งานเข้า CEO Huawei ออกมายอมรับประเด็นดราม่า Huawei P10 และ P10 Plus

Review-Huawei-P10-SpecPhone-00016

ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei คุณ Richard Yu หรือ Yu Chengdong ได้โพสข้อความผ่านทาง Social Network Weibo ในประเทศจีน กรณีดราม่าเรื่องประสิทธิภาพของหน่วยความจำแฟลชภายในเครื่อง Huawei P10 และ P10 Plus ซึ่งเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่เรียกได้ว่าเกิดข้อสงสัย และถูกวิจารณ์กันเป็นวงกว้างเลยทีเดียว

Huawei P10 ถูกเปิดเผยว่ามีความแตกต่างของประสิทธิภาพหน่วยความจำที่อยู่ภายใน มีหลายมาตรฐาน และเมื่อทดสอบกับแอพพลิเคชั่น Androbench พบว่าหน่วยความจำของเครื่องบางส่วนจะมีความเร็วตามมาตรฐานของหน่วยความจำในเครื่องรุ่นใหม่ ๆ แต่บางเครื่องจะช้ากว่ามาก ทำให้เกิดการคาดเดาว่า Huawei น่าจะมีการใช้หน่วยความจำทั้งในแบบ UFS 2.1 (เร็วสุด) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ในปัจจุปัน รวมทั้ง UFS 2.0 และ eMMC 5.1 (ช้าสุด) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เก่ากว่าเข้ามารวมด้วย

huawei-p10-issue-2

ผู้บริหารระดับสูงของ Huawei ได้โพสอธิบายเรื่องเกี่ยวกับกรณีแฟลชเมมโมรี่ที่กำลังเป็นประเด็น และเรื่องที่เครื่อง P10 ลืมเคลือบ Oleophobic Coating มาบนหน้าจอมาด้วย ส่วนเหตุผลว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ คุณ Yu ได้อธิบายว่า เกิดจากการขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิตเครื่อง P10 และ P10 Plus ให้ทันตามเวลาที่กำหนด จึงได้ใช้หน่วยความจำหลายประเภทแทน

Yu ยืนยันว่า การหน่วยความจำที่แตกต่างกัน ไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งาน P10 แต่อย่างใด เนื่องจากประสิทธิภาพของเครื่องจะมาจากผลรวมจากทั้งในด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของตัวโทรศัพท์ ทำให้สามารถมั่นใจได้ว่า แม้จะได้เครื่องที่มาพร้อมหน่วยความจำแบบ eMMC อุปกรณ์ดังกล่าวก็ยังคงให้ผลลัพท์โดยรวมที่ดีได้อย่างลงตัว

huawei-p10-issue

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ได้เกิดคำถามขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประสิทธิภาพของการใช้งาน สเปคที่เคลมเอาใว้ในตอนแรก ราคาขาย ลูกค้าเก่าที่ซื้อเครื่องไปแล้ว ลูกค้าใหม่ที่กำลังจะซื้อเครื่อง ต้องรอดูกันต่อไปว่า Huawei จะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไรต่อไป

 

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก