ผลการวิจัยชี้ ผู้ชายที่ชอบโพสรูปตัวเองเยอะๆ แสดงถึงสัญญาณอาการทางจิต

erovsiqfqh5exbnncu3q

นี่เป็นผลจากการศึกษากลุ่มตัวอย่างผู้ชาย 800 คนในสหรัฐฯ เกี่ยวกับพฤติกรรมการถ่ายรูปตัวเองเพื่อแชร์บน Social Network ซึ่งเป็นผลการศึกษาของ Ohio State University นำโดย Jesse Fox ซึ่งผลการศึกษาก็ออกมาตามที่คาดครับ ว่าผู้ที่เสพติดการถ่าย Selfie เพื่อแชร์นั้น มีแนวโน้มที่จะมีอาการทางจิตเล็กน้อย อย่างผู้ที่เสียเวลาไปกับการแต่งรูปตัวเองก่อนที่จะนำไปแชร์นั้น จะดูไม่ค่อยมีอาการทางจิตเท่าไหร่ แต่จะอยู่ในระดับที่เรียกว่าหลงตัวเองก็เท่านั้น ส่วนถ้าใครที่เน้นถ่ายเยอะโพสเยอะ ไม่สนการแต่งรูป อันนั้นมีแนวโน้มที่จะมีอาการทางจิตสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วไป

แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไรที่เราจะแขร์รูปตัวเองขึ้นบน Social Network บ้าง เพราะทั้งหมดนี้ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่สามารถทำได้อยู่แล้ว และจากผลการวิจัยยังพบอีกว่ารูปที่เกี่ยวกับอะไรที่มันแปลก หรือบ้าสุดขีด มันมักจะได้รับความสนใจมากกว่ารูปที่มันนิ่งๆ ธรรมดา ซึ่งก็ถ้าใครอยากเรียกร้องความสนใจก็ลองโพสภาพแปลกๆ กันได้ แต่ก็อย่าให้มันเกินไปแล้วกันนะครับ

 

ที่มา : Gizmodo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก