iPhone ก็สามารถถ่ายรูปที่ความละเอียด 48MP ได้ด้วยเหมือนกันด้วย Camera+

iPhone รุ่นปัจจุบันจับคู่กับแอปพลิเคชัน Camera+ สามารถถ่ายรูปที่ความละเอียด 48MP ได้แล้วถึงแม้ว่าเซนเซอร์บนตัวเครื่องจะมีความละเอียดสูงสุดอยู่ที่ 12MP เท่านั้น ทำได้อย่างไรมาติดตามกัน

iPhone
iPhone

สำหรับผู้ที่ติดตามและใช้งาน iPhone มาโดยตลอดนั้นน่าจะพอทราบกันดีว่า iPhone ยังคงใช้เซนเซอร์หลักของตัวกล้องที่มีความละเอียดอยู่ที่ 12MP อยู่ ในขณะที่สมาร์ทโหนฝั่ง Android นั้นจะใช้เซนเซอร์กล้องความละเอียดสูงมากถึง 108MP กันแล้ว ทว่าถึงแม้ว่าความละเอียดของเซนเซอร์หลักบน iPhone จะยังไม่สูงมากนักแต่เรื่องประสิทธิภาพของเซนเซอร์นั้นคงต้องยอมรับว่าอยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมอยู่ แถมด้วยความแรงของชิปเซ็ทบน iPhone นั้นก็ยังสามารถที่จะเข้ามาช่วยทำให้การจัดการภาพถ่ายของ iPhone ทำออกมาได้ยอดเยี่ยม 

ด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้เองนั้นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อย่าง LateNiteSoft ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์กล้องถ่ายรูปที่ไม่ใช่ Apple โดยตรงจึงได้พัฒนาอัลกอริทึมในการอัปสเกลภาพถ่ายบน iPhone ซึ่งล่าสุดนั้นใช้ชื่อว่า Camera+ 22 ออกมา จุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ เลยนั้นก็คือการอัปสเกลของ Camera+ 22 นั้นสามารถที่จะอัปสเกลภาพจากความละเอียด 12MP ไปเป็น 48MP ได้อย่างรวดเร็วกับฟีเจอร์ UltraRes ที่ใช้ machine learning algorithm 

camera plus 2 update
Camera+

Camera+ นั้นจะรองรับการใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ iOS 15, iPadOS 15 และ watchOS 6.0 ขึ้นไป ตัวแอปพลิเคชันนั้นจะใช้พื้นที่อยู่ที่ 165.9 MB นอกเหนือไปจากที่จะมาพร้อมกับฟีเจอร์การอัปสเกลภาพแล้วนั้น Camera+ ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ ในการปรับแต่งรูปต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้ใช้งานอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Filters, Clarity หรือกระทั่ง MagicML 

ข้อเสียอย่างหนึ่งของผู้ที่จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ UltraRes ได้นั้นก็คือจะต้องใช้เครื่องที่มาพร้อมกับชิปเซ็ทที่แรงหน่อย โดยทางผู้ผลิตแอปพลิเคชันได้บอกเอาไว้ว่าจะสามารถใช้งานได้กับ iPhone 11, iPad Gen 9, iPad mini 6 และ iPad Pro Gen 3 ขึ้นไปเท่านั้นด้วยสาเหตุในเรื่องของความสามารถของการประมวลผลของตัวชิปเซ็ทเป็นหลัก 

นอกไปจากนั้นแล้วข้อเสียอีกอย่างหนึ่งก็คือตัวแอปพลิเคชันดังกล่าวนี้นั้นหากผู้ใช้ต้องการใช้งานฟีเจอร์ขั้นสูงจะต้องทำการลงทะเบียนสมัครสมาชิกโดยจะมีให้เลือกดังต่อไปนี้

  • แบบรายเดือนราคาจะอยู่ที่ $3.99 หรือประมาณ 141 บาท
  • แบบรายปีราคาจะอยู่ที่ $17.99 หรือประมาณ 635 บาท
  • แบบตลอดชีพราคาจะอยู่ที่ $24.99 หรือประมาณ 882 บาท

ตามข่าวลือนั้นพบว่าเราจะได้เห็นเซนเซอร์กล้องหลักความละเอียด 48MP บน iPhone 14 ที่จะเปิดตัวในปี 2022 นี้ ทว่าหากท่านใดที่ยังใช้ iPhone 11 ขึ้นไปอยู่และคิดว่ายังไม่อยากจะเปลี่ยนไปใช้ iPhone 14 ภายในปีนี้นั้น การจ่ายเงินลงทะเบียนสมัครสมาชิกแบบตลอดชีพของ Camera+ ก็ถือว่าน่าสนใจเอามากๆ ท่านใดที่สนใจอยากทดสอบใช้งานสามารถเข้าไปโหลดได้ที่ Camera+ บน App Store ได้เลย

ที่มา : notebookcheck

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก