realme ประกาศความมุ่งมั่นสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ผ่านดีไซน์คอนเซ็ปต์รักษโลก “3R+1D”

realme

realme แบรนด์สมาร์ตโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เผยเอกสารสมุดปกขาวเรื่องการพัฒนาองค์กรคาร์บอนต่ำ (Low-Carbon Development White Paper) ประกาศแผนงานครั้งสำคัญเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างเต็มรูปแบบ เอกสารฉบับนี้ไม่เพียงครอบคลุมแผนงานเชิงกลยุทธ์เพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอนเท่านั้น หากยังให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมที่จะสั่นสะเทือนวงการสมาร์ตโฟนและยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน

realme ร่วมมือกับประชาคมโลกในการช่วยควบคุมอุณหภูมิเฉลี่ยของโลกไม่ให้เพิ่มขึ้นเกิน 1.5 องศาเซลเซียส เพื่อตอบสนองต่อเสียงเรียกร้องของกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change: UNFCCC) และข้อตกลงปารีส (Paris Agreement) โดยความเป็นกลางทางคาร์บอนหมายถึงสภาวะที่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดมีสัดส่วนที่สมดุลกับการกำจัดก๊าซเรือนกระจกในปริมาณเท่ากันออกจากชั้นบรรยากาศ ซึ่งภายในเอกสารสมุดปกขาวนี้ได้นำเสนอรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาองค์กรคาร์บอนต่ำของ realme รวมถึงคำมั่นสัญญาเกี่ยวกับการจำกัดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนภายในปี 2569 และการบรรลุเป้าหมายความเป็นทางทางคาร์บอนภายในปี 2583

realme PR 1

เอกสารสมุดปกขาวยังระบุถึงโครงสร้างกลยุทธ์ต่างๆ เช่น ปรัชญาการออกแบบ “3R+1D” ซึ่งประกอบด้วย reduce (ลดการใช้)recycle (การรีไซเคิล) reuse (การนำกลับมาใช้ซ้ำ) และ degradable (การย่อยสลายได้) ซึ่งจะกลายเป็นหลักการสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ realme ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา realme ถือเป็นแบรนด์ที่มีความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ฟังก์ชันการจัดการทรัพยากรอัจฉริยะ และการบริหารวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม อุปกรณ์ของ realme ยังติดตั้งฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ยืดอายุแบตเตอรี่ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน เพื่อการันตีประสบการณ์การใช้งานที่เหนือล้ำกว่าความคาดหวังของผู้บริโภคยุคใหม่

เอกสารนี้ยังประกาศถึงความมุ่งมั่นของ realme ทั้งในด้านบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการใช้วัสดุชีวภาพและการพิมพ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ realme ยังแสวงหาและประยุกต์ใช้วัสดุบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบใหม่ ๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกจากปิโตรเลียมแบบเดิม ๆ ได้เป็นอย่างมาก

หนึ่งในตัวอย่างที่เด่นชัดของการดำเนินงานด้านนี้ของ realme คือผลิตภัณฑ์รุ่นแฟล็กชิปอย่าง “GT series” ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากถึง 63% เมื่อเทียบกับการใช้วัสดุแบบเดิม ๆ โดยข้อมูลนี้ผ่านการรับรองความถูกต้องโดย ISCC (International Sustainability and Carbon Certification) ซึ่งเป็นหน่วยงานการรับรองมาตรฐานคาร์บอนและความยั่งยืนระหว่างประเทศ

การดำเนินงานตามกลยุทธ์และโครงการเหล่านี้ ทำให้ realme ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมเป้าหมายด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ และร่วมแสดงความรับความรับผิดชอบต่อโลกของเราอย่างเป็นทางการ

การเปิดเผยเอกสารสมุดปกขาวเรื่องการพัฒนาองค์กรคาร์บอนต่ำครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าการประกาศเจตนารมณ์ของrealme หากเป็นการเรียกร้องให้เกิดการลงมือปฏิบัติจริงทั้งในระดับอุตสาหกรรมและสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก เพราะ realme ต้องการเห็นถึงความร่วมมือสร้างสรรค์อนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน ที่ซึ่งความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเดินควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อมอย่างกลมกลืน การปูเส้นทางสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนของ realmeยังถือเป็นบทพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ระยะยาวในการสร้างสรรค์โลกที่ใสสะอาดสำหรับผู้คนในรุ่นต่อไป

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก