TikTok เตือน: ผู้ใช้อาจโดนแฮคได้ เพียงแค่เปิดข้อความ DM อ่าน!

tiktok แฮค dm

TikTok คือหนึ่งในแอปยอดฮิตของยุคนี้ จนถึงขั้นบางท่านใช้เป็น search engine ในการหาข้อมูลไปแล้วก็มี นั่นเท่ากับเป็นการเพิ่มความล่อตาล่อใจให้กับเหล่าแฮคเกอร์ขึ้นด้วยเป็นเงาตามตัว ล่าสุดก็มีรายงานออกมาว่าสื่อใหญ่ระดับโลกอย่าง CNN ถูกแฮคบัญชีจากการแค่เปิดข้อความ Direct Message (DM) อ่านเท่านั้นเอง

[ข้อมูลจาก TikTok โดยตรง]

โดยเรื่องนี้ทาง TikTok ได้เปิดเผยรายงานออกมาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ว่าทีมที่ดูแลด้านความปลอดภัยของตนเองได้รับการรายงานจาก CNN ว่าบัญชีถูกแฮค และกำลังทำงานร่วมกับ CNN ในการกู้คืนบัญชีกลับมา พร้อมทั้งเสริมมาตรการด้านความปลอดภัยให้สูงขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เกิดจากช่องโหว่ของระบบ DM โดยไม่ได้เปิดเผยวิธีการที่แฮคเกอร์เลือกใช้ ล่าสุดก็มีบัญชีผู้ใช้งานบางส่วนนอกเหนือจาก CNN ตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีนี้ด้วยเช่นกัน แต่ยังถือว่ามีจำนวนน้อยอยู่

[ข้อมูลจากแหล่งข่าวอื่นที่ยังไม่มีการยืนยัน]

มีข้อมูลออกมาว่ามัลแวร์สามารถเริ่มทำงานได้ เพียงแค่ผู้ใช้งานกดเปิดข้อความ DM ขึ้นมาอ่านเท่านั้นเอง ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งแอปใด ๆ เพิ่มเติม ส่วนตัวอย่างเซเลปชื่อดังที่ตกเป็นเป้าการโจมตีนี้ก็เช่น Paris Hilton รวมถึงแบรนด์ใหญ่อย่าง Sony ด้วย

ที่มา: AP, BGR

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก