รวมข่าว Samsung Galaxy Tab S7 แท็บเล็ตสุดแกร่งฝั่ง Android

Samsung galaxy tab s7 rander

เป็นข่าวมาได้สักพักแล้วกับแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Android จากผู้ผลิตยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ซึ่งเตรียมที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Galaxy Unpacked วันที่ 5 สิงหาคม 2020 ที่จะถึงนี้ ซึ่งในงานนั้นคาดว่าจะมีการเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหญ่ด้วยกันถึง 2 รุ่นอย่าง Galaxy Tab S7 และ Galaxy Tab S7 Plus ดังนั้นแล้วเพื่อเป็นการอัปเดทความคืบหน้าเราจึงขอนำเอาข้อมูลทั้งหมดที่มีหลุดออกมาก่อนหน้านี้ให้ทุกท่านได้คอยตามอัพเดทกัน

ข้อมูลที่หลุดออกมาล่าสุดนั้นจะเป็นภาพแรนเดอร์ของตัวเครื่อง Galaxy Tab S7(ตามภาพด้านบน) ซึ่งจากรูปนั้นจะเห็นได้ว่าดีไซน์ของตัวเครื่องจะมีความเปลี่ยนแปลงไปจาก Galaxy Tab S6 พอสมควร และไม่เพียงแค่ตัวเครื่องเท่านั้นที่มีดีไซน์เปลี่ยนไปเนื่องจากว่าในส่วนของคีย์บอร์ดและเคสคลุมหลังนั้นก็มีดีไซน์เปลี่ยนไปด้วย(ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้จริงน่าจะทำให้เราไม่สามารถใช้คีย์บอร์ดและเคสของ Galaxy Tab S6 กับ Galaxy Tab S7 ได้

ในวันเดียวกันนั้นยังมีการปล่อยข่าวลือของ Galaxy Tab S7 ออกมาอีกซึ่งนั่นก็คือ Galaxy Tab S7 นั้นจะมาพร้อมกับหน้าจอ 2 ขนาดคือ 11 นิ้วและ 12.4 นิ้ว(แน่นอนว่างานนี้ทาง Samsung ต้องการชนกับ iPad Pro โดยเฉพาะ) ซึ่งข้อแตกต่างของทั้ง 2 โมเดลหน้าจอนี้นั้นก็คือรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 11 นิ้วนั้นจะไม่ได้ใช้ระบบแสกนลายนิ้วมือที่ฝังไว้ใต้หน้าจอ โดยโมเดลนี้นั้นจะเปลี่ยนไปใช้ระบบแสกนลายนิ้วมือที่บริเวณด้านข้างตัวเครื่องตรงด้านล่างของปุ่มเปิดปิดเครื่องแทน ทว่าในเครื่องโมเดลขนาดหน้าจอ 12 นิ้วนั้นจะมาพร้อมกับระบบแสกนลายนิ้วมือใต้หน้าจออยู่โดยจะเป็นแบบ optical in-display sensor

ทั้งนี้ข้อแตกต่างในส่วนของระบบรักษาความปลอดภัยของ Galaxy Tab S7 กับ Galaxy Tab S7 Plus นั้นก็คือในรุ่น Galaxy Tab S7 Plus นั้นนอกจากจะใช้ระบบแสกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแล้วจะมาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยแบบ ultrasonic เหมือนกันกับที่พบได้บนตัวเครื่องสมาร์ทโฟนระดับเรือธงในปัจจุบันของทาง Samsung นั่นเอง

ในส่วนของสเปคนั้นทั้ง Galaxy Tab S7 กับ Galaxy Tab S7 Plus จะมีสเปคคล้ายๆ กันโดยในส่วนชิปเซ็ทนั้นจะมาพร้อมกับ Qualcomm Snapdragon 865 Plus ตามมาด้วยการรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ 5G พร้อมด้วยช่องเสียบปากกา S Pen บนตัวเครื่องเลย(เหมือนกันกับ Galaxy Tab S6) หน้าจอของตัวเครื่องจะยังคงใช้พาเนลเป็น AMOLED อยู่และแน่นอนว่าระบบเสียงนั้นจะได้รับการปรับแต่งจากทาง AKG เช่นเดิม สำหรับสเปคอื่นๆ ที่จะต่างกันนั้นก็จะมีดังต่อไปนี้

  • Samsung Galaxy Tab S7 Plus จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุขนาด 10,090 mAh
  • Samsung Galaxy Tab S7 จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุขนาดที่ราวๆ 7,700 – 7,800 mAh(ซึ่งน่าจะมีความแตกต่างกันตามขนาดของหน้าจอที่แตกต่างกันด้วย)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก