รวมข่าวหลุด Samsung Galaxy Note 20 ซีรีส์ก่อนเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

galaxy note 20 render 760x398 2

ใกล้เข้ามาแล้วกับช่วงงาน Galaxy Unpacked ของทาง Samsung ที่จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมของทุกๆ ปี ซึ่งเป็นเรื่องแน่นอนว่าในช่วงดังกล่าวนี้นั้นทาง Samsung จะทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงประจำช่วงปลายปีอย่าง Galaxy Note ซีรีส์ออกมาซึ่งในปี 2020 นี้นั้นก็จะเป็นคิวของ Galaxy Note 20 ซีรีส์ เพื่อไม่ให้พลาดข่าวสารต่างๆ เราจึงขอรวบรวมข่าวหลุดทั้งหมดของ Galaxy Note 20 ซีรีส์มาให้ทุกท่านได้อัปเดทกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Ea2efbzUYAA6WyB 2

เริ่มต้นกับ Galaxy Note 20 Ultra รุ่นใหญ่ ซึ่ง ณ ตอนนนี้ภาพที่หลุดออกมานั้นจะยังคงเป็นตัวภาพแรนเดอร์อยู่โดยช่าวหลุดชุดแรกนั้นเป็นในส่วนของสเปคที่หลุดออกมาจากทาง @OnLeaks กับ @Pigtou_ ผ่านทาง Twitter ซึ่งมีการโพสภาพแรนเดอร์ของตัวเครื่อง Galaxy Note 20 Ultra ตัวเครื่องสีขาว(ดังรูปด้านบน) หลังจากนั้นไม่นานนักก็มีข่าวหลุดตามออกมาจากทาง @Universelce ซึ่งในครั้งนี้นั้นมีการอ้างอิงถึงสเปคและโพสภาพที่มีการถือเครื่องซึ่งได้อ้างเอาไว้ว่าเป็น Galaxy Note 20 Ultra โดยสเปคนั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • ตัวเครื่องมาพร้อมกับหน้าจอพาเนล LTPO รองรับความละเอียดระดับ QHD+ โดยมี refresh rate อยู่ที่ 120 Hz โดยหน้าจอพาเนลดังกล่าวนี้นั้นมีความพิเศษกว่าปกติก็คือสามารถที่จะปรับลด refresh rate ของหน้าจอให้ตรงตามสื่อที่แสดงผลได้โดยอัตโนมัติ
  • ชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 865 Plus
  • ระบบกล้องแบบใหม่
  • Spen รุ่นใหม่พร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ
Ea2ed1nUcAIx31s 1
Ea2efbzUYAA6WyB 1
Ea2egP0UMAA13Ra

หลังจากนั้นไม่นานทาง @Universelce ได้มีการทวิทตามออกมาอีกเกี่ยวกับข้อมูลของ Galaxy Note 20 Ultra ซึ่งจะมีข้อมูลเปรียบเทียบกับตัวเครื่อง Galaxy Note 10 Plus ดังต่อไปนี้

  • ตัวเครื่องยังคงมาพร้อมกับดีไซน์แบบ Infinity-O ซึ่งจะมีรูกล้องหน้าอยู่ตรงกลางของเครื่องอยู่ พร้อมกันนั้นในส่วนของดีไซน์หน้าจอจะยังคงเหมือนเดิมคือหน้าจอจะมีขอบทางด้านข้างของตัวเครื่องด้วยทั้ง 2 ข้างของหน้าจอ
  • ขอบทั้ง 2 ข้างของตัวเครื่องแขบลงประมาณ 0.29 mm
  • ขอบทั้งด้านบนและด้านล่างจะแคบมากขึ้นรวมกันแล้วลดลงมากกว่าเดิม 0.4 mm
  • รูกล้องหน้าจะมีขนาดลดลง 1 mm
  • ความหนาของตัวเครื่องลดลง 0.3 mm
EDIT. 1
EDIT98

ล่าสุดในช่วงวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้นทาง @MaxWinebach ได้ทำการโพสภาพเพิ่มเติมออกมาโดยภาพดังกล่าว(ทางด้านบน) นี้นั้นจะเผยให้เห็นถึงตัวเครื่อง Galaxy Note 20 Ultra ที่มาพร้อมกับสี Mystic Bronze ซึ่งจากรูปนั้นนอกจากจะแสดงให้เห็นถึงสีใหม่แล้วยังเผยให้เห็นตัวกล้องหลังของตัวเครื่องที่มีรูปแบบการจัดวางคล้ายกับ Galaxy S20 ซีรีส์ทว่าตามทวิทนั้นได้มีการเผยในส่วนของฟีเจอร์ของตัวกล้องขึ้นมาคือตัวกล้องนั้นจะมีส่วนของเลนส์เซ็นเซอร์ time of flight (ToF) แยกมาด้วยต่างหาก แถมจากภาพนั้นยังเผยให้เห็น SPen ที่ได้รับการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่จาก Note 10 ซีรีส์อีกด้วย

csm Eb1Q8GtVAAAL8sh 5e3badd6d6

ยังไม่หมดแค่เพียงเท่านั้นเพราะหลังจากนั้นทาง @UniverseIce ยังได้มีการโพสฟิมล์หน้าจอของ Galaxy Note 20 Ultra และ Galaxy Note 2 ออกมาด้วย โดยภาพดังกล่าวนั้นมาจากทาง Weinbach ซึ่งเผยให้เห็นถึงดีไซน์ตัวเครื่องที่จะมาพร้อมกับขอบด้านข้างหนึ่งอันและอีกอันนั้นจะไม่มีขอบด้านข้างดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ว่า Galaxy Note 20 Ultra นั้นน่าจะมาพร้อมกับดีไซน์หน้าจอแบบมีขอบโค้งส่วน Galaxy Note 20 นั้นหน้าจอจะไม่มีขอบโค้ง ทั้งนี้จากภาพนั้นจะเห็นได้ว่าหากดูโดยรวมแล้วทั้ง Galaxy Note 20 Ultra และ Galaxy Note 20 จะมีขนาดเท่ากัน

csm 2DDA3D4A B28D 4889 98C0 3E0F8EBC2FEA 67f63c5348

ต่อกันด้วยอัพเดทในส่วนของหน้าจอที่ได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้ว่า Galaxy Note 20 Ultra นั้นจะมาพร้อมกับพาเนลหน้าจอแบบ LTPO รองรับความละเอียดระดับ QHD+ โดยมี refresh rate อยู่ที่ 120 Hz โดยหน้าจอพาเนลดังกล่าวนี้นั้นมีความพิเศษกว่าปกติก็คือสามารถที่จะปรับลด refresh rate ของหน้าจอให้ตรงตามสื่อที่แสดงผลได้โดยอัตโนมัติ ทว่าจากอัพเดทล่าสุดของคุณ @UniverseIce นั้นพบว่าใน Firmware รุ่นทดสอบล่าสุดของ Galaxy Note 20 Ultra นั้น ตัวหน้าจอของตัวเครื่องไม่ได้รับการโปรแกรมให้แสดงผลที่ความละเอียดระดับ QHD+ @120 Hz ซะงั้น

สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นก็คือเมื่อหน้าจอขนาดใหญ่ของ Galaxy Note 20 Ultra แสดงผลที่ความละเอียดในระดับสูงกว่า FHD+ ขึ้นไปแต่มี refresh rate ต่ำนั้น การแสดงผลจะทำได้ไม่ดีเท่าที่ควรและเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนในการแสดงผลของหน้าขอ(ดังรูปด้านบนที่จะเห็นได้ว่าที่ refresh rate 120Hz นั้นสามารถแสดงผลส่วนของตัวอักษรต่างๆ ได้ดีกว่า refresh rate 60 Hz) ซึ่งตัวอย่างที่สามารถแสดงผลเรื่องดังกล่าวได้อย่างชัดเจนนั้นก็คือ OnePlus 8 Pro ทว่า OnePlus 8 Pro นั้นทาง OnePlus ได้ใช้วิธีแก้โดยอนุญาติให้ผู้ใช้สามารถที่จะทำการเลือกปรับความละเอียดและ refresh rate ของหน้าจอได้เองตามความต้องการผ่านทางการปรับค่าของตัวเครื่อง

งานนี้ก็คงต้องคอยตามดูกันต่อว่าใน Galaxy Note 20 Ultra ที่วางจำหน่ายจริงนั้นจะมีการแก้ไขเรื่องดังกล่าวมาด้วยหรือไม่ แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องไม่ลืมนั้นก็คือพาเนลหน้าจอ(ตามข่าวลือ) ของ Galaxy Note 20 Ultra นั้นเป็นพาเนลหน้าจอที่สามารถปรับลด refresh rate ได้เองตามสื่อที่ทำการแสดงผลออกมา ดังนั้นแล้วในเรื่องดังกล่าวนี้ทาง Samsung อาจจะให้เหตุผลในการที่ไม่ใส่ความสามารถให้ผู้ใช้ทำการปรับความละเอียดและ refresh rate ของหน้าจอเองได้นั้นก็อาจจะเป็นเพราะต้องการทำให้การใช้งานของผู้ใช้สะดวกสบายมากที่สุดโดยไม่ต้องปรับแต่งอะไรมากก็เป็นได้

Samsung Galaxy Note 20

galaxy note 20 cov

สำหรับรุ่นธรรมดาอย่าง Galaxy Note 20 นั้นทาง @UniverseIce จะมาพร้อมกับสเปคดังต่อไปนี้

  • ชิปเซ็ท Exynos 992 ที่ผลิตภายใต้กระบวนการผลิตระดับ 5 nm – 6 nm
  • หน้าจอขนาด 6.53 นิ้วความละเอียด FHD+ โดยจะมี refresh rate อยู่ที่ 60 Hz เท่านั้น
  • แบตเตอรี่ความจุ 4,300 mAh

ในคืนวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้นมีข่าวหลุดออกมาอีกระรอกหนึ่งของ Samsung Galaxy Note 20 ที่นอกเหนือไปจากจะผ่านการรองรับอย่างเป็นทางการจากทาง FCC แล้วนั้น ยังมีข้อมูลหลุดออกมาด้วยว่า Galaxy Note 20 รุ่นธรรมดานี้นั้นจะรองรับการเชื่อมต่อเครือข้าย 5G ด้วยในตัวเลย นอกไปจากนั้นแล้วในส่วนของตัวกล้องนั้นจะมีโหมด Pro Video ที่มีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • ผู้ใช้สามารถเลือกไมค์สำหรับการอัดเสียงได้ทั้งใช้ไมค์จากด้านหน้าหรือด้านหลังตัวเครื่อง รวมทั้งยังสามารถเลือกไมค์ที่เชื่อมต่อผ่าน external USB หรือ Bluetooth ได้อีกด้วย
  • ความละเอียดสูงสุดของไฟล์วีดีโอที่สามารถทำการบันทึกได้จะอยู่ที่ระดับ 8K โดยมีอัตราส่วนของภาพอยู่ที่ 21:9

สำหรับการถ่ายภาพนิ่งนั้นก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงใหม่โดยมีฟีเจอร์บันทึกภาพนิ่งได้เพิ่มขึ้นดังต่อไปนี้

  • ระยะเวลาสำหรับ Single Take สามารถเลือกได้มากสุดที่ 15 วินาที(จากปัจุบันบน Galaxy S20 Ultra อยู่ที่สูงสุด 5 วินาที)
  • 50X – 100X Space Zoom(เพิ่มจาก Galaxy S20 Ultra ที่เริ่มต้นอยู่ที่ 30X และยังมีการเปลี่ยนข้อมูลจากก่อนหน้านี้ที่บอกเอาไว้ว่าจะตัดโหมด Space Zoom ออกไป)

ทิ้งท้ายวันที่ 20 กรกฎาคม ด้วยอัพเดทภาพแรนเดอร์ของ Galaxy Note 20 ที่ต้องบอกเลยว่าสวยเอามากๆ ทีเดียว

ทั้งนี้ตามข้อมูลนั้นพบว่างาน Galaxy Unpacked ประจำปี 2020 นี้นั้นจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 5 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยในวันดังกล่าวนั้นทาง Samsung อาจจะมีการเปิดตัวในส่วนของ Galaxy Fold 2, Galaxy Z Flip 5G และ Galaxy Watch 3 อีกด้วย

csm Note 20 and Note 20 Ultra f40b29f94e

อัพเดทราคาของ Galaxy Note 20 ซีรีส์

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับการเปิดตัวของ Galaxy Note 20 ซีรีส์อย่างเป็นทางการซึ่งสิ่งหนึ่งที่เริ่มเป็นข่าวออกมาให้ได้เห็นกันมากขึ้นในช่วงนี้คือเรื่องราคาของ Galaxy Note 20 ซีรีส์ซึ่งราคาที่หลุดออกมานั้นเรียกได้ว่าโหดแบบสุดๆ ถ้านำเอาไปเทียบกับ Galaxy S20 ซีรีส์ สำหรับราคาที่หลุดออกมานั้นเป็นของทางประเทศอินเดียซึ่งในบ้านเรานั้นก็จะมีราคาใกล้ๆ กันโดยในส่วนของราคาที่หลุดออกมานั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • Note 20 4G/256 GB storage – €999/US$999 หรือประมาณ 31,440 บาท
  • Note 20 5G/256 GB storage – €1,099/US$1,099 หรือประมาณ 34,590 บาท
  • Note 20 Ultra 5G/256 GB storage – €1,349/US$1,349 หรือประมาณ 42,460 บาท
  • Note 20 Ultra 5G/512 GB storage – €1,449/US$1,449 หรือประมาณ 45,600 บาท

ราคาดังกล่าวที่หลุดออกมานั้นเป็นราคาที่มีการรวมภาษีแล้ว จะเห็นได้ว่าราคาของรุ่นเริ่มต้นนั้นก็ค่อนข้างจะห่างจาก Galaxy S20 ซีรีส์พอสมควรแถมหากเทียบกับ Galaxy Note 10 ซีรีส์เองแล้วนั้นก็ราคาสูงกว่าค่อนข้างมาก งานนี้ก็คงต้องรอดูกันต่อไปว่าการตั้งราคาสูงขนาดนี้นั้นจะเป็นจริงหรือไม่และหากออกมาราคาประมาณนี้จริงๆ ยอดจำหน่ายของ Galaxy Note 20 ซีรีส์นั้นจะไปได้ไกลมากแค่ไหน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก