Apple โดนสั่งปรับเกือบ 22 ล้านบาท กรณีแทรกแซงราคาแพ็คเกจ iPhone ในไต้หวัน

เรื่องราคาแพ็คเกจมือถือ นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยช่วยในการตัดสินใจของผู้ที่กำลังจะเลือกซื้อมือถืออยู่ไม่น้อยทีเดียว อย่างในบ้านเรา จะเห็นว่าแพ็คเกจ iPhone มักจะให้ตัวเลือกที่ดีกว่าแพ็คเกจมือถือทั่วไปอยู่พอสมควร ซึ่งในต่างประเทศก็มีแนวโน้มเป็นประมาณนี้อยู่ไม่น้อยทีเดียว

iphone 5s 5c taiwan engadget chinese

แต่ล่าสุดมีรายงานว่าคณะกรรมการดูแลการค้าขายที่เป็นธรรม (Fair Trade Commission) ของไต้หวันได้สั่งปรับ Apple ไต้หวันเป็นเงินราวๆ $667,000 (ประมาณ 22 ล้านบาท) ข้อหาแทรกแซงการตั้งราคาแพ็คเกจ iPhone และมีแนวโน้มว่าอาจจะปรับเพิ่มเป็นกว่า 1.67 ล้านเหรียญ? (ประมาณ 55 ล้านบาท) อีกด้วย ถ้าหาก Apple ยังไม่หยุดการแทรกแซงราคาแพ็คเกจ iPhone ในไต้หวัน

ซึ่งในการดำเนินคดีครั้งนี้ ทางคณะกรรมการมีหลักฐานเป็นอีเมลการตกลงเจรจาระหว่าง Apple กับทางบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายในไต้หวัน ที่ทางผู้ให้บริการเครือข่ายจัดแจงส่งข้อมูลแพ็คเกจราคาต่างๆ ไปให้ทาง Apple ตรวจสอบและอนุมัติก่อนที่จะเปิดขาย iPhone พร้อมแพ็คเกจจริงๆ ผิดไปจากหลักที่ควรจะเป็นคือผู้ให้บริการเครือข่ายจะเป็นผู้จัดการเองแบบที่ Apple ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับด้านแพ็คเกจ

ที่มา: BGR, Wall Street Journal

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก