Archos GamePad เเท็บเล็ต 7 นิ้วสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ราคาไม่ถึงหมื่นบาท

ในตลาดเเท็บเล็ต 7 นิ้วนั้นเริ่มมีผู้เล่นหลายรายเข้ามาเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีต้นทุนที่ต่ำกว่าเเละสะดวกในการใช้งานมากกว่า (ลองอ่านได้จากรีวิว Nexus 7) โดยเฉพาะในเรื่องน้ำหนักที่เบาเเละราคานั้นดูจะชวนเสียเงินได้ง่ายกว่าเเท็บเล็ตขนาด 9-10 นิ้วทั่วไป โดยเฉพาะการเล่นเกมที่เเท็บเล็ต 7 นิ้วนั้นดูดีกว่า 10 นิ้วมากทีเดียว

xlarge

Archos ผู้ผลิตเเท็บเล็ต Android ก็ได้ออกเเท็บเล็ตสำหรับเกมเมอร์มาเเล้ว โดยมีหน้าจอขนาด 7 นิ้วเเต่ที่พิเศษมากกว่าคือมีปุ่มบังคับเหมือนกับเกมคอนโซลไม่ว่าจะเป็น D-Pad, Action Button (A,B,X,Y) พร้อมกับเเกนอนาล็อกอีกสองด้านทำให้ควบคุมเกมได้สะดวกกว่าจอทัชกรีนที่ยังมีปัญหามากในการควบคุมเกมที่ต้องใช้ความเเม่นยำสูง ส่วนตัวประมวลผล Dual-Core ความเร็ว 1.5 GHz ใช้ตัวประมวลผลกราฟฟิค Mali-400 (คาดว่าเป็น NovaThor U8500)

โดย Archos GamePad นี้สนับสนุน Game Controller API เนื่องจากใช้ Android 4.0 เเต่ก็มีซอฟเเวร์จัดการเฉพาะในการเเมปปุ่มของเกม ถึงเเม้ว่าตัวเกมจะไม่สนับสนุนการใช้ Game pad เช่นเดียวกัน โดยทาง Archos บอกว่าจอยนั้นจะสนับสนุนกับเกมที่ใช้ API Game Controller ของ Android 4.0 เมื่อรวมกับซอฟเเวร์ที่ Archos พัฒนาขึ้นมาในการเเมปปุ่มของเกมกับ Gamepad อัตโนมัติเเล้ว ตัว Gamepad สามารถเล่นเกมใน Playstore ได้มากกว่าพันเกมเลยทีเดียว

กำหนดวางจำหน่ายของ Archos GamePad นั้นอยู่ที่เดือนตุลาคม ราคาประมาณ 250 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 8000 ครับ

 

ที่มา : Slashgear

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก