Adobe วางขายชุดแอพฯ Adobe Touch Apps สำหรับแท็บเล็ตแล้ว ราคาเบาะๆ ตัวละสามร้อยกว่าบาท

เปิดตัวชุดแอพฯ Touch Apps สำหรับ Android ไปในงาน Adobe MAX (จัดใกล้ๆ กับเปิดตัว iPhone 4S) ในที่สุดก็ได้ฤกษ์วางขายจนได้ โดยแอพฯ ที่เปิดขายในวันนี้มีทั้งหมด 6 แอพฯ ที่ใช้งานในแบบต่างๆ กันไปคือ Photoshop Touch, Kuler, Ideas, Debut, Proto, Collage และ Creative Cloud แอพฯ ฟรีหลังจากซื้อแอพฯ ในกลุ่ม Touch Apps สำหรับการใช้งานแอพฯ ร่วมกัน สามารถอัพโหลด-ดาวน์โหลดไฟล์ขึ้นไปไว้บนเซิร์ฟเวอร์ของ Adobe ที่มีปริมาณพื้นที่ 20 GB ต่อบัญชี ว่าแล้วก็ไปดูกันว่าแต่ละแอพฯ ของ Adobe Touch Apps เป็นไงบ้าง

 

Photoshop Touch

จำกัดความง่ายๆ ของแอพฯ นี้คือ Photoshop เวอร์ชันสำหรับแทปเล็ตนั่นเอง ตัวแอพฯ ได้มีการปรับแต่งให้ใช้งานได้ดีกับแทบเล็ตมาแล้ว สามารถใช้งานฟังชันหลักๆ ของ Photoshop CS อย่างการปรับ Curve การครอปภาพ การย่อรูป และการแต่งอื่นๆ เป็นต้น

Photoshop Touch ตั้งราคาไว้ที่ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ สามารถโหลดได้ที่ Android Market จ้า แต่สำหรับแท็บเล็ตเท่านั้นนะ

Kuler

สำหรับ Kuler อาจจะไม่จำเป็นสำหรับคนทั่วไปเท่าไหร่นัก เพราะแอพฯ นี้ทำมาเพื่อนักออกแบบที่ต้องใช้ชุดสีจำนวนมาก การปรับแต่งสีที่ละเอียด และยังสามารถใช้ดูดสีภาพตัวอย่างจาก Flickr หรือ Google Images ได้อีกด้วย

Kuler ตั้งราคาไว้ที่ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 300 บาทจ้า

Ideas

Ideas เป็นแอพฯ ที่เรียกได้ว่าเป็น Illustration เวอร์ชันสำหรับแท็บเล็ต การทำงานหลักๆ คือใช้สร้างภาพเวกเตอร์ โดยสามารถใช้งานร่วมกับ Kuler สำหรับตัวอย่างการใช้งานสามารถดูได้ที่วิดีโอด้านล่างจ้า

Ideas ตั้งราคาไว้เท่ากับเพื่อนๆ คือ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ จ้า

Debut

สำหรับคนที่ใช้งานซอฟต์แวร์ของ Adobe มาอาจจะไม่คุ้นกับ Debut นัก เพราะว่าแอพฯ นี้มีไว้สำหรับทำการนำเสนอ (เหมือน PowerPoint นั่นเอง) แต่มั่นใจได้เลยว่าต้องง่าย และงามอย่างแน่นอน เพราะว่าออกมาจากเจ้าพ่อเครื่องมือการสร้างสรรค์อย่าง Adobe นั่นเอง

Debut ตั้งราคาไว้ที่ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ เหมือนกับแอพฯ อื่นในชุดจ้า

Proto

อีกหนึ่งแอพฯ ของชุด Adobe CS ที่แปลงร่างมาอยู่ในชุด Touch Apps กับ Dreamweaver โปรแกรมสำหรับสร้างเว็บไซต์ที่แปลงร่างมาอยู่บนแท็บเล็ตพร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น Proto นั่นเอง รองรับทั้งการทำเว็บแบบปกติ และแบบย่อส่วนสำหรับมือถือ ส่วนจะง่ายแค่ไหนไปดูในวิดีโอ เลยจ้า

Proto ตั้งราคาไว้ที่ 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ จ้า

Collage

แอพฯ สุดท้ายและค่อนข้างแปลกใหม่สำหรับผู้ที่ใช้งานซอฟต์แวร์ Adobe CS มาเพราะว่าแอพฯ นี้ใช้ในการตัดแต่งภาพเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างภาพที่สร้างสรรค์ตามไอเดียได้ถึงขีดสุด (ซึ่งแอดมินก็อธิบายไม่ได้มากเท่าไหร่) เอาเป็นว่าไปดูวิดีโอดีกว่าจ้า

Collage ขายในราคา 9.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ จ้า

การรุกเข้ามาในตลาดแท็บเล็ตครั้งนี้ของ Adobe ยังแสดงให้เห็นว่า Adobe ยังคงเป็นผู้ที่สร้างทูลสำหรับงานออกแบบได้อย่างทรงประสิทธิภาพดังเดิม ส่วนจะประสบความสำเร็จหรือไม่ คงต้องรอดูกันไปเร็วๆ นี้

ที่มา : Android Police

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก