แนะนำแอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน หาร้านกาแฟน่านั่งบรรยากาศดีไว้นั่งชิลหรือทำงานแบบง่ายๆ ในปี 2023

แนะนำแอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน หาร้านกาแฟน่านั่งบรรยากาศดีไว้นั่งชิลหรือทำงานแบบง่ายๆ ในปี 2023

ชีวิตคนทำงานหลายคนนั้นจำเป็นต้องกระตุ้นตัวเองในยามเช้าด้วยกาแฟ หรือสายนั่งชิลเพื่อทำงานนอกสถานที่ และการค้นหาร้านนั่งกินชา กาแฟสวยๆ เพื่อท่องเที่ยวถ่ายรูปในวันหยุดในสถานที่ใกล้บ้าน หรือใกล้กับที่ที่เรากำลังไปเที่ยวอยู่ในตอนนั้น ซึ่งการค้นหาร้านกาแฟสามารถทำได้ง่ายที่สุดเลยก็คือ การเข้าไปยัง Google Maps หรือเว็บ Google เพื่อค้นหาโดยตรงไปเลย เมื่อกดค้นหาแล้วก็จะมีร้านกาแฟ หรือคาเฟ่ขึ้นมาแนะนำให้เยอะและครบถ้วนมากที่สุดแล้ว หรือถ้าใครที่เป็นคนชอบกินกาแฟกับร้านที่ตัวเองชอบเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ยังมีแอพของร้านกาแฟต่างๆ เหล่านั้นให้ดาวน์โหลดและค้นหาตามสถานที่ต่างๆ ใกล้ตัวเองด้วยเหมือนกัน เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 8 แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน หาร้านน่านั่งบรรยากาศดี ถ่ายรูปได้สวยๆ และการหาด้วย Google Maps แบบง่ายๆ ในปี 2023


แนะนำ 8 แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน หาร้านน่านั่งบรรยากาศดี

สำหรับแอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน ร้านกาแฟน่านั่งได้บรรยากาศดีๆ ที่เราจะมาแนะนำกันทั้ง 10 แอพนี้ จะเป็นแอพที่มีทั้งแอพค้นหาร้านกาแฟได้ง่ายๆ หาได้รวดเร็ว พร้อมกับข้อมูลการรีวิวและราคาในเบื้องต้น นั่นก็คือการค้นหาจากแอพเดลิเวอรี่ชื่อดังต่างๆ และแอพจากร้านกาแฟชื่อดังที่มีอยู่แล้วนั่นเอง ส่วนการค้นหาด้วย Google Maps นั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ เช่นกัน แต่ว่าจะมีการบอกข้อมูลที่ละเอียดจนอาจทำให้เลือกร้านไม่ถูกกันได้เลยทีเดียว ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีแอพ และการค้นหาร้านกาแฟที่อยู่ใกล้ฉันแบบไหนได้บ้าง

1. Google Maps

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 1

เริ่มกันด้วยแอพที่สามารถหาร้านกาแฟใกล้ฉันได้ดีที่สุด ละเอียดที่สุด และมีภาพประกอบเยอะที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้นการค้นหาร้านกาแฟด้วย Google Maps ที่สามารถพิมพ์ค้นหาเข้าไปตรงๆ ได้เลยว่า “ร้านกาแฟใกล้ฉัน” หลังจากการกดค้นหาแล้ว ก็จะมีข้อมูลของคาเฟ่ และร้านกาแฟที่อยู่ใกล้ๆ ขึ้นมาให้ทั้งหมดทุกร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านที่เปิด หรือว่าร้านที่ปิดแล้วก็ขึ้นมาให้หมดเลย

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 2

แนะนำว่าให้กดเลือกไปที่ฟิลเตอร์ค้นหาด้านบนว่า “Open now” หรือร้านที่เปิดอยู่ เพื่อดูว่ามีร้านไหนเปิดทำการอยู่บ้าง นอกจากนี้ยังเลือกดูได้อีกว่าจะเลือกร้านที่มีเรตติ้งกี่ดาว แต่ที่เด็ดและดีที่สุดก็คือการดูข้อมูลรูปต่างๆ ภายในร้านและนอกร้าน ที่สามารถดูได้หมดเลยว่ามีความสวยงามมากน้อยแค่ไหน ถ้าจะไปนั่งชิลหรือถ่ายรูปจะถ่ายมุมไหนยังไง ก็สามารถกดเข้าไปดูได้เลย

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 3
ร้าน Blacksugar cafe bkk

โดยให้เราเลือกไปยังที่ร้านที่ต้องการดู จากนั้นก็เลือกดูรูปของร้านที่มีขึ้นใน Overview เพื่อดูรูปและเมนูจากทางร้าน ดูรีวิว พร้อมกับข้อมูลของร้านทั้งหมดเลยด้วย หรือถ้ายังไม่แน่ใจหรืออยากจะดูหน้าร้านเพิ่มเติมอีก ก็สามารถกดเข้าไปยังฟีเจอร์ Street View ของ Google Maps เลยก็ยังได้ เรียกได้ว่าเป็นแอพที่สามารถค้นหาร้านกาแฟ ร้านอาหาร และรูปประกอบก่อนเข้าไปยังร้านได้ดีที่สุดแล้ว


2. Grab

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 4

แอพต่อมาเป็นแอพค้นหาร้านกาแฟที่ใกล้ฉันกับ Grab ที่เป็นแอพส่งอาหารชื่อดัง และยังสามารถค้นหาร้านกาแฟใกล้ๆ ได้ดีมาก เนื่องจากเป็นแอพที่มีฟีเจอร์การส่งอาหารเดลิเวอรี่อยู่แล้ว ทำให้แอพนั้นมีการรวบรวมร้านกาแฟ และร้านอาหารต่างๆ ใกล้ตัวเราเอาไว้ครบถ้วน อีกทั้งยังมีรูปของแต่ละเมนูให้เลือกดู ว่าหน้าตาของกาแฟและเมนูที่เราจะสั่ง หรือจะไปกินที่ร้านนั้นเป็นแบบไหน พร้อมกับบอกข้อมูลสถานที่และเวลาเปิด-ปิดของร้านด้วย แต่ก็ยังมีข้อจำกัดตรงที่ไม่สามารถดูรูปของร้านได้ว่ามีความสวยมากน้อยแค่ไหน ถ้าจะดูก็ต้องเลือกเข้าไป Google อยู่ดี แต่ถ้าเน้นการค้นหาร้านกาแฟใกล้ๆ นั้นได้ผลดีแน่นอน


3. LINE MAN

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 5

อีกหนึ่งแอพเดลิเวอรี่ที่สามารถค้นหาร้านกาแฟที่ใกล้ฉันได้แบบง่ายๆ ด้วยการค้นหาผ่านการส่งอาหารเดลิเวอรี่ได้เลย ซึ่งการค้นหานั้นก็ง่ายๆ ด้วยการพิมพ์ว่ากาแฟหรือร้านกาแฟไปตามปกติ ซึ่งตัวแอพนั้นจะมีฟีเจอร์เมื่อเราค้นหาด้วยฟีเจอร์ “Near me” หรือว่าหาร้านใกล้ฉันได้เลยแค่กดเลือกเข้าไป ข้อดีอีกอย่างของแอพ LINE MAN ก็คือเราสามารถกดเข้าไปที่ร้านเหล่านั้น และกดเลือกดูรีวิวจากผู้ใช้งาน Wongnai ที่จะมีทั้งบรรยากาศร้าน เมนูที่ควรสั่ง และรูปเมนูต่างๆ เอาไว้ครบหมดเลย ทำให้การค้นหาเพื่อไปนั่งชิลๆ หรือถ่ายรูปทำได้ง่ายมากขึ้นด้วย ดีต่อการค้นหาร้านกาแฟใกล้ๆ ไปนั่งเล่นมากๆ


4. Robinhood

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 6

แอพค้นหาร้านกาแฟที่ใกล้ฉันแบบง่ายด้วยแอพเดลิเวอรี่ของ Robinhood ก็เป็นหนึ่งแอพที่เอาไว้หาร้านใกล้ๆ ตัวเองได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์ค้นหา หรือว่าจะหาร้านที่อยู่ใกล้ๆ ก็หาได้เลยง่ายๆ แต่แนะนำว่าให้เลือกไปที่เมนู “กินข้าวกัน” จากนั้นเลื่อนลงไปด้านล่างเพื่อเลือกประเภทอาหารเป็น กาแฟหรือชานมจะดีกว่า เพราะจะมีการค้นหาแบบละเอียดและหาร้านแบบใกล้ๆ ให้เราได้ดีมากขึ้น ข้อดีของแอพ Robinhood อีกอย่างก็คือราคาของแต่ละเมนู จะมีราคาที่ใกล้เคียงกับราคาหน้าร้านมากที่สุดแล้ว เอาไว้ประเมินราคาอาหารหรือกาแฟก่อนได้ดีเลย


5. Wongnai

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 7

สำหรับคนที่ไม่อยากใช้แอพเดลิเวอรี่เพื่อค้นหา หรือว่าอยากหาร้านกาแฟที่ใกล้ฉันที่ได้บรยากาศดีๆ พร้อมรีวิวก่อนเข้าไปยังร้านจริงๆ แนะนำแอพ Wongnai ที่จะมีการบอกข้อมูลการค้นหาอย่างครบถ้วน โดยตัวแอพนั้นจะมีเมนู “กาแฟ / ของหวาน” ให้เลือกได้เลยว่ามีร้านไหนอยู่ใกล้ๆ เราบ้าง ซึ่งจะมีความแตกต่างจากแอพเดลิเวอรี่ตรงที่จะมีการบอกทุกร้านที่อยู่ใกล้ๆ ทั้งหมด (แอพเดลิเวอรี่จะมีการจัดอันดับร้านให้ขึ้นแรกๆ ต่างกัน) นอกจากจะบอกว่ามีร้านกาแฟที่ไหนใกล้ๆ บ้างแล้ว ก็ยังมีการบอกระยะทางของร้านว่าใกล้แค่ไหน พร้อมกับรูปรีวิวจากผู้ใช้งาน และเมนูแนะนำอีกด้วย ใครอยากได้แอพเอาไว้ค้นหาร้านกาแฟใกล้ๆ แนะนำว่าต้องมีเลย


6. OpenRice

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 8

แอพหาร้านกาแฟที่ใกล้ฉันที่น่าใช้งานอีกหนึ่งแอพ โดยแอพนี้สามารถค้นหาร้านต่างๆ ตอนไปเที่ยวต่างประเทศได้ด้วย หรือว่าจะค้นหาจากร้านที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเราในประเทศไทยก็ได้ พร้อมทั้งข้อมูลร้านว่าอยู่ไกลจากเรามากน้อยแค่ไหน และยังมีรูปหน้าร้านเอาไว้ให้ดูด้วย สำหรับคนที่อยากจะหาร้านไปนั่งชิลหรือว่าจะไปถ่ายรูปบรรยากาศดีๆ ก็สามารถกดเข้าไปดูรูปหน้าร้านในแอพได้เลย ซึ่งการค้นหานั้นจะต้องเข้าไปยังแอพและเลือกเมนู Nearby จากนั้นก็กดไปที่ แก้ไขการค้นหา เพื่อใส่ข้อมูลว่าจะหาร้านที่อยู่ใกล้มากแค่ไหน กับการเลือกประเภทของร้านเช่น ร้านสไตล์กาแฟ, ร้านกาแฟ/ ร้านชา ก็จะมีข้อมูลขึ้นมาให้ทันทีเลย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพที่มีติดเครื่องไว้ตอนไปเที่ยวได้ดีมาก


7. Starbucks Thailand

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 9

สำหรับคนที่ชอบกินกาแฟของ Starbucks เป็นประจำอยู่แล้วก็น่าจะมีแอพ Starbucks Thailand เพื่อสะสมดาวกันอยู่แล้ว แต่ถ้าใครที่ไม่เคยใช้แอพอาจจะไม่รู้ว่าแอพของ Starbucks นั้นสามารถหาร้านกาแฟใกล้ฉันของ Starbucks เองได้ด้วย โดยการบอกข้อมูลนั้นจะมีขึ้นให้หมดทุกสาขาใกล้ๆ ตัวเราเลย เอาไว้เวลาเดินทางไปนอกสถานที่และไม่รู้ว่ามีที่ไหนบ้าง จะได้ค้นหาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในแอพนั้นก็ยังมีการบอกเมนูต่างๆ พร้อมภาพเอาไว้ครบถ้วน เผื่อใครอยากหาร้านนั่งชิลหรือนั่งทำงานตอนอยู่นอกบ้านในที่ที่ไม่เคยไปจะได้ค้นหาร้านได้ง่ายขึ้น


8. Café Amazon

แอพค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉัน บรรยากาศดี น่านั่งทำงาน เปิดตอนนี้ 2023 10

ปิดท้ายด้วยแอพหาร้านกาแฟใกล้ฉันสำหรับร้าน Café Amazon โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับคนที่หาร้านนั่งทำงาน หรือนั่งกินกาแฟชิลๆ ตอนออกเดินทางไปนอกสถานที่ หรือว่าตอนไปเที่ยวและอยากค้นหาว่าในบริเวณนั้น มีร้านของ Café Amazon อยู่ตรงไหนบ้าง โดยแอพนั้นจะมีการบอกเอาไว้หมดเลยว่ามีสาขาไหนบ้าง โดยเราสามารถกดเลือกฟีเจอร์ “สาขาใกล้ฉัน” ได้ด้วย อีกทั้งยังเลือกเดินหรือใช้รถยนต์ในการไปยังร้าน พร้อมกับบอกที่ตั้งสาขาบน Maps ให้เลย นอกจากนี้บางสาขาที่เป็นสาขาใหญ่ก็จะมีรูปของหน้าร้านเอาไว้ด้วย เผื่อใครอยากได้ร้านสวยๆ ไปนั่งเล่น ถ่ายรูปสวยๆ ก็สามารถกดค้นหาจากในแอพได้เลยง่ายๆ


ทั้งหมดนี้ก็เป็นแอพที่เอาไว้สำหรับค้นหาร้านกาแฟใกล้ฉันแบบง่าย เพื่อหาร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ เอาไว้นั่งชิลถ่ายรูปสวยๆ หรือจะหาร้านกาแฟไว้นั่งทำงานก็สามารถค้นหาได้แบบง่ายๆ ซึ่งแอพต่างๆ ที่แนะนำไปนั้นก็จะมีจุดเด่นที่ต่างกันออกไป อย่างการค้นหาด้วยแอพเดลิเวอรี่นั้น ก็จะมีข้อดีตรงที่สามารถดูเมนูพร้อมราคาในเบื้องต้นได้ว่าราคาของแต่ละอย่างมีราคาประมาณเท่าไหร่ ดูได้ว่ามีร้านเปิดอยู่บ้างในเวลานี้ เพื่อเป็นการตัดสินใจก่อนเข้าไปยังร้าน หรือถ้าเป็นแอพที่เอาไว้ดูร้านอาหารใกล้ๆ ก็จะมีข้อดีตรงที่มีการบอกข้อมูลได้ละเอียดมากกว่า สามารถค้นหาร้านใกล้ๆ ได้ครบกว่าเพราะไม่มีการจัดอันดับร้านขึ้นมา ส่วนร้านกาแฟเฉพาะทางนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าชอบกินแบบไหนมากกว่ากัน แต่ถ้าจะเลือกแอพที่ครบและดีที่สุดก็คงต้องเป็น Google Maps นั่นแหละที่หาข้อมูลได้ครบถ้วน พร้อมกับรูปหน้าร้านว่าสวยน่านั่งหรือเข้าไปถ่ายรูปแค่ไหน แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก