9 คุณสมบัติ ที่ทำให้ HTC One A9 เจ๋ง! ยิ่งกว่า iPhone 6s

header-TN

HTC One A9 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยทางผู้บริหาร ก็ได้บอกว่า HTC One A9 จะเป็นหนึ่งตัวเลือกในการตัดสินใจ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ iPhone 6s  ซึ่งโทรศัพท์ HTC One A9 นี้ ถือว่าเป็นโทรศัพท์ที่คงเอาเอกลักษณ์ ของการออกแบบตามฉบับของ HTC ด้วยตัวเครื่องที่ทำจากวัสดุโลหะ สื่อถึงความพรีเมียม รวมไปถึงฟังชั่นหลากหลาย พร้อม Android 6.0 Marshmallow ตัวล่าสุดอีกด้วย

หลายคนก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า โทรศัพท์ทั้งสองรุ่นนี้ มีหน้าตาที่ละม้ายคล้ายกัน แต่บอกไว้เลยว่า ถึงหน้าตาจะใกล้เคียงกันก็ตาม HTC One A9 ยังมีความสามารถที่ได้เปรียบเหนือคู่แข่งอย่าง iPhone 6s อยู่มากมาย วันนี้ เราจึงรวมเอา 9 สิ่งที่ HTC One A9 จะกลายเป็นโทรศัพท์ ที่เจ๋งยิ่งกว่า iPhone 6s

9 คุณสมบัติ ที่ทำให้ HTC One A9 เจ๋งยิ่งกว่า iPhone 6s

 

1. จอแสดงผลความละเอียดสูง

Higher-resolution-display750 x 1,334 พิกเซล 326ppi นั่นคือความละเอียดของหน้าจอแสดงผลที่อยู่บน iPhone 6s ขนาด 4.7 นิ้ว ซึ่งถือว่ามีความคมชัดอยู่มากพอสมควร แต่ว่า มันก็ยังน้อยกว่า HTC One A9 ที่มาพร้อมกับหน้าจอ ความละเอียด Full HD 1080 x 1920 พิกเซล 440ppi ที่มีความคมชัดสูงกว่า iPhone 6s

2. ราคาเปิดตัวที่ถูกกว่า

Lower-launch-priceปัจจุบัน ราคาตัวเครื่องของ iPhone 6s 16GB อยู่ที่ $649 (ประมาณ 23,000 บาท) ถ้าหากเปรียบเทียบกับ HTC One A9 มีราคาที่ถูกกว่า แถมยังให้ความจุที่มากกว่า ถึงสองเท่า HTC One A9 32GB ราคาอยู่ที่ $399 (ประมาณ 14,000 บาท ราคานี้เฉพาะช่วงเปิดตัวเท่านั้น) ต่างกันมากถึง 9,000 บาทเลยทีเดียว

3. Uh Oh Protection

Uh-Oh-Protectionเคยทำโทรศัพท์หล่น หน้าจอแตก หรือทำเครื่องตกน้ำกันรึเปล่า? แล้วจะมีโทรศัพท์มือถือค่ายไหน กล้ารับประกันเครื่องจากอุบัติเหตุเหล่านี้บ้าง วันนี้ HTC กล้าที่จะรับประกันตัวเครื่องจากความเสียหายเหล่านี้ ระยะเวลา หนึ่งปี และยิ่งกว่านั้น หากเครื่องของคุณไม่ได้เคลม ตามประกันดังกล่าว คุณจะได้รับเงิน $100 สำหรับการซื้อ HTC One เครื่องต่อไป ส่วนด้านของ AppleCare  จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม $129 เพื่อเพิ่มประกันอีกสองปี แต่หากเครื่องของคุณจอแตกหรือตกน้ำ จะต้องจ่ายเงินเพิ่ม 99$ เพื่อรับเครื่องใหม่

4. การสนับสนุนสำหรับการถ่ายภาพ RAW

Support-for-shooting-RAW-imagesสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ HTC One A9 สามารถถ่ายภาพแบบ RAW หรือไฟล์ที่ไม่ปรุงแต่ง มาปรับแก้ไขได้ภายหลัง อย่างที่มืออาชีพเขาทำกัน ในทางกลับกัน ใน iPhone 6s ภาพที่ถ่าย จะถูกบีบอัดเป็น JPEG ทำให้คุณภาพลดลง และเมื่อนำไปปรับแต่งแก้ไข จะมีข้อจำกัดค่อนข้างเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแต่ง WB ไฮไลท์ เงา หรือพารามิเตอร์ต่างๆ

5. ระบบป้องกันภาพสั่นไหว OIS

Optical-image-stabilizationโมดูลกล้องของ HTC One A9 จะชดเชยการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นจากมือของผู้ใช้ ช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อย ไม่เบลอ และคมชัดขึ้น ด้วยการปรับความเร็วชัตเตอร์ให้ช้าลง ละลดความเสี่ยงที่จะทำให้ภาพเบลอด้วย OIS แต่ว่า ใน iPhone 6s ไม่มีสิ่งนี้อยู่ และข้อได้เปรียบนี้ ทำให้ HTC One A9 นำหน้าไปอีกหนึ่งก้าว

6.ความจำในเครื่อง 32GB  และ ช่องเสียบการ์ด microSD

A-microSD-card-slot-and-32GB-built-in-US-modelHTC One A9 รุ่นที่ขายในสหรัฐอเมริกา จะมีหน่วยความจำเริ่มต้น 32GB พร้อมรองรับหน่วยความจำเพิ่มเติม microSD Card ส่วนของ iPhone 6s นั้น ตัวเริ่มต้น ราคาก็แพงกว่าเกือบสองเท่าตัว แต่ดันมีหน่วยความจำน้อยกว่า HTC One A9 ซะอีก หากเทียบกันแล้ว ถ้าเราไปซื้อ microSD Card มาเพิ่มอีก 128GB จะเพิ่มเงินอีก 2,800 บาท ด้านของ iPhone 6s ถ้าคุณต้องการความจุที่มากขึ้นเป็น 128GB จะต้องเสียเงินเพิ่มอีกถึง 7,000 บาท เลยทีเดียว

7. สนับสนุนระบบเสียง High-resolution audio

High-resolution-audio-supportในหมู่คนที่ชื่นชอบเรื่องของการฟังเพลง HTC One A9 รองรับการเล่นไฟล์เสียงที่เข้ารหัสที่ระดับ 24bitbit 192kHz หรือ High-resolution audio นั้นเอง ใน iPhone 6s กลับรองรับเพียงแค่ ระดับ 16-bit 44.1kHz ถึงแม้ว่าคนธรรมดาๆ ทั่วไป อาจจะฟังไม่ออก แต่เชื่อเลยครับว่า นักฟังเพลงระดับหุทอง จะต้องชอบ HTC One A9 มากกว่า iPhone 6s

8. รองรับ Quick Charge 2.0 / 3.0

Quick-Charge-2.03.0ความจุของแบตเตอรี่ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับ คนใช้โทรศัพท์มือถือในทุกวันนี้ แต่การที่มีแบตเตอรี่ใหญ่ และต้องแลกด้วยการชาร์จที่นาน ก็คงไม่คุ้มใช่รึเปล่าหละครับ ซึ่งใน HTC One A9 รองรับ Quick Charge 2.0 และจะได้รับการอัพเกรดให้กลายเป็น  Quick Charge 3.0 เร็วๆ นี้ จะทำให้การชาร์จแบตเตอรี่ มีระยะเวลาที่สั้นลงประมาณ 80 นาที แต่การชาร์ iPhone 6s ต้องการเวลาในการชาร์จถึง 150 นาที ถือเป็นเรื่องเล็ก ที่ไม่ควรมองข้ามเลย สำหรับเรื่องแบตเตอรี่

9. การปรับแต่งที่หลากหลาย

Greater-personalization-freedomระบบปฏิบัติการที่มีความหลากหลาย อย่าง Android ถูกในมาใส่ลงในโทรศัพท์มือถือ HTC One A9 ทำให้มีความสามารถ ในการปรับแต่งมากมายทั้ง วิดเจ็ต วอล์เปเปอร์ และ ไอคอนแพ็ค ให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ตามต้องการ ด้วยขั้นตอนที่ง่ายในการปรับเปลี่ยนให้โทรศัพท์ดู นำสมัยอยู่เสมอ สำหรับ iPhone 6s แล้วมีข้อจำกัดเยอะมากมายเลยทีเดียว

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก