5 แอปนำทางผ่าน GPS สำหรับผู้ใช้งาน iPhone แห่งปี 2024

พบกับ 5 แอปนำทางผ่าน GPS ที่น่าใช้งานมากที่สุดในปี 2024 นี้สำหรับผู้ใช้งาน iPhone จะมีแอปอะไรและน่าใช้งานมากแค่ไหนนั้นไปติดตามกันได้เลย

5 แอปนำทางผ่าน GPS สำหรับผู้ใช้งาน iPhone
5 แอปนำทางผ่าน GPS สำหรับผู้ใช้งาน iPhone

แอปนำทาง GPS ให้คุณสมบัติการทำแผนที่, การค้นหา, นำทางเลี้ยวต่อเลี้ยวและการนำทางออฟโรด แอปนำทางสำหรับ iOS แบ่งออกเป็นสองประเภทคือแอปที่ดาวน์โหลดแผนที่ไว้เพื่อนำทางและแอปที่เข้าถึงแผนที่ได้ทันทีในเวลาที่นำทาง แต่ด้วยแอปนำทางในตลาดที่มีมากมายนั้นคุณคงไม่มีเวลานั่งลองทุกแอปได้หมดแน่ๆ หากคุณอยากประหยัดเวลาเพื่อตัวเลือกการนำทางด้วย GPS บน iPhone ที่ดีที่สุดในปี 2024 แล้วล่ะก็ ในบทความนี้เรามีตัวช่วยเด็ดๆ ให้คุณได้ลองดูกัน



Apple Maps

001 iphone gps apps 1683498 07a8400290564013ad8546f191a5320b
สิ่งที่เราชอบ
– คุณสมบัติมองไปรอบๆ แบบ 3 มิติ
– คำแนะนำเลนที่มีประสิทธิภาพและการแสดงการจำกัดความเร็ว
– หน้าจอการนำทางปราศจากสิ่งรบกวน
สิ่งที่เราไม่ชอบ
– ไม่มีการดาวน์โหลดแผนที่สำหรับการใช้งานแบบออฟไลน์
– ไม่เตือนผู้ขับขี่เกี่ยวกับเครื่องตรวจจับความเร็วหรือสิ่งกีดขวางบนถนน

หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในปี 2555 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ iOS 6 Apple ยังคงปรับแต่งแอป Maps ของตนต่อไปจนกระทั่งกลายเป็นคู่แข่งที่คู่ควรของ Google Maps บนอุปกรณ์ iOS มันจัดส่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบปฏิบัติการบน iOS ดังนั้นจึงฟรีและพร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ทันที

การออกแบบที่น่าดึงดูดใจของแอปนี้มอบอินเทอร์เฟซผู้ใช้ที่ใช้งานง่ายซึ่งแนะนำผู้ขับขี่ คนเดิน และนักปั่นจักรยานด้วยเสียงพูดแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว โดยจะให้เวลาถึงโดยพิจารณาจากข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์และขีดจำกัดความเร็วในปัจจุบัน

ผู้สัญจรสามารถเข้าถึงข้อมูลการขนส่งสาธารณะแบบเรียลไทม์ในหลายเมืองพร้อมเวลามาถึงและออกเดินทางของรถบัสหรือรถไฟของผู้ใช้ บนเที่ยวบิน คุณสามารถดูแผนที่ในอาคารผู้โดยสารของสนามบิน รวมถึงตำแหน่งของร้านอาหารและห้องน้ำ

โหมด Flyover ของแอปและมุมมองเมือง 3 มิติมอบประสบการณ์ที่เหมือนกับ Google Earth: ภาพเมือง 3 มิติสำหรับสำรวจเสมือนจริงก่อนการเดินทาง เพิ่มรายการโปรดและสถานที่โปรด และเพลิดเพลินกับคำแนะนำเชิงรุก

การปรับปรุงที่ทำในการอัปเกรด iOS 14.5 รวมถึงการแชร์ ETA ของคุณเมื่อเดินหรือขี่จักรยาน และแชร์ ETA ของคุณโดยใช้ Siri ผ่าน CarPlay นอกจากนี้ รายงานเหตุการณ์การจราจรได้อย่างปลอดภัยแบบแฮนด์ฟรีโดยใช้ Siri หรือ CarPlay (ในสหรัฐอเมริกาและจีน) พูดประมาณว่า “Siri มีรถชนอยู่ข้างหน้า” เพื่อรายงานเหตุการณ์โดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์

คุณสามารถรายงานเหตุการณ์หรือเหตุการณ์ที่เคลียร์ได้ด้วยตนเองโดยใช้หน้าจอรายงานเหตุการณ์ของ Apple Maps Apple Maps ให้บริการฟรีและใช้งานได้บน iPhone, iPod touch และ iPad ที่ใช้ iOS 10/iPadOS 10 หรือใหม่กว่า, Apple Watch ที่ใช้ watchOS 2.2 และใหม่กว่า และชุดหูฟัง Apple Vision ที่ใช้ VisionOS 1.0 หรือใหม่กว่า

Apple Maps


Google Maps

003 iphone gps navigation apps 1683498 5c23e7e146e0fb0001adef3e
สิ่งที่เราชอบ
– การค้นหาด้วยเสียงที่สะดวก ไม่จำเป็นต้องพิมพ์
– ทิศทางไปยังจุดหมายปลายทางที่แม่นยำสูง
– มุมมองถนนสำหรับ 90 เปอร์เซ็นต์ของถนนในไทย
สิ่งที่เราไม่ชอบ
– ต้องใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อคุณสมบัติส่วนใหญ่
– ไม่ทำงานในพื้นหลัง
– เปลืองแบตเตอรี่เร็วกว่าแอพที่คล้ายกัน
– แผนที่ที่ดาวน์โหลดได้มีขนาดหลายร้อย MB

Google ให้ความสำคัญกับ Google Maps มานานหลายปี ส่งผลให้มีแผนที่และฐานข้อมูลจุดสนใจที่มีความแม่นยำสูง การรับส่งข้อมูลขับเคลื่อนโดย Waze ซึ่ง Google เป็นเจ้าของ ระบบจะคำนวณวิธีแก้ปัญหาการจราจร หากเป็นไปได้ Google Maps แสดงไอคอนการก่อสร้าง เหตุการณ์ต่างๆ (เช่น รถชนและหลุมบ่อ) และการปรากฏตัวของตำรวจ รหัสสีระบุปริมาณการรับส่งข้อมูล

คุณลักษณะของ Google Maps ประกอบด้วยการค้นหาที่อยู่และจุดสนใจโดยใช้ยูทิลิตี Google Local Search มีการให้คะแนนและบทวิจารณ์ในท้องถิ่น นอกจากนี้ยังซิงค์การค้นหาและรายการโปรด (ด้วยการเข้าสู่ระบบ Google) เลือกจากมุมมองแผนที่ต่างๆ เช่น การจราจร การขนส่งสาธารณะ จักรยาน ดาวเทียม ภูมิประเทศ หรือ Google Earth มีหลายภาษา และคุณสามารถปรับระดับเสียงแนะนำเสียงแยกกันได้: เบาลง, ปกติหรือดังขึ้น

คุณยังสามารถเล่นเสียงแจ้งผ่านบลูทูธเพื่อใช้ลำโพงในรถยนต์ของคุณได้ Google Maps ให้บริการฟรีและใช้ได้กับ iPhone และ iPod touch ที่ใช้ iOS 15 หรือใหม่กว่า, iPads ที่ใช้ iPadOS 15 หรือ ใหม่กว่า และ Apple Watch ที่ใช้ watchOS 5.0 หรือใหม่กว่า

Google Maps


TomTom GO Navigation

002 iphone gps navigation apps 1683498 5c23e7bf46e0fb00013ca0aa
สิ่งที่เราชอบ
– แผนที่ที่ดาวน์โหลดได้ตามสั่งพร้อมอัปเดตรายสัปดาห์
– คำแนะนำช่องทางที่ดีเยี่ยม
– การแจ้งเตือนกล้องจับความเร็ว
– ความเข้ากันได้ของ Apple CarPlay
สิ่งที่เราไม่ชอบ
– แอพฟรีรวมการนำทาง 80 km. ต่อเดือน
– หลังจากทดลองใช้ฟรี ผู้ใช้ส่วนใหญ่จำเป็นต้องมีการสมัครสมาชิก
– แถบเส้นทางของ iPhone ไม่สามารถใช้งานได้บน CarPlay

แอป TomTom GO Navigation เป็นการผสมผสานที่ทันสมัยระหว่างเทคโนโลยีการนำทางในรถยนต์ของ TomTom ล่าสุดและข้อมูลการจราจรระดับโลก แอปจะแสดงเส้นทางที่ดีที่สุดตามข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ที่แม่นยำ ซึ่งจะพาคุณไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างรวดเร็ว ด้วยคุณสมบัติ TomTom Traffic คุณจะรู้อยู่เสมอว่าความล่าช้าเกิดขึ้นที่ใดและมีเส้นทางที่เร็วกว่าหรือไม่ การแนะนำเลนเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นของ TomTom GO Navigation ไม่พลาดการเลี้ยวอีกครั้งเพราะคุณอยู่ผิดเลน ผ่อนคลายในขณะที่กล้องจับความเร็วของแอปตรวจสอบความเร็วที่โพสต์ และแจ้งเตือนคุณเกี่ยวกับกล้องจับความเร็วแบบคงที่และแบบเคลื่อนที่ (ต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต)

เลือกจากแผนที่ออฟไลน์ที่มีให้เลือกมากมายสำหรับภูมิภาคของคุณสำหรับเวลาที่คุณไม่มีอินเทอร์เน็ตหรือโรมมิ่งข้อมูลเพื่อวางแผนเส้นทาง แอพนี้ยังโหลดจุดที่น่าสนใจอันมีค่าไว้ล่วงหน้าอีกด้วย ค้นหาจุดหมายปลายทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย Quick Search ซึ่งค้นหาสถานที่เมื่อคุณเริ่มพิมพ์ คุณยังสามารถเลือกตำแหน่งบนเว็บไซต์หรือแอพอื่นๆ ได้โดยการคัดลอก URL และวางลงใน Quick Search หรือแตะจุดหมายปลายทางที่คุณชื่นชอบบนแผนที่ คุณก็ไปได้แล้ว TomTomGO Navigation ใช้งานได้กับ iPhone และ iPod touch ที่ใช้ iOS 15 หรือใหม่กว่า เป็นการดาวน์โหลดแอปฟรีพร้อมช่วงทดลองใช้งานฟรีหนึ่งสัปดาห์ ตามด้วยตัวเลือกของคุณระหว่างการสมัครสมาชิกรายเดือน หกเดือน หรือรายปี

TomTomGO Navigation


Waze

004 iphone gps navigation apps 1683498 5c23e7fa46e0fb000194bad7
สิ่งที่เราชอบ
– ข้อมูลการจราจรสดตามชุมชน
– ความเข้ากันได้ของ Apple CarPlay
– การปรับเส้นทางแบบไดนามิกเพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากการจราจร
สิ่งที่เราไม่ชอบ
– โฆษณาบนหน้าจอ
– มีประโยชน์สำหรับไดรเวอร์เท่านั้น
– ข้อมูลสถานที่ไม่มากนัก

Waze เป็นแอปการจราจรและการนำทางตามชุมชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เข้าร่วมกับคนขับคนอื่นๆ ในพื้นที่ของคุณที่แชร์ข้อมูลการจราจรและถนนแบบเรียลไทม์ ช่วยให้ทุกคนประหยัดเวลาและค่าน้ำมันในการเดินทางในแต่ละวัน เลเยอร์โซเชียลของแอปช่วยให้ผู้ใช้สามารถแจ้งปัญหาการจราจรติดขัด อันตรายจากถนน กับดักความเร็ว และข้อมูลที่คล้ายกันไปยังฐานข้อมูลได้ หากคุณเลือกใช้ Waze จะตรวจจับเมื่อคุณเดินทางต่ำกว่าขีดจำกัดความเร็ว ซึ่งจะให้ข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์สำหรับผู้ใช้ทุกคน

แอปนี้ใช้แผนที่แบบทันที ดังนั้นคุณต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อนำทางและสื่อสารกับผู้ใช้ Waze คนอื่นๆ เพื่อแชร์รายงานอันตรายบนท้องถนน เพิ่มรูปภาพลงในรายงานถนนหรือรวมเข้ากับโซเชียลมีเดีย Waze ใช้งานได้ฟรีพร้อมโฆษณาและใช้งานได้กับ iPhone, iPod touch และ iPad ที่ใช้ iOS 15/iPadOS 15 หรือใหม่กว่า

Waze


Gaia GPS

002 iphone gps apps 1683498 10b23c2eaa5b459e94019799f142e0f7
สิ่งที่เราชอบ
– ฐานข้อมูลเส้นทางที่ค้นหาได้
– ดาวน์โหลดแผนที่ภูมิประเทศและดาวเทียมเพื่อใช้แบบออฟไลน์
– วัดระยะทาง, ความสูงและการเปลี่ยนแปลงระดับความสูง
– พยากรณ์อากาศที่ทันสมัย
สิ่งที่เราไม่ชอบ
– ระดับฟรีจำกัดเฉพาะบริการแผนที่เริ่มต้น
– การสมัครสมาชิกมีราคาสูง
– คุณสมบัติและแผนที่ที่ดีที่สุดต้องสมัครสมาชิก

แม้ว่า Gaia GPS เริ่มต้นชีวิตด้วยแอปแบ็คแพ็ค แต่ก็ขยายไปสู่กิจกรรมสันทนาการกลางแจ้งทั้งหมด ไม่ว่าคุณจะชอบเดินป่า ล่าสัตว์ เล่นสกี ตั้งแคมป์ หรือปั่นจักรยานเสือภูเขา Gaia ก็สามารถปรับแต่งให้ตรงกับความสนใจของคุณได้ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ใช้แท็บค้นพบของแอปเพื่อค้นหาการเดินป่าและเส้นทางในบริเวณใกล้เคียง นักปั่นจักรยานสามารถติดตั้ง Gaia GPS บนแฮนด์เพื่อการนำทางแบบแฮนด์ฟรี และนักล่าสามารถแยกความแตกต่างระหว่างที่ดินสาธารณะและที่ดินส่วนตัวด้วยข้อมูลการล่าสัตว์แบบรัฐต่อรัฐ นักเล่นสกีค้นพบผงแป้งและหลีกเลี่ยงพื้นที่หิมะถล่มด้วย Gaia GPS

แอปนี้มีประสิทธิภาพมากจนนักดับเพลิง ผู้จัดการที่ดิน และทีมค้นหาและกู้ภัยใช้ Gaia GPS ใช้งานได้กับ iPhone และ iPod touch ที่ใช้ iOS 14 หรือใหม่กว่า, iPad ที่ใช้ iPadOS 14 หรือใหม่กว่า และ Apple Watch ที่ใช้ watchOS 7.0 หรือใหม่กว่า มันมีระดับฟรีที่สามารถเข้าถึงเดือนพื้นฐานได้ แต่การเป็นสมาชิกแบบพรีเมี่ยมรายเดือนและนอก + พรีเมี่ยมจะทำให้คุณได้รับส่วนที่เหลือทั้งหมด

Gaia GPS

ที่มา : macworld, lifewire

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก