iPhone 15 Ultra อาจเป็น iPhone เครื่องแรกที่มาพร้อม USB Type-C

iPhone 15 Ultra ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็น iPhone รุ่นแรกที่มาพร้อมพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB หลังจากที่ทาง Apple โดนกดดันอย่างหนักเรื่องพอร์ตการเชื่อมต่อจากหลายประเทศ

Apple iPhone 15 Ultra usb c iPhone periscope lens drdNBC

หากท่านติดตามข่าวทางฝั่ง Apple อยู่ตลอดเวลาแล้วล่ะก็จะพบว่าทาง Apple นั้นกำลังโดนกดดันอย่างหนักมากในเรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อสำหรับที่ชาร์จที่ทาง Apple ใช้พอร์ตของตัวเองอย่าง Lighting มาอย่างยาวนาน โดยในหลายๆ โซนประเทศนั้นเริ่มที่จะออกกฏเพื่อที่จะควบคุมเรื่องของพอร์ตการเชื่อมต่อสมาร์ทดีไวซ์ออกมาว่าควรใช้มาตรฐานเดียวกันเพื่อเป็นการลดขยะอิเลคทรอนิค ซึ่งกฏดังกล่าวนี้นั้น Apple โดนไปเลยเต็มๆ เนื่องจากว่าใช้งานไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ ใช้

อย่างไรก็ตามในช่วงแรกนั้นมีการคาดการณ์กันว่าทาง Apple เองจะเปลี่ยนมาใช้พอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ตั้งแต่ใน iPhone 14 series แล้ว ทว่าจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วนั้นจะยังเห็นได้ว่าทาง Apple ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด ล่าสุดทาง Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์ตลาดชื่อดังได้บอกเอาไว้ว่าทาง Apple เองนั้นน่าจะกำลังพัฒนา iPhone รุ่นใหญ่ที่สเปคต่างๆ นั้นแรงกว่ารุ่นปกติ และนั่นก็น่าจะเกิดขึ้นกับ iPhone 15 Series ที่อาจจะมาในรูปแบบของชื่อจัดจำหน่ายว่า iPhone 15 Ultra

โดยนอกเหนือไปจากการที่ตัวเครื่องจะมีสเปคที่แรงมากกว่ารุ่นอื่นๆ แล้วนั้น iPhone 15 Ultra ยังจะมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหญ่อีกหนึ่งอย่างซึ่งนั่นก็คือตัวเครื่องจะมาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C เพื่อที่จะให้สามารถวางจำหน่ายได้ทั่วโลกโดยที่ไม่ต้องมีปัญหาในส่วนของการโดนแบนอีก จะเป็นจริงดังที่เขาว่าหรือไม่นั้นคงต้องคอยติดตามกันต่อไป

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก