TME Hi end 2011 : บทความเเนะนำรุ่นเด่น น่าเล่นตามช่วงราคา งบเท่าไหนเลือกตัวนั้นเลยจ้า

หลังจากที่เราเเบ่งตามเเบรนด์กันไปเเล้ว ว่าตัวไหนน่าเล่น หรือตัวไหนเป็นเเค่ไม้ประดับ เราก็เริ่มจะเห็นกันเเล้วว่า บางเจ้าอาจจะเด่นในรุ่นระดับเริ่มต้น บางเจ้าก็เด่นในระดับกลาง บางเจ้าก็ไม่มีเด่นซักระดับเลย (เอ๊ะ มีด้วยเหรอ) ใครไม่อยากกดดูตามเเบรนด์ก็มาดูตามตังที่มีในกระเป๋าเเทนก็ได้

 

ช่วงราคา 6,000 บาท

Samsung Galaxy Mini

s5570-leak1

สถานะ : มีขายในงาน

ราคา : 4,990 บาท

สมาร์ท โฟนราคาเบาๆ สำหรับผู้เริ่มใช้ ตัวนี้นั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวที่น่าเล่นที่สุดในสำหรับสมาร์ทโฟนระดับเริ่ม ต้น ซีพียูความเร็ว 600 MHz ที่ใช้ในหลายๆ ตัวอย่าง Acer Liquid Mini เเต่ที่เราเคยเทส Neocore นั้นตัวนี้ทำคะเเนนได้ 44 ส่วน Acer นั้นทำได้ประมาณ 33 ซึ่งก็เเสดงให้เห็นว่าสเปคไม่ใช้ทุกสิ่งทุกย่างเสมอไป ขึ้นอยู่กับรอมที่ดีด้วย ซึ่ง Galaxy Mini ตัวนี้ การใช้งานทั่วไปถึงจอจะเล็ก เเต่ก็เหมาะกับให้เด็กๆ หรือเด็ก ม ต้นใช้ หรือจะเป็นคนที่อยากอินเทรนด์กับเขาบ้าง บอดี้ก็ไม่ถึงกับเลวร้าย ถือว่าดีทีเดียวในราคา 5,990 เเต่ไม่พอ ลดมาอีกพัน ทำให้กลายเป็น Android ระดับเริ่มต้นที่น่าเล่นที่สุดในตอนนี้

 

ช่วงราคา 8,000 บาท

Samsung Galaxy Gio

samsung-galaxy-gio-1

สถานะ : มีขายในงาน

ราคา : 7,990 บาท

ตัว นี้มาเเทน Galaxy Fit ที่ดูจะไม่คุ้มค่านักเมื่อเทียบกับราคาของมันเพราะเหมือน Mini เเต่เพียงมีบอดี้ที่ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น Samsung ไม่รอช้านำ Gio มาให้ใช้เเทน ซึ่งตัวนี้เป็นการเพิ่มความเร็วไปที่ 800 MHz กล้องก็ไม่น่าเกลียด มีความละเอียด 3 ล้านพิกเซลพร้อม Autofocus ให้ โดยให้จอที่มีความละเอียดเพิ่มขึ้นคือ 480 x 320 เเละความเร็วที่เพิ่มขึ้นอีก 200 MHz ในตอนนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกที่สุดในความเร็ว 800 MHz

 

ช่วงราคา 10,000 บาท

Motorola Defy

motorola-defy

สถานะ : มีขายในงาน

ราคา : 9,900 บาท

ตัว ที่เคยเป็นกระเเสไปทั่วบ้านทั่วเมืองกับความ อึด ถึก ทน มีคนทดสอบนำไปจุ่มน้ำกับทั่วบ้านทั่วเมือง (จริงๆ มันเเค่ Water Resistance นะ ไม่ใช่ Water Proof คือกันน้ำได้เเต่ไม่ได้ให้ไปจุ่มน้ำ) ใครที่จะซื้อ มีการทดสอบกันเเล้วว่ามันจุ่มน้ำได้ประมาณ 15 วินาที จากนั้นน้ำจะเริ่มซึม ตัวนี้มีตัวประมวลผลความเร็ว 800 MHz เเละตัวประมวลผลภาพ Power VR SGX 530 เช่นกัน ซึ่งเป็นตัวเดียวกับ Samsung Galaxy SL หรือ LG Optimus Black หน้าจอมีขนาด 3.7 นิ้วเช่นกัน จากเดิมที่ราคา 12,900 ลดลงมาเหลือเพียง 9,900 ทำให้ดูคุ้มค่ามากเพราะปกติราคานี้ ตัวที่ดีที่สุดคือ Samsung Galaxy Cooper เเต่เมื่อลดราคามาเท่ากันเเล้ว Defy ให้เยอะกว่าที่ตัวประมวลผลกราฟฟิค (SGX 530 เร็วกว่า Adreno 200) เเถมมากับหน้าจอที่ใหญ่กว่าคือ 3.7 นิ้ว เป็นสมาร์ทโฟนราคา 9,900 บาทที่น่าสนใจในงานที่สุดไปโดยปริยาย อ่านรีวิวได้จากในนี้ครับ

 

Samsung Galaxy Cooper

Samsung-Galaxy-Ace-S5830-Android-announced_thumb

สถานะ : มีขายในงาน

ราคา : 9,900 บาท

สุดยอดสมาร์ทโฟนในราคาไม่เกิน 10,000 บาท ให้สิ่งที่เรียกว่าเป็นระดับ Mid end ได้ในราคาที่ไม่เกิน 10,000 บาท เมื่อมี Gio มาเเทน Fit ในราคาที่ต่ำกว่าทำให้จุดขายของ Cooper หน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว เเละกล้องที่มีคุณภาพสูงที่สุดในช่วงราคานี้คือความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ออโต้โฟกัส พร้อม LED Flash ซึ่งปกติเราจะพบเจอใน Android ราคา 12,000 บาทขึ้นไปเท่านั้น

 

ช่วงราคา 13,000 บาท

Samsung Galaxy SL

spd_20110421230458_b

สถานะ : มีขายในงาน

ราคา : 12,900 บาท

ตัว นี้มีข้อถกเถียงกัน เนื่องจาก Samsung ประเทศไทยใช้ชื่อในตลาดว่า Samsung Galaxy S i9003 เช่นกันทำให้เกิดความสับสนกับ Galaxy S i9000 ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่า ตัว SL นั้นถือว่าประสิทธิภาพพอๆกับ LG Optimus Black หรือ Motorola Defy เท่านั้น ไม่สามารถเทียบไได้กับ Galaxy S เดิมได้ เนื่องจากใช้ตัวประมวลผลภาพที่ต่างกันคือ PowerVR SGX 530 เท่านั้น ในขณะที่ S เดิมใช้ SGX 540 ซึ่งประสิทธิภาพสูงกว่าพอสมควร หน้าจอตัวนี้มีขนาด 4 นิ้ว

นอก จากนี้ SL ยังใช้จอ Super LCD ในขณะที่ S ใช้ Super AMOLED เเต่ว่า SL ก็ให้เเบตเตอรี่มาเยอะกว่าเดิมคือ 1,650 ตัวนี้ก็เคยเป็นที่นิยมของตลาดพักหนึ่ง เเต่จากการมาของ LG Optimus Black นั้น ทำให้ตัวนี้ดูไม่โดดเด่นเหมือนปีที่เเล้วครับ

 

ช่วงราคา 14,000 บาท

LG Optimus Black

17-5-2554-15-42-12

สถานะ : มีขายในงาน

ราคา : 13,900 บาท

สมาร์ทโฟนระดับกลางตัวเเรกของ LG ก็ว่าได้ เเต่ก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวังด้วยประสิทธิภาพที่ถือว่าสอบผ่าน ใช้ตัวประมวลเเบบเดียวกับ Motorola Defy, Samsung Galaxy SL เเละกลบจุดอ่อนด้วยกล้องที่พัฒนาขึ้น ความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมเเฟลข ที่ให้คุณภาพดีกว่า LG Optimus 2X ที่เป็นทีเด็ดเลยคือหน้าจอขนาด 4 นิ้วที่ LG เรียกว่า NOVA Display ที่หน้าพาเนลเเบบ IPS เเละมีความสว่างถึง 700 nits ทำให้ภาพที่ได้สามารถภาพสู้กลางเเสงเเดดได้สบายๆ อีกทั้งยังพกความบางมาในระดับเลขหลักหน่วยอีกด้วย วัสดุก็ถือว่าทำได้ดีอีกต่างหาก พูดๆ มาเหมือนจะไม่มีข้อเสียเลย นอกจากเรื่องรอมที่ยังมีอาการสะอึกเล็กๆ เเล้ว ตัวนี้เเทบไม่มีข้อเสียให้ติได้เลยครับ อ่านเพิ่มเติมได้จากในนี้ครับ

 

ช่วง 15,000 ? 17,000 บาท

HTC Desire S

HTC-Desire-S21

ราคา : 15,000 บาท

สถานะ : มีขายในงาน

การปรับปรุงของ Desire ที่เพิ่มมากค่อนข้างมาก ทั้งคุณภาพของกล้อง ความเร็ว วัสดุ เเละเพิ่มกล้องหน้าเเบบ VGA มาให้ ถึงจะดูหนักกว่าเดิมเเต่ก็เเลกกับดีไซน์ที่สวยเดิ้นกว่าเก่า ถ้าจะเทียบเเล้วก็สเปคก็คล้ายกับ Desire HD ค่อนข้างมาก RAM 768 MB ส่วน ROM ให้มา 2 GB กล้องให้มาเหมือนเดิมคือ 5 ล้านพิกเซล ตัวประมวลผลใช้ Qualcomm MSM8255 ทีประมวลผลกราฟฟิคสามมิติตอนนี้ได้สบายๆ ยกเว้นเกมของ Tegra 2 ที่มีจำนวนนิดหน่อยเท่านั้น

 

HTC Incredble S

htc-incredible-s-red

ราคา : 16,900 บาท

สถานะ : มีขายในงาน

เป็นตัวที่เพิ่มฟีเจอร์บางอย่างนอกจากความเร็ว เข้ามา ถือเป็นสมาร์ทโฟนสุดยอดในระดับกลาง หน้าจอเพิ่มให้เป็น 4 นิ้ว กล้องเป็น 8 ล้านพิกเซล บอดี้มีสีเเดงให้เลือก ตัวจริงสวยมาก บาง 11 มิล เเถมปุ่ม Capacitive ยังเอียงตามการใช้งานของโทรศัพท์ เหมือนกับเป็นการนำ Desire S มาเก็บรายละเอียดเพิ่มเติมเเละเพิ่มราคามานิดหน่อย ถ้าสิ่งที่พูดมาไม่โดนใจคุณละก็ ก็มองข้ามตัวนี้ไปเถอะ อาจจะลองมองพวก Dual Core ได้เเล้วโดยเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย

 

ช่วงราคา 19,000 บาท

Samsung Galaxy S II

samsung-galaxy-s-ii_11

สถานะ : มีให้จองในงาน

ราคา : 18900 บาท สำหรับการจองในงาน รับเครื่องประมาณปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้า

ว่า ที่สมาร์ทโฟนเเห่งปี การมาของ Dual Core ที่ Sumsung พัฒนามาเองในชื่อ Exynos 4210 ที่ประสิทธิภาพยังยากจะหยั่งถึง เเก้ไขจุดอ่อนเดิมของ Galaxy S เดิมอย่างสมบูรณ์ กล้องหน้าความละเอียดสองล้านพิกเซล กล้องหลัง 8 ล้านพิกเซลพร้อมออโต้โฟกัสเเละเเฟลช จอเพิ่มความสดเข้าไปอีกด้วย Super AMOLED Plus เเก้ไขอาการกระตุกด้วยการไปใช้พาร์ติชั่น ext4 เเทน RFS เเบบเดิม GPS ที่เเก้ไขเเล้ว เเถมยังเป็นผู้กำหนดเทรนด์ราคา ?18,900? บาท ที่ทำให้เจ้าอื่นต้องทำราคานี้ตามกัน เเต่วัสดุยังคงเป็นพลาสติกส่วนใหญ่เหมือนเดิม เเละด้วยความเบา เบามาก จนรู้สึกว่ามันบอบบางเกินไปหรือเปล่า ลองอ่านเเฮนด์ออนได้ที่นี่ครับ

LG Optimus 3D

สถานะ : มีให้จองในงาน

ราคา : 18,900 บาทในงาน ผู้จองในงาน 5 ท่านมีสิทธิ์ลุ้น LG Optimus 3D ไปได้ฟรีอีกเครื่อง

LG Optimus 3D นั้นมีจุดขายไปต่าง Dual Core ตัวอื่น นอกจากความเเรงเเล้ว ยังสามารถเเสดงภาพสามมิติได้อีกด้วย ตัว Dual Core ของเจ้า Optimus 3D นี้ใช้ตัวประมวลผลเดียวกับ BlackBerry Playbook ที่ใช้ Power VR SGX 540 ในการประมวลผลภาพ ที่จากที่ได้เห็นคะเเนนเทสใน Quadrant เบื้องต้นไปที่ 3,400 คะเเนนเเล้วก็เรียกว่าประสิทธิภาพไม่ได้ด้อยไปกว่า Dual Core ตัวอื่นๆมากนัก เเถมยังมากับลูกเล่นจอสามมิติที่หาไม่ได้ในเจ้าอื่นๆ เเถมยังมาในราคาที่ไม่เเพง เท่ากับ Dual Core ปกติ ซึ่งดูเผินๆ Optimus 3D ควรจะมีต้นทุนที่สูงมากกว่า Dual Core เนื่องจากต้องการจอภาพเเละกล้องบันทึกวีดีโอที่สามารถทำได้เเบบสามมิติ ต้องของลองจับในงานก่อนเเล้วจะมาบอกอีกทีครับ

lg-optimus-3d-smartphone

HTC Sensation

htc-sensation3view

ราคา : 18,900 บาท

สถานะ : จองภายในงาน

ปีนี้ Dual Core ดุพอสมควรเพราะราคาเปิดมาเพียง 18,900 บาทเท่านั้น เมื่่อเทียบกับปีที่เเล้วตัว Hi end อยู่ที่ 23,000 บาท สำหรับตัว Dual Core ตอนนี้ต้องขอสารภาพว่ายังไม่เคยได้เทสหนักๆ สำหรับตัวเครื่องจึงไม่ทราบว่าขีดความสามารถของมันอยู่ในระดับไหน สำหรับสมาร์ทโฟนนั้นเชื่อวว่าตัวที่เป็นฐานคือ NVIDIA Tegra 2 ที่เป็น Dual Core ระดับเริ่มต้น ส่วน Exynos 4210 ของซัมซุงนั้นเป็นที่ค่อนข้างเเน่ชัดเเล้วว่าเเรงกว่า Tegra 2 จากหลายๆ การทดสอบ ตัวที่ดูข้อมูลน้อยสุดก็คือ Qaulcomm MSM8260 ที่ใช้กับ HTC Sensation เป็นเครื่องเเรก? เป็นตัวท็อปที่มาเเทน Desire HD เเละความละเอียดหน้าจอเพิ่มไปเป็น 960 x 640 เเบบเดียวกับ Motorola Atrix อีกด้วย ตัวนี้สามารถรับของได้ก่อน 15 กรกฏาคมนี้ เเน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก