Apple ส่ง iOS 6.1 Beta 3 ให้นักพัฒนาแล้ว พร้อมคีย์บอร์ดไทยแบบเดิมที่กลับมาเป็นตัวเลือกอีกครั้ง

ตั้งแต่ iOS 6 เป็นต้นมา Apple ได้ทำการเปลี่ยนหน้าตาคีย์บอร์ดภาษาไทยให้เป็นแบบ 5 แถว (แบบนับแถวของปุ่ม spacebar ด้วย) ตามรูปแบบของคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์แบบ QWERTY จริงๆ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย เนื่องจากมีหน้าตาเหมือนคีย์บอร์ดที่ใช้ในชีวิตประจำวัน แต่มันก็เป็นปัญหาสำหรับหลายๆ ท่าน เนื่องจากปุ่มที่มีขนาดเล็กเกินไป เพราะจำนวนปุ่มมากกว่าเดิมแต่พื้นที่ด้านกว้างของจอมีขนาดเท่าเดิม ทำให้เกิดปัญหาพิมพ์ผิดกันค่อนข้างบ่อย ยังไม่รวมถึงกรณีหลายๆ ท่านที่ชินกับการใช้คีย์บอร์ด 4 แถวไปแล้ว

แต่คราวนี้นับว่าเป็นข่าวดีครับ เนื่องด้วย Apple ได้ส่ง iOS 6.1 Beta 3 ให้กับนักพัฒนาแอพได้ทดลองใช้กัน ซึ่งในตัว iOS 6 Beta 3 นี้ Apple ได้นำคีย์บอร์ด 4 แถว (นับแถวของปุ่ม Spacebar ด้วย) กลับมาเป็นตัวเลือกให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งานกันอีกครั้ง นับว่าคราวนี้เป็นการแก้ปัญหาได้ดีระดับหนึ่งทีเดียว เพราะผู้ใช้สามารถเลือกได้เลยว่าจะใช้คีย์บอร์ดแบบใดตามความถนัดของตน ดังภาพตัวอย่างด้านล่างครับ โดยในเบื้องต้นดูเหมือนว่าจะมีเฉพาะใน iPhone เท่านั้น

Screen Shot 2555 12 04 at 11.37.08 AM

ส่วนใครที่ใช้งานเครื่องแบบทั่วๆ ไปอยู่ ไม่แนะนำให้หามาลองนะครับ เพราะอาจจะมีบั๊กในการใช้งานอยู่ ยังไงก็รอ iOS 6.1 ตัวสมบูรณ์จะดีกว่า

ที่มา : PDAMobiz

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก