Apple ยืนยัน แบตเตอรี่ iPhone 5s ส่วนน้อยบางเครื่องมีปัญหาจริง พร้อมเตรียมเปลี่ยนเครื่องให้ฟรี

ขึ้นชื่อว่าเป็นสินค้าล็อตแรก ก็มักจะมาพร้อมกับปัญหาจุกจิกกันไปบ้างพอสมควร โดยเฉพาะตัวของ iPhone ที่ในช่วงหลังๆ มานี้มาตรฐานการตรวจสอบ (QC) หย่อนลงไปไม่น้อย อย่างช่วงของ iPhone 5 ล็อตแรกๆ ก็มาพร้อมปัญหารอยขูดขีดของตัวเครื่องตั้งแต่แกะกล่องเป็นจำนวนไม่น้อย พอมาถึง iPhone 5s ในปีนี้พบว่าปัญหาตัวเครื่องภายนอกมีน้อยลง แต่ดูเหมือนว่าจะมีปัญหาอื่นเข้ามาแทนครับ คือมีผู้ใช้บางคนรายงานว่า iPhone 5s ของตนมีอาการผิดปกติเรื่องแบตเตอรี่ โดยพบว่าระยะเวลาในการชาร์จแบตเตอรี่นั้นนานผิดปกติ หรือรวมไปถึงปัญหาปริมาณไฟในแบตเตอรี่ยังลดเร็วกว่าปกติมากๆ

j3yieqbinxyublr3 large

ซึ่งล่าสุดโฆษกของ Apple ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว The New York Times ถึงการยอมรับว่าปัญหาดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่ก็เป็นกับ iPhone 5s ในจำนวนที่จำกัดมากๆ โดยต้นเหตุของปัญหาดังกล่าวมาจากกระบวนการผลิตเอง ซึ่ง Apple ก็กำลังทำการติดต่อกลับไปยังลูกค้าที่แจ้งว่า iPhone 5s ของตนมีปัญหาดังกล่าว เพื่อจะได้ดำเนินการเปลี่ยนเครื่องให้โดยเร็วที่สุดครับ ทั้งนี้ Apple ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเครื่องที่มีปัญหาว่ามีปริมาณเท่าใด แต่ก็มีการคาดคะเนว่าน่าจะอยู่ที่หลัก 2,000 – 3,000 เครื่อง จากยอดขายที่มีเก็บสถิติเอาไว้ที่ประมาณ 9 ล้านเครื่อง ในช่วง 1 สัปดาห์หลังเปิดตัว ซึ่งปัจจุบันตัวเลขยอดขายก็น่าจะพุ่งสูงขึ้นไปอีก ก็นับว่ายังดีที่ยอมรับว่าเป็นข้อผิดพลาดจากการผลิตและรับผิดชอบจะเสนอให้เปลี่ยนเครื่องได้ฟรี ดีกว่าปล่อยปัญหาเรื้อรังต่อไป

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก