Android Wear รองรับการทำงานกับ iOS แล้ว เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

AndroidWearforiOS

เมื่อวานนี้เองทาง Google ได้ทำการเปิดตัว Android Wear เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมีการอัพเดตสำคัญๆเพิ่มเติมเข้ามานั่นก็คือ การรองรับการทำงานกับทางฝั่ง iOS โดยสามารถทำงานร่วมกับ iPhone 5 ขึ้นไปที่มี iOS 8.2 เป็นต้นไป โดยเริ่มเปิดให้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นแล้วผ่านทาง App Store เพื่อใช้งานแล้ว

ซึ่งเอาจริงๆแล้วการทำงานของ Android Wear กับทาง iOS นั้นอาจจะมีฟีเจอร์ที่น้อยกว่าใน Android พอสมควร เนื่องจากข้อจำกัดต่างๆที่ทาง iOS มีอยู่ โดยใน Android Wear สำหรับ iOS จะมีฟีเจอร์ต่างๆดังนี้ รองรับการเปลี่ยนหน้าปัดนาฬิกา(ไม่หลากหลายเท่าใน Android), Fitness Tracker, Notification, Google Now และระบบสั่งงานด้วยเสียง แถมมาด้วย Google App เล็กๆน้อยอย่าง Weather และ Translate

Android-wear-iOS-app

แต่จริงๆยังมีอีกหลายแอพพลิเคชั่นมากที่ไม่สามารถเอามาลงได้เนื่องจากข้อห้าม และข้อจำกัดของทางฝั่ง iOS แต่ทาง Google เองก็พยายามที่จะทำให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้สามารถใช้งานพื้นฐานให้ได้มากที่สุด

ซึ่งในตอนนี้ Android Wear สำหรับ iOS จะรองรับการทำงานกับ LG Watch Urbane และที่กำลังจะตามมาคือ Huawei Watch และ Asus ZenWatch 2 ส่วน SmartWatch ที่ออกมาก่อนหน้านั้นทาง Google ไม่ได้ยืนยันว่าจะใช้งานได้ และไม่รับรองการใช้งาน แต่ผู้ใช้ Moto 360 และ Samsung Gear หลายคนพบว่ามันสามารถทำงานได้หลังทำการ Factory Reset


ที่มา : MacRumor

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก