รวมข้อมูล CMF Phone 1 จาก Nothing: ผ่าน กสทช แล้ว / ผล Geekbench / ตัวเครื่องอาจปรับแต่งได้หลายแบบ

cmf phone 1 by nothing

ในอีกไม่กี่วันนี้จะมีการเปิดตัวมือถือแบรนด์ลูกในเครือ Nothing ภายใต้ชื่อแบรนด์ CMF ในรุ่น CMF Phone 1 เพื่อเน้นจับตลาดมือถือราคาคุ้มค่ายิ่งกว่าเดิม จุดเด่นเท่าที่มีการเปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้ก็คือความสามารถในการปรับแต่งรูปลักษณ์ตัวเครื่อง โดยจะมีทั้งลูกบิดด้านหลังที่สามารถติดตั้งเข้ากับอุปกรณ์เสริมอื่นได้ และฝาหลังที่ถอดเปลี่ยนได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีข้อมูลออกมาเพิ่มเติมด้วยว่าในการเปิดตัวครั้งนี้จะมีอุปกรณ์เสริมมาด้วยอีกสองชิ้น ได้แก่หูฟัง CMF Buds Pro 2 และนาฬิกาสมารต์วอทช์ CMF Watch Pro 2

ล่าสุดก็มีข้อมูลเกี่ยวกับมือถือรุ่นใหม่นี้ออกมาเพิ่มเติมอีก เริ่มที่ข้อแรกคือตัวเครื่องผ่านการทดสอบจาก กสทช. ของประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว ลงไว้ในชื่อ CMF by Nothing – A015 (Phone 1) ทำให้เครื่องพร้อมวางขายในไทยได้ทันทีที่เปิดตัว ส่วนจุดสำคัญจริง ๆ ของข้อมูลนี้ก็คือเลขรหัสรุ่น A015 ที่สามารถใช้ยืนยันกับผลการทดสอบที่ขึ้นใน Geekbench ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีชื่ออุปกรณ์ว่า Nothing A015 ปรากฏขึ้นมาอยู่ ทำให้สามารถระบุได้แบบเต็ม ๆ แล้วว่ามันคือผลการทดสอบประสิทธิภาพของ CMF Phone 1 นั่นเอง โดยสามารถทำคะแนน single core ได้ 1,016 คะแนนและแบบ multi core ได้ 2,630 คะแนน ซึ่งจัดว่าทำได้ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับมือถือรุ่นอื่นที่ใช้ชิป MediaTek Dimensity 7300 กับแรม 8GB เหมือนกัน

GRjMoYeXkAAyhqZ Large

ส่วนเรื่องความสามารถในการปรับแต่งได้นั้น จากภาพที่ CMF เผยออกมา หลัก ๆ คือบริเวณลูกบิดด้านหลังจะสามารถขันออกมาติดตั้งเพื่ออุปกรณ์เสริมอื่นเช่น สายคล้องและขาตั้งได้ นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ว่าฝาหลังจะสามารถถอดออกได้ไม่ยากนัก เพื่อให้สามารถเปลี่ยนฝาหลังเป็นสีอื่น ๆ ได้ตามต้องการ รวมถึงยังอาจจะมีแพ็คแบตเตอรี่เสริมแบบแปะหลังมาให้ใช้ได้อีกด้วย

ScreenShot 7 4 2024 32524

CMF มีกำหนดการเปิดตัว Phone 1 ช่วงเย็น ๆ ของวันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้

ที่มา: GSMArena, The Verge, CMF

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก