Amazon ส่งโฆษณาเทียบ Kindle Fire HDX ว่าเบาและถูกกว่า iPad Air ในสำเนียงล้อเลียน Jony Ive

ช่วงเวลานี้ แทบจะทั่วโลกก็อยู่ในช่วงคนเริ่มหาซื้อของขวัญเพื่อเตรียมมอบให้กันช่วงวันคริสต์มาส วันขึ้นปีใหม่กันเยอะแล้ว ด้านของทางเจ้าของผลิตภัณฑ์ก็ต้องมีโฆษณาที่ออกมาดึงดูดลูกค้ากันซักหน่อย ซึ่งในสมรภูมิแท็บเล็ต iPad จัดเป็นสินค้าที่ได้รับการนำมาเปรียบเทียบด้วยมากที่สุด เนื่องจากยังคงเป็นเจ้าตลาด และมีผู้คนรู้จักเยอะกว่าแท็บเล็ตรายอื่นๆ

kindle fire hdx vs ipad mini

ล่าสุด Amazon ได้ส่งโฆษณาแท็บเล็ต Amazon Kindle Fire HDX 8.9 (จอ 8.9 นิ้ว) ในเชิงเปรียบเทียบกับ iPad Air ออกมาครับ โดยเน้นเปรียบเทียบในประเด็นต่างๆ ต่อไปนี้

  • จำนวนเม็ดพิกเซลบนหน้าจอที่เยอะกว่าราวๆ 1 ล้านเม็ด เนื่องจาก iPad Air มีความละเอียด 2048 x 1536 (ประมาณ 3.1 ล้านเม็ดพิกเซล) ส่วน Kindle Fire HDX 8.9 มีความละเอียด 2560 x 1600 (ประมาณ 4 ล้านพิกเซล)
  • Kindle Fire HDX 8.9 มีน้ำหนักเบากว่า iPad Air ราวๆ 20% (หน้าจอกับตัวเครื่อง iPad Air ใหญ่กว่า)
  • Kindle Fire HDX 8.9 ราคาเริ่มต้นถูกกว่า iPad Air โดยเริ่มต้นที่ $379 หรือประมาณ 12,000 บาท

แต่ที่เหนือไปจากการโฆษณาเปรียบเทียบทั่วไปก็คือ สำเนียงตอนพูดคุณสมบัติเกี่ยวกับ iPad Air จะใช้สำเนียงการพูดภาษาอังกฤษแบบติดสำเนียงบริติชเหมือนที่ Jony Ive พูด ส่วนตอนช่วงแนะนำคุณสมบัติของ Kindle Fire HDX จะใช้สำเนียงแบบอเมริกัน ซึ่งถ้าใครเคยดูและฟังวิดีโอแนะนำสินค้าของ Apple ก็น่าจะคุ้นกับสำเนียงของ Jony Ive ได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ช่วงต้นของวิดีโอเลย

ที่มา: 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก