Apple is Evil? เมื่อ Apple เอาเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้าไปโดยเอาไอเดียจากนักพัฒนา

ถึงเเม้ว่านักพัฒนาเเอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนอย่าง iOS หรือ Android ก็สามารถทำเงินได้เป็นกอบเป็นกำจนถึงขั้นร่ำรวยกันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเเอพดังๆอย่าง Angry Birds หรือ APNDroid เเต่ก็ดูเหมือนกับว่าการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างเป็นทางการจนทำให้นักพัฒนาเเอพนั้นมาก่อนหน้าต้องเดือดร้อนกันไป ถ้าฟีเจอร์ที่เพิ่มมานั้นตรงกับฟังชั่นของเเอพของตน

อย่างล่าสุดนี้ ฟีเจอร์ Wi-FI Sync ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ใน iOS 5 ที่ช่วยให้เราสามารถซิงค์ข้อมูลผ่าน iTunes เเบบไร้สายได้ เเต่ผู้ที่พัฒนาเเอพมาก่อนหน้าคือนาย Greg Hughes นั้นได้พัฒนาเเอพชื่อ ?Wi-Fi Sync? เเละได้ส่งให้ Apple ตรวจสอบก่อนเข้า Appstore เเต่ Apple ก็ไม่ให้ผ่านด้วยจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัย

จากนั้นเขาจึงได้นำเเอพเข้าไปขายใน Cydia (Appstore ที่เพิ่มมาจากการ Jailbreak) ซึ่งก็มียอดดาวโหลดมากกว่า 50,000 ครั้ง ทุกอย่างก็ดูราบรื่นดีจนกระทั้ง Apple ได้ประกาศฟีเจอร์ Wi-Fi Sync มากับตัว iOS 5 นี้เลย เเละเเอพนั้นก็ดูมีลักษณะคล้ายคลึงกับเเอพของนาย Greg มาก

หรือว่า Apple จะเริ่มตันกับไอเดียในการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ เเล้ว? จึงหันมานำสิ่งที่ดี (จากคนอื่น) มาใช้เเทนตามข่าวเก่าที่เราเขียนไว้

apple-wifi-sync-06-09-2011

ที่มา : Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก