Android รุ่นถัดไปจะรองรับ API ใหม่เพิ่มสองตัวคือ BLE และ OpenGL ES 3.0

ในตอนนี้ก็มีข้อมูลเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ที่จะถูกเพิ่มเข้าไปใน Android เวอร์ชันใหม่ที่น่าจะเป็นข้อมูลที่มีหลักฐานอ้างอิงที่น่าเชื่อถือเป็นครั้งแรก โดยทาง San Francisco Android User Group ได้ออกมาพูดถึงเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่สองตัวของ Android รุ่นใหม่นี้โดยเป็นข้อมูลจากนักพัฒนาของ HTC ได้เข้ามาร่วมงานมีทติ้งของทางกลุ่มนั่นเอง

ฟีเจอร์แรกนั้นคือการรองรับ Bluetooth Low Energy (BLE) ในระดับซอฟแวร์ โดยจะมีการเปิด API ใหม่ของ Android ให้สามารถเข้าไปใช้งานได้ มีการเดโมตัวอย่างแอพลิเคชันเช่น การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การหากุญแจ และเซนเซอร์ใหม่ๆ อย่างการวัดอุณหภูมิ แรงกด ความชิ้นและอื่นๆ ซึ่งน่าจะได้เห็นแอพลิเคชันใหม่ๆ ที่ใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ได้หลังจากที่ Android 4.3 ออกมา

นอกจากนี้แล้วยังเพิ่มการสนับสนุนการแสดงผลด้วย Open GL ES 3.0 ที่จะทำให้แสดงผลพื้นผิวต่างๆ บนเกมได้ดีขึ้น ซึ่งตัวประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Snapdragon 600 ก็รองรับฟีเจอร์นี้ในระดับฮาร์ดแวร์อยู่แล้ว ซึ่งการมาของ Android 4.3 จะทำให้เกมต่างๆ บน Android สามารถใช้ศักยภาพของตัว Opne GL ES 3.0 นี้ทำให้เกมนั้นแสดงภาพออกมาได้สวยงามมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ได้มานั้นไม่ได้บอกว่า Android ตัวถัดไปนั้นจะใข้ชื่อว่า Android 4.3 หรือ 5.0 แต่ถ้าอ้างอิงจากหลักฐานที่ทาง Android Police เก็บ log จากเครื่องเซิฟเวอร์ตัวเองได้มาความน่าจะเป็นมากที่สุดก็ยังเป็น Android 4.3 ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก