Asus เตรียมร่วมวงทำ Windows Phone คาดอาจได้เห็น Padfone ใช้ Windows Phone 8/RT ปีนี้

ในขณะที่ Samsung, HTC, Nokia และ Huawei ถือเป็นผู้บุกเบิกตลาดสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการณ์ Windows Phone 8 เป็นเจ้าแรกๆ ถึงแม้ว่าผลตอบรับอาจจะไม่หวือหวามากอะไรแต่ก็ถือเป็นแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ จนในตอนนี้ก็มีข่าวว่า Asus นั้นสนใจที่จะลงมาทำ Windows Phone เช่นเดียวกัน

1358421029_w670_h464

โดยทาง Asus ถือว่าเป็นผู้ผลิตแท็บเล็ต Android ที่ประสบความสำเร็จพอสมควร โดยเฉพาะกับ Nexus 7 ที่สร้างชื่อเสียงให้กับ Asus มาที่สุดเพราะเป็นแท็บเล็ต Android ที่ขายได้เป็นจำนวนมากเนื่องจากมีราคาถูกและสเปคที่ดี นอกจากนี้แล้วฝั่งตลาดพีซีที่เป็นสินค้าหลักของ Asus นั้นอยู่ในภาวะตกต่ำ ทำให้ Asus หันเข้ามาทำอุปกรณ์ประเภทพสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้น

สำหรับลักษณะของเครื่องนั้น คาดว่า Asus จะนำคอนเซ็ปของ Padfone มาปรับใช้กับ Windows Phone ได้เป็นอย่างดีตามแนวคิดที่สามารถใช้งานได้เป็นทั้งมือถือและเท็บเล็ต และคาดว่าจะนำ Windows ตัวใหม่ที่ที่อยู่ในการพัฒนารหัสชื่อว่า Blue ที่สามารถสเกลหน้าจอให้สามารถใช้งานได้หลายขนาด เพราะในขณะนี้ Windows Phone รองรับความละเอียดระดับหน้าจอมือถือเท่านั้นและ Windows RT สำหรับแท็บเล็ตครับ

 

 

ที่มา :? recombu

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก