Adobe เปิดตัว Photoshop Touch แอพใหม่เอาใจช่างถ่ายบน Android

เมื่อวันก่อน Adobe MAX ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Adobe ได้เปิดตัวแอพใหม่บน Android อย่าง Photoshop Touch ซึ่งหน้าที่ของแอพมันก็คือแก้ไข ตกแต่งรูปนั่นเอง โดยได้มีการปรับแต่งให้เข้ากับการใช้งานกับจอสัมผัสมากขึ้น โดยเฉพาะกับการใช้งานบนแท็บเล็ต ซึ่งความต้องการของนักพัฒนาต้องการจะให้ผู้ใช้สามารถใช้งานเกี่ยวกับการแก้ไขรูปภาพได้จบภายในแอพเดียวเลย ก็นับว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้ใช้ได้ดีps-touch-marquee-709x400

ความสามารถต่างๆของ Photoshop ในคอมพิวเตอร์ก็ได้รับการถ่ายทอดลงมาใน Photoshop Touch ด้วย ตัวอย่างเช่น การแบ่ง layer ของภาพ, filter brush, custom selection รวมไปถึงการจัดการสีในส่วนต่างๆของภาพก็มีมาให้ใช้งานกัน ส่วนการจัดการรูปภาพหลังจากแต่งเสร็จ ก็สามารถบันทึกได้ในหลายๆฟอร์แมต และยังสามารถแชร์ให้ผู้อื่นได้ดูผ่านทาง social network ที่มีการรวมเข้ามาในแอพได้เลยอีกด้วย ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้สามารถเลือกภาพจากใน Facebook ของตนมาแก้ไข เมื่อเสร็จแล้วก็อัพโหลดกลับขึ้นไปบน Facebook ได้ทันที แต่ไม่ใช่แค่ตกแต่งรูป เพราะยังสามารถเรียกดูคอมเม้นท์ของแต่ละภาพได้จากในแอพ Photoshop Touch ได้เลยอีกต่างหาก

ส่วนใครที่ต้องการจะนำภาพไปแก้ไขต่อบนคอมพิวเตอร์ ก็สามารถอัพโหลดภาพจากในแอพขึ้นไปบนระบบ Adobe Creative Cloud เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานต่อจากในคอมพิวเตอร์ได้ทันทีอีกด้วย นับว่าเป็นการเลือกใช้เทคโนโลยี Cloud เพื่อความสะดวกในการทำงานได้ดีในระดับหนึ่ง

สนนราคาของ Photoshop Touch นั้นอยู่ที่ $9.99 (ประมาณ 300 บาท) ซึ่งใครที่เป็นนักแต่งรูปที่มีแท็บเล็ตติดตัวก็น่าจะหาซื้อมาใช้ไม่น้อยทีเดียว แต่ทั้งนี้ยังไม่มีกำหนดการในการวางจำหน่ายบน Market ออกมา แต่น่าจะในเร็วๆนี้ ส่วนในอนาคตก็จะมีแอพอื่นๆตามมาอีก ได้แก่ Adobe Debut, Proto, Collage, Ideas และ Kuler ครับ

ปิดท้ายด้วยคลิปแสดงการทำงานบน Photoshop Touch และรูปประกอบละกัน จะได้ไว้พิจารณาว่าน่าใช้หรือเปล่า ^^

pstouch-1-600x375pstouch-2-600x375pstouch-3-600x375pstouch-4-600x375pstouch-5-600x375pstouch-6-600x375ที่มา : Android and me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก