[มีคลิป] ไม่พังไม่เลิก!! จับ HTC 10 มากรีดตัวเครื่อง , เผาหน้าจอ , ดัดตัวเครื่อง ลองดูซิว่าจะรอดมั้ย??

HTC-10-

หลังจากที่ HTC ได้เปิดตัว HTC 10 มือถือระดับเรือธงรุ่นล่าสุดจากทางค่าย ที่เมื่อดูผิวเผินแล้วก็อาจจะรู้สึกว่ารุ่นนี้แหละที่น่าจะกู้วิกฤตในเรื่องยอดจำหน่ายมือถือของ HTC  ได้ เนื่องจากทาง HTC ได้มีการเปลี่ยนมาใช้ซีพียู Snapdragon 820 จากทาง Qualcomm แทนซีพียูจาก MediaTek ที่ใช้ในมือถือเรือธงรุ่นก่อน แต่ดูเหมือนว่าความจริงจะไม่เป็นแบบนั้นเนื่องจากล่าสุดยอดขายของทาง HTC กลับแย่ลงอย่างต่อเนื่อง

และล่าสุด Jerry Rig Everything ชายผู้ที่ได้ทำลายมือถือมาแล้วหลายต่อหลายรุ่นได้ปล่อยวีดีโอทดสอบความแข็งแรงของมือถือลงบนเว็บไซต์ YouTube  และมือถือที่ทาง Jerry Rig Everything ทดสอบในครั้งนี้นั่นคือ HTC 10 นั่นเอง มาดูกันว่าจะใช่เรื่องของความแข็งแรงหรือเปล่าที่ทำให้ผู้ใช้งานมือถือ Android ไม่กล้าซื้อ HTC 10 มาใช้งาน ไปติดตามกันเลยครับ

ทดสอบความแข็งแรง HTC 10

Screenshot_1

ตัวเครื่องของ HTC 10 เมื่อเทียบกับ Samsung Galaxy S7 Edge จะเห็นได้ว่ามือถือทั้งสองรุ่นนี้มีอะไรที่คล้ายๆ กันอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป้นตำแหน่งของกล้องถ่ายภาพ , แฟลช , เลเซอร์โฟกัส รวมถึงดีไซน์ของตัวเครื่องที่มีความโค้งมนคล้ายๆ กัน แต่จะต่างตรงที่ HTC 10 จะมีเพียงฝาหลังดีไซรน์แบบโลหะเพียวๆ ส่วน Samsung Galaxy S7 Edge จะมีกระจกครอบทับที่ด้านหลังตัวเครื่อง

Screenshot_2

และถ้ายังจำกันได้ Jerry Rig Everything นี่แหละที่ได้ทดสอบความแข็งแกร่งของมือถือเรือธงรุ่นก่อนอย่าง HTC One M9 และก็แน่นอนว่า HTC One M9 นั้นไม่สามารถต้านทานต่อแรงกดได้และผลลัพธ์ก็ออกมาอย่างภาพที่เห็นด้านบน และมาดูว่า HTC 10 จะต้องกับเจอชะตากรรมเดียวกันหรือไม่

Screenshot_3

Screenshot_4

และก็เริ่มจากการทดสอบความแข็งแรงของหน้าจอด้วยการใช้สิ่งของมีคมขีดที่บริเวณของหน้าจอโดยจะแบ่งความแรงของการขีดเป็น 9 ระดับ และหน้าจอของ HTC 10 ได้เริ่มเป็นรอยที่ระดับ 6 และเป็นรอยลึกอย่างชัดเจนที่ระดับ 7

Screenshot_5

Screenshot_6

และก็มาถึงจุดที่ได้มีการพัฒนาจากมือถือเรือธงรุ่นที่แล้วนั่นคือกล้องหน้าของตัวเครื่องซึ่ง HTC 10 มาพร้อมกับกล้องหน้าพร้อมเทคโนโลยี OIS กันสั่นเป็นครั้งแรกของโลกอีกด้วย สิ่งสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าคือครั้งนี้ HTC ได้ใช้กระจกแทนแบบพลาสติกที่ใช้ใน HTC One M9 ซึ่งถึงแม้จะใช้มีดคัตเตอร์กรีดแต่เลนส์กล้องหน้าของ HTC 10 นั้นก็ยังไม่เป็นไร

Screenshot_1

Screenshot_2

Screenshot_3

เมื่อทาง Jerry Rig Everything ได้ทดสอบความแข็งแรงบริเวณด้านหลังตัวเครื่องด้วยการใช้มีดคัตเตอร์กรีด ก็พบว่าบริเวณด้านหลังของตัวเครื่องเป็นรอยขีดอย่างชัดเจนซึ่งสิ่งนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติสำหรับวัสดุแบบโลหะ และเมื่อได้ทดสอบด้วยการใช้กุญแจขีดก็พบว่าเป็นรอย แต่ที่น่าสนใจนั่นคือเราสามารถใช้นิ้วมือลบรอยขีดของกุญแจออกไปได้

Screenshot_4

และกล้องหลังของตัวเครื่องนั้นก็มีความทนทานต่อแรงขีดข่วนเช่นเดียวกับกล้องหน้าของตัวเครื่อง ด้วยวัสดุประเภทกระจกที่ได้ข่าวว่าแข็งแรงกว่าที่ใช้ในกล้องของ HTC One M9

Screenshot_6

Screenshot_7

Screenshot_8

และมาถึงการทดสอบอีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจนั่นคือการทดสอบความทนทานของหน้าจอด้วยความร้อน และ HTC 10 สามารถทนความร้อนของไฟได้ถึง 9 วินาทีซึ่งถือว่านานมากเมื่อเทียบกับมือถือรุ่นอื่นๆ แต่สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ ถึงแม้ว่าหน้าจอจะกลายเป็นสีดำจากการโดนความร้อน แต่หน้าจอของ HTC 10 ก็สามารถฟื้นตัวกลับสู่สภาพปกติโดยสามารถแสดงผลได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งสิ่งนี้ถือว่าน่าสนใจมาก

Screenshot_9

Screenshot_10

Screenshot_11

และการทดสอบในข้อสุดท้ายที่เป็นไฮ-ไลท์ของการทดสอบครั้งนี้นั่นคือการงอตัวเครื่อง โดยเมื่อดัดงอตัวเครื่องก็พบว่าหน้าจอของ HTC 10 นั้นมีอาการเผยอออกเล็กน้อย และเมื่อลองดัดตัวเครื่องอีกด้านก็พบว่าตัวเครื่องนั้นแข็งแรงเกินกว่าที่จะสามารถงอได้ด้วยมือเปล่า สรุปว่าโดยรวมแล้ว HTC 10 เป็นมือถือที่ทนทานพอตัวเลยทีเดียว และผมได้นำคลิปวีดีโอตัวเต็มมาให้ดูที่ด้านล่างของบทความกันแล้ว จะน่าสนใจขนาดไหนไปดูกันได้เลย

ที่มา pocketnow

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก