Asus เตรียมออกเเท็บเล็ต 7 นิ้วของตัวเองสองรุ่น ใช้ซีพียูของ ARM เเละ Intel ATOM

หลังจากโด่งดังกับ Nexus 7 มาซึ่งก็ถือว่ากรุยทางให้กับเเท็บเล็ต 7 นิ้วได้เป็นอย่างดี ในตอนนี้ก็มีข่าวว่า Asus จะทำเเท็บเล็ต 7 นิ้วที่ใช้ Android 4.1 ออกมาอีกสองรุ่นดังนี้ครับ

ตัวเเรกนั้นมีรหัสพัฒนาว่า ME172V ซึ่งสเปคนั้นค่อนข้างใกล้เคียงกับ Nexus 7 ตัวเก่า โดยมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1024 x 600 พิกเซล กล้องความละเอียด 1 ล้านพิกเซล เเรม 1 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB เเละรองรับการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi เท่านั้น ส่วนตัวประมวลผลนั้นเปลี่ยนไปใช้ของ Wonder Media WM8950 ความเร็ว 1 GHz เเทน เมื่อหาข้อมูลเพิ่มเเล้วพบว่าประสิทธิภาพน่าจะใกล้เคียงกับ ST-Ericsson NovaThor U8500 เพราะว่าภายในนั้นเป็น Dual-Core ARM Cortex A9 เเละใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค Mali-400 เช่นเดียวกัน โดยจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 226 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 7000 บาท มีจำหน่ายสีดำเเละสีขาว

Asus-ME172V-Jelly-Bean

Asus-ME172V-Jelly-Bean-2

นอกจากนี้เเล้ว ยังมีรายละเอียดของ ME371MG ซึ่งใช้มากับ Android 4.1 เช่นเดียวกัน เเต่มีความละเอียดหน้าจอ 1280 x 800 พิกเซล กล้องความละเอียด 3 ล้านพิกเซล เเรม 1 GB พื้นที่เก็บข้อมูล 16 GB รองรับ 3G เเละ W-Fi เเต่ตัวนี้ใช้ตัวประมวลผล Intel Atom Medfield ที่เป็นเเบบ SoC ที่ใช้ใน Motorora RAZR i นั่นเอง

ราคาเเท็บเล็ตต่ำหมื่นเที่ยวนี้น่าจะเป็นของจริง เพราะ Asus ทำภายใต้เเบรนด์ของตัวเอง ไม่ได้ถูกช่วยกดเรื่องราคาเหมือนกับ Nexus 7 ครับ ทั้งสองรุ่นนี้คาดว่าจะเปิดตัวในงาน CES ในเดือนมกราคมนี้ครับ

 

 

ที่มา : notebookitalia

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก