มารายงานสภาพน้ำท่วม พร้อมเชคสถานการณ์น้ำท่วมไปกับสองแอพที่เกิดมาเพื่อสิ่งนี้! Thai Flood Reporter และ ThaiFlood

สำหรับในช่วงนี้ประเทศไทยกำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติ หลังโดนน้ำท่วมในหลายจังหวัดหลายภาค ผู้คนก็ต่างตื่นตะหนกว่า บ้านเราจะโดนท่วมเมื่อไหร่ อะไรยังไง พอตามข่าวโทรทัศน์ก็เจอแต่ท่วมๆๆๆ พอตามใน Twitter และ Facebook ก็เจอพวกนึกสนุกอะไรตอนนี้ที่ปล่อยข่าวลือกันมั่วซั่ว

แต่ถึงอย่างนั้นแล้วก็ตาม เราก็ยังต้องการเสพย์ข่าวสารเพื่อเตรียมรับมือน้ำท่วมอยู่ดี และก็มีแอพฯ ฝีมือคนไทยสองค่าย ที่ปล่อยออกมาเพื่อให้สามารถรายงานสถานการณ์น้ำท่วมกันได้อย่างถูกต้อง แอพฯ นั่นคือ Thai Flood Reporter นั่นเอง

Thai Flood Reporter

mzl.bqsoltss

mzl.hirrxqbb

Thai Flood Reporter เป็นผลงานของบริษัท Code App ที่ช่วยให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟนสามารถรายงานสภาพน้ำท่วมได้? โดยแอพจะทำงานด้วยการใช้ GPS เพื่อระบุตำแหน่งของเรา เวลาที่รายงาน และส่งข้อความสภาพน้ำท่วมออกไป ด้วยวิธีการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นผ่านทาง Twitter พร้อมติดแทก #ThaiFlood ซึ่งสามารถแนบรูปภาพได้ด้วย

 

mzl.sradzkvc

mzl.dninhikh

หรือสำหรับคนที่ไม่ได้ใช้ Twitter ก็สามารถส่งข้อความไปยังบริการ 4567892 ของกระทรวง ICT เพื่อแจ้งที่อยู่ และขอความช่วยเหลือได้เช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอวอนผู้ใช้อย่ารายงานข้อมูลเท็จนะครับ

Thai Flood Reporter มีให้โหลดทั้งบน iOS และ Android กดไปโหลดได้ตามลิงก์เลยครับ

 

ThaiFlood

มีแอพสำหรับรายงานแล้ว ก็ต้องมีแอพสำหรับติดตามสถานการณ์ด้วย เอาให้พร้อมๆ ไว้ ซึ่ง ThaiFlood จากเว็บไซต์ Droidsans ช่วยได้ดีทีเดียว

ThaiFlood ทำงานด้วยการดึงแทกของ Twitter ที่มีแทกว่า #ThaiFlood แล้วนำมาแสดงผลเรียงตามเวลา แน่นอนว่าสามารถดูรูปภาพได้ด้วย

สำหรับผู้ที่จะติดตามข่าวสารน้ำท่วมสามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่ครับ มีเฉพาะ Android นะ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก