งมีการโพสรูปของหน้าจอตัวเครื่อง Asus Zenfone 7 เอาไว้ โดยหากสังเกตไปที่ด้านขวาของหน้าจอนั้นจะเห็นได้ว่ามีส่วนของการแสดงผล “AUTO Hz” อยู่ดังรูป

csm EgKTwTvX0AEZ7Hr33 7310ebbab4

จริงๆ แล้วข่าวลือก่อนหน้านี้นั้นมีการระบุเอาไว้ว่า Asus Zenfone 7 นั้นจะยังคงใช้หน้าจอที่มาพร้อมกับพาเนลที่มี refresh rate อยู่ที่ 60 Hz เท่านั้น ทว่าจากข้อมูลใหม่นี้นั้นทำให้ข้อมูลดังกล่าวนั้นเปลี่ยนไป โดยการแสดงผลในส่วนของ “AUTO Hz” นั้นทาง ASUS เคยใช้งานกับสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมอย่าง ROG Phone series มาก่อนแล้วซึ่ง ROG Phone series นั้นเป้นสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED ที่มี refresh rate อยู่ในระดับสูง โดย “AUTO Hz” จะเป็นฟีเจอร์ในการปรับ refresh rate ของหน้าจอแบบอัตโนมัติเพื่อให้ตรงกันกับสื่อที่กำลังแสดงผลอยู่ ณ เวลานั้นๆ

csm EgKTxmOX0AEZQb1 e625a6aa62
csm EgKTxQLWoAA4BQF 2c6bc3c810
csm EgKTwzSWoAAk6jM b6fd432bbb

Asus Zenfone 7

สำหรับสเปคของ Asus Zenfone 7 ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • หน้าจอขนาด 6.67 นิ้วพาเนลที่ใช้ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็น IPS LCD หรือ AMOLED ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ FHD+ อัตราส่วนของหน้าจออยู่ที่ 19.5:9 พร้อมทั้งยังรองรับเทคโนโลยี HDR10+
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 865
  • หน่วยความจำ 6 GB และ 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลแบบ UFS 2.1 ความจุ 128 GB, 256 GB
  • แบ่งเป็น 3 โมเดลตามหน่วยความจำและแหล่งเก็บข้อมูลคือ 6/128, 8/128 และ 8/256
  • รองรับการเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลผ่าน microSD Card
  • กล้องหลังแบบ 4 เลนส์ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์หลัก 64 MP, f/1.8, 26mm (wide), 1/1.72″, 0.8µm, PDAF และ 8 MP, f/2.0, 50mm (telephoto), PDAF, 2x optical zoom และ 12 MP, f/2.2, (ultrawide) และ TOF 3D, (depth sensor)
  • กล้องหน้ายังไม่แน่นอนในเรื่องของความละเอียดแต่มีข่าวลือว่าจะมีการใช้ดีไซน์กล้องหน้าแบบ Motorized flip-up main camera module ซึ่งจะสามารถนำเอากล้องหลังหมุนมาใช้เป็นกล้องหน้าได้(อาจจะคล้ายๆ กับ Samsung Galaxy A80)
  • แบตเตอรี่ความจุ 5,000 mAh รองรับการชาร์จเร็วสูงสุดที่กำลังไฟฟ้า 18 W

ทั้งนี้ข้อเสียหนึ่งอย่างของ Asus Zenfone 7 นั้นมีการคาดการเอาไว้ว่าตัวเครื่องนั้นจะมีน้ำหนักที่มากพอสมควร สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นก็อาจจะเนื่องมาจากการที่ตัวเครื่องนั้นมาพร้อมกับดีไซน์การใช้กล้องหน้าและกล้องหลังร่วมกันและมีการเพิ่มในส่วนของมอเตอร์สำหรับการหมุนกล้องเข้ามาทำให้น้ำหนักของตัวเครื่องนั้นเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมด้วย(สำหรับ Asus Zenfone 6 นั้นมีน้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 190 g ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีน้ำหนักตัวเครื่องมากในระดับหนึ่งอยู่แล้ว)

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก