Asus ปล่อยเครื่องมือสำหรับปลดล็อค Bootloader ของ Asus Zenfone 2 แล้ว

IMG_5206

ข่าวนี้คงจะถูกใจผู้ใช้ระดับ Power User ทั้งหลายแน่นอนกับข่าวการปล่อยเครื่องมือปลดล็อค Bootloader ของ Asus Zenfone 2 ของทาง Asus เอง ที่จะช่วยให้สามารถที่จะปรับแต่ง Android ได้อย่างอิสระ และลง Custom Rom ได้ตามใจ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็มีข้อควรระวังไว้หลายข้อเช่นกัน

ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในข้อควรรู้สำคัญเลยคือ การปลดล็อค Bootloader จะทำให้หมดประกันในทันทีที่ทำ และไม่ต้องหวังว่าจะย้อนกลับไปล็อคเพื่อตบตาศูนย์บริการ เพราะมันทำไม่ได้ ยังไงเขาก็ตรวจได้ว่าเคยปลดล็อคไปแล้วหรือยัง เพราะฉะนั้น ถ้ายังอยากใช้ประกันอยู่ ก็อย่าพึ่งไปปลดล็อคครับ และอีกอย่างคือจะไม่ได้รับการอัพเดตรอมแบบอัตโนมัติอีกแล้ว แต่ถ้าไม่สนใจประกันแล้ว ก็ตามลิ้งนี้เข้าไปเลย

ก่อนที่จะปลดล็อคทาง Asus ระบุว่าจำเป็นจะต้องใช้ซอฟแวร์เวอร์ชั่น 2.20.40.59 หรือใหม่กว่านั้นเสียก่อน ถึงจะสามารถปลดล็อคได้ ซึ่งผมแนะนำให้ทำตามที่เขาระบุไว้อย่างเคร่งครัด และอ่านทุกขั้นตอนอย่างละเอียด ก่อนทำ เพราะถ้าพลาด Asus Zenfone 2 ของคุณอาจจะกลายเป็นที่ทับกระดาษแบบถาวรก็เป็นได้

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก