Android มีการเจริญเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 2 ปี และมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

header2

จากการแข่งขันอย่างดุเดือดระหว่างระบบปฏิบัติการของอุปกรณ์มือถือระหว่าง Android และ iOS ที่พยายามแย่งส่วนแบ่งในตลาดกันอย่างสนุกสนาน แต่ดูเหมือนในช่วงนี้ Android จะได้รับความนิยมมากกว่า เนื่องจากการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของผู้ผลิตต่าง ๆ ออกมาตลอดเวลาทำให้ Android ยังคงมีส่วนแบ่งในตลาดที่มากขึ้นเรื่อย ๆ โดย Kantar Worldpanel’s ได้ทำการสรุปส่วนแบ่งของระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่ 1 ของปี 2016 แสดงให้เห็นว่า Android นั้นมีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นเกือบจะทั่วโลก โดยในกลุ่มประเทศ EU5 (สหราชอาณาจักร  เยอรมนี  ฝรั่งเศส อิตาลี และสเปน) มีอัตราการเติบโตถึง 7.1 % รวมเป็น 75.6 % และในอเมริกาก็มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นถึง 7.3 % รวมเป็น 65.5 % และในประเทศจีนก็มีส่วนแบ่งเพิ่มขึ้นเหมือนกันที่ 6 % รวมเป็น 77 %

ในขณะเดียวกันระบบปฏิบัติการ iOS และ Windows Phone ก็เริ่มมีส่วนแบ่งในตลาดที่อยู่ในช่วงลดลงในกลุ่มประเทศ EU5 และประเทศจีน เนื่องจากบรรดาผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android หลายแบรนด์ผลิตสมาร์ทโฟนที่มีราคาหลากหลายระดับให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่นในประเทศอิตาลีและฝรั่งเศสนิยมเลือกใช้สมาร์ทโฟนระดับกลางของ Huawei , Wiko และ ASUS ส่วนประเทศอังกฤษนั้นชื่นชอบ Samsung ซีรี่ J5 และ A5 ที่มีราคาไม่แพง

ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนระดับ High-End โดยรวมจะได้รับความนิยมน้อยลง แต่ Samsung Galaxy S7 ก็ยังคงอยู่ในห้าสมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในประเทศอเมริกา และ Motorola ก็มีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้น 3 % ซึ่งเราก็ต้องมาดูกันว่าในไตรมาสที่สองนั้น iPhone SE ที่จะเริ่มวางขายกันครบทั่วประเทศบนโลกโดยมีตลาดที่สำคัญอย่างประเทศจีนอยู่ด้วย จะสามารถแย่งยอดขายจาก Android ได้หรือไม่

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก