Android 7.1.1 Nougat อาจเริ่มปล่อยให้อัพเดตตั้งแต่ 6 ธันวาคมนี้ ..แต่เฉพาะชาว Nexus นะ!

gsmarena_001

ข่าวดีสำหรับกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android ในตระกูล Nexus มาอีกแล้วครับ กับข่าวลือถึงความเป็นไปได้ที่ Google จะปล่อย Android 7.1.1 (Nougat) ให้ได้อัพเดตกันในวันที่ 6 ธันวาคมที่จะถึงนี้

โดยที่จริงแล้ว ต้นตอข่าวดังกล่าวมีออกมาได้ระยะหนึ่งแล้วครับ ว่า Google จะยังคงออกอัพเดตให้กับสมาร์ทโฟนในซีรีส์ Nexus อยู่ แม้ว่าจะตนเองจะออกผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Pixel มาสู่ตลาดแล้วก็ตาม แต่คราวนี้มีข้อมูลออกมาจาก Vodafone ในออสเตรเลีย ว่า Nexus 6P จะได้รับอัพเดตเป็น Android 7.1.1 แบบ OTA ตั้งแต่วันที่ 6 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

ซึ่งถ้าข้อมูลนี้ถูกต้อง ก็มีความเป็นไปได้อีกเช่นกันที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในตระกูล Nexus ที่ออกมาในระยะเวลาใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็น Nexus 5X, Pixel C, Nexus 6 และ Nexus 9 ก็น่าจะได้รับอัพเดตในช่วงไล่เลี่ยกันด้วยนั่นเอง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น แม้ว่าเครื่องในตระกูล Nexus จะได้รับอัพเดตเป็น Android 7.1.1 Nougat เหมือนกลุ่ม Pixel ก็ตาม แต่ฟีเจอร์ก็อาจจะตามมาได้ไม่เต็ม 100% นะครับ เพราะฟีเจอร์บางตัวอย่างเช่น Daydream VR และฟีเจอร์การแอบอัพเดตรอมแบบเนียนๆ จำเป็นจะต้องใช้ฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ที่อยู่ใน Pixel เท่านั้น ก็อาจจะต้องมารอดูกันอีกทีว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นอย่างไร

ส่วนผู้ใชสมาร์ทโฟน Android รุ่นอื่น ก็รอกันไปยาวๆ จ้า (เฉพาะรุ่นท็อปๆ นะ)

ที่มา: GSMArena, Vodafone

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก