ชมคลิป Drop Test ระหว่าง Samsung Galaxy S7 และ iPhone 6s ใครจะเจ๊งก่อนมาดูกัน !!

Untitled

เมื่อสมาร์ทโฟนเรือธงของแต่ละระบบปฏิบัติการต้องมาวัดความแข็งแรงจากการทดสอบ Droptest ซึ่งทางฝั่ง Android คงจะหนีไม่พ้น Samsung Galaxy S7 ที่ตัวเครื่องทำจากวัสดุกระจกและมีโลหะบางส่วน สำหรับฝั่ง iOS นั่นก็คือ iPhone 6s ทำการอัปเกรดวัสดุโลหะแบบใหม่ให้มีเกรดที่ดีมากขึ้นหลังจากที่วัสดุโลหะที่ใช้ใน iPhone 6 ไม่แข็งแรงเท่าที่ควรถึงขึ้นบิดหน้าจอให้หักได้

โดยล่าสุดทาง PhoneBuff ได้นำสมาร์ทโฟนทั้งสองมาทดสอบแบบมืออาชีพโดยสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นนั้นจะตกที่ความสูง 3.3 ฟุตเท่ากัน และจำลองการตกแบบหลายลักษณะไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าจอ ด้านหลังตัวเครื่อง ด้านล่าง และด้านบนของสมาร์ทโฟน ซึ่งตามไปดูในคลิปได้เลยครับ

ผลทดสอบได้แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงของโลหะบน iPhone 6s ซึ่งผลจากการตกจากด้านหลังจะมีเพียงรอยบุบเล็กน้อย แต่ในส่วนของ Samsung Galaxy S7 นั้นถึงแม้กระจกจะมีความสวยงามแต่เมื่อตกแล้วเกิดความเสียหายมาก ซึ่ง iPhone เองก็มีข่าวลือว่าจะนำวัสดุกระจกมาใช้กับ iPhoneในปี 2017 ซึ่งมันจะมีลักษณะเป็นอย่างไรติดตามกันได้ครับในปีหน้าครับ

สำหรับการทดสอบการตกด้านล่างของตัวเครื่องทั้งคู่ผ่านการทดสอบและได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อยแต่เมือถึงการทดสอบด้านข้างเป็นที่แน่นอนที่หน้าจอทั้งสองจะแตก และในรอบโบนัสที่จะทดสอบจนกว่าหน้าจอจะทำงานไม่ได้นั้น iPhone 6s ทดสอบโดยการทำตกถึง 5 รอบจึงจะไม่สามารถทำงานได้ โดยสมาร์ทโฟนที่อึดที่สุดในการทดสอบนี้นั่นก็คือ HTC 10 ที่ทดสอบการตกทั้งด้านหน้าและด้านหลังถึง 32 รอบ จึงจะไม่สามารถทำงานได้โดยดูได้ที่คลิปด้านล่างได้เลยครับ

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก