แนะนำ 8 เว็บและแอพอ่าน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์แบบแปลไทย อ่านในมือถือได้สบายๆ ในปี 2022

แนะนำ 8 เว็บและแอพอ่าน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์แบบแปลไทย อ่านในมือถือได้สบายๆ ในปี 2022

ในยุคสมัยใหม่ที่ทุกอย่างก็ต้องเป็นแบบออนไลน์ไปเกือบทั้งหมด ไม่เว้นแม้แต่การอ่านหนังสือทั่วไป หนังสือพิมพ์ หรือว่าหนังสือการ์ตูน ก็ต้องมีการปรับตัวเพื่อให้คนอ่านอย่างเรานั้นเข้าถึงได้ง่าย ซึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการเปิดให้อ่านแบบออนไลน์หรือ E-Books ที่สามารถอ่านบนมือถือหรือแท็บเล็ตได้ทุกเมื่อ โดยไม่ที่ไม่จำเป็นต้องพกหนังสือไปไหนมาไหนให้วุ่นวาย โดยการเลือกอ่านแบบออนไลน์หรีอ MEB (Mobile E-books) นั้นสามารถเข้าถึงทั้งคนเขียนและผู้อ่านได้ง่าย เหมือนได้เดินเข้าไปซื้อหนังสือมาอ่านได้เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีให้เลือกแบบอ่านฟรี หรือว่าจะซื้อเป็นเล่มมาเก็บไว้ในบัญชีเพื่ออ่านทีหลังได้ตลอดเวลาอีกด้วย ในตอนนี้เว็บและแอพที่อ่านการ์ตูนหรือว่าอ่านพวก Manga ก็มีแบบถูกลิขสิทธิ์ออกมาค่อนข้างเยอะ แต่ก็มีแบบออนไลน์ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อีกเยอะเช่นกัน ซึ่งเราแนะนำว่าให้หาอ่านแบบถูกลิขสิทธิ์จะดีกว่า วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาแนะนำ 8 เว็บและแอพอ่าน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์แบบแปลไทย ที่สามารถอ่านบนมือถือหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้สบายๆ ในปี 2022


8 เว็บและแอพอ่าน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ปี 2022

สำหรับเว็บหรือแอพอ่านการ์ตูนออนไลน์หรือว่าอ่านการ์ตูน Manga แบบออนไลน์ที่เราจะมาแนะนำกันทั้งหมด 8 เว็บในวันนี้ จะมีทั้งเว็บหรือแอพที่สามารถหาอ่านการ์ตูนได้ฟรีๆ และแบบที่ต้องเสียเงินซื้อเป็นเล่มมาเก็บไว้อ่านแบบออนไลน์ได้ด้วย โดยส่วนใหญ่ที่ต้องเสียเงินก็จะเป็นพวกหนังสือการ์ตูนรวมเล่มชื่อดังต่างๆ ส่วนที่อ่านฟรีได้ก็จะพอมีอยู่บ้างแต่อาจจะไม่ใช่เรื่องที่รวมเล่มใหญ่ๆ ซึ่งการหาอ่านการ์ตูนแบบถูกลิขสิทธิ์ก็จะเป็นการช่วยสนับสนุนให้ทั้งคนเขียน และสำนักพิมพ์หาเรื่องดีๆ มาให้เราอ่านได้ต่อไปเรื่อยๆ ได้ด้วยนั่นเอง จะมีเว็บและแอพอ่านการ์ตูนไหนน่าสนใจบ้างไปดูกันเลย

1. MANGA Plus by SHUEISHA

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 1

เว็บที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยสำหรับเว็บอ่านการ์ตูนและ Manga ชื่อดังที่ทางสำนักพิมพ์ Shueisha ของญี่ปุ่นได้เปิดเว็บออกมาให้เราได้อ่านเนื้อหาการ์ตูนเรื่องต่างๆ ฟรีเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนออกใหม่รวมเล่ม หรือว่าอ่านเป็นตอน ไม่ว่าจะเป็นการ์ตูนชื่อดังอย่าง One Piece, My Hero Academia, Jujutsu Kaisen, Naruto, Spy x Family และอื่นๆ อีกเพียบ นอกจากจะอ่านได้ฟรีแล้วก็ยังมีภาษาไทยรองรับครบหมด ถือว่าเป็นเว็บอันดับต้นๆ ที่มีการ์ตูนชื่อดังอ่านได้อย่างถูกลิขสิทธิ์แบบฟรีๆ ที่เหล่าคอการ์ตูนไม่ควรพลาดเลย ส่วนวิธีการเข้าไปอ่านก็ไม่ยาก แค่เลือกเรื่องที่ต้องการอ่าน และกดเข้าไปเพื่อเลือกภาษา จากนั้นก็กดเลือกตอนที่ต้องการอ่านผ่านเว็บได้ทันทีเลย หรือว่าจะโหลดแอพมาอ่านก็ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน


2. Vibulkij

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 2

เว็บและแอพเว็บอ่านการ์ตูนและอ่าน Manga ต่อมานี้เชื่อว่าคนที่เป็นสาวก Comics ก็คงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นสำนักพิมพ์ที่รวมหนังสือการ์ตูนชื่อดังเอาไว้อยู่หลายเรื่องทั้ง ยอดนักสืบจิ๋ว โคนัน, คินดะอิจิ, ก้าวแรกสู่สังเวียน, อลิสในแดนมรณะ, GTO และอื่นๆ อีกเยอะมากๆ เช่นกัน โดยหน้าเว็บของ Vibulkij นั้นส่วนใหญ่แล้วจะเป็นหน้าของหนังสือรวมเล่มที่วางขายและสามารถสั่งซื้อได้ แต่ถ้าอ่านแบบออนไลน์ จะต้องโหลดแอพของ Vibulkij มาก่อนจากนั้นก็เข้าสู่ระบบหรือเข้าไปอ่านในแอพได้เลย จะมีทั้งเรื่องที่ลดราคา 100% หรืออ่านได้ฟรีนั่นแหละ และก็มีเรื่องที่จะต้องซื้อก่อนเพื่ออ่านด้วยอย่างเรื่องดังๆ หรือหนังสือรวมเล่มที่ต้องซื้อก่อน และค่อยมาเก็บไว้ในชั้นหนังสือของตัวเองเพื่อเอาไว้อ่านภายหลังได้ทุกที่ตลอดเวลา ที่สำคัญคือราคาในแอพถูกกว่าราคาหน้าเล่มจริงด้วย


3. Siam Inter Comics

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 3

อีกหนึ่งสำนักพิมพ์ชื่อดังที่มีเว็บและแอพเว็บอ่านการ์ตูน อ่าน Manga ที่มีเว็บขายหนังสือการ์ตูนรวมเล่มชื่อดังอยู่หลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น ONE PIECE, SPY x FAMILY, FULLMETAL ALCHEMIST, CHAINSAW MAN, ดาบพิฆาตอสูร, BLACK CLOVER และเรื่องอื่นๆ ชื่อดังอีกเต็มอัตรา แน่นอนว่าการอ่านก็ยังคงต้องโหลดแอพที่ทำขึ้นโดย Meb Corporation PCL เหมือนกับทาง Vibulkij ที่ต้องโหลดแอพมาไว้บนมือถือก่อน จากนั้นก็จะสามารถเข้าไปเลือกซื้อหรือเลือกอ่านฟรีในบางเรื่องได้ด้วย แต่ส่วนใหญ่จะต้องเสียเงินซื้อมาเก็บไว้ในชั้นหนังสือของตัวเองก่อน แล้วค่อยเข้าไปอ่านได้แบบสะดวกสบายทุกที่เช่นกัน อีกอย่างที่เหมือนกันก็คือ ราคาหนังสือในแอพจะมีราคาที่ถูกกว่าหน้าปกหนังสือจริงเหมือนกัน ใครที่ชอบเรื่องต่างๆ จากสำนักพิมพ์นี้ไม่ควรพลาดเช่นกัน


4. Ookbee

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 4

สำหรับเว็บ Ookbee นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเว็บอ่านการ์ตูนและ Manga ออนไลน์ชื่อดัง ที่ไม่ได้มีเพียงหนังสือการ์ตูนอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีการรวมหนังสือพิมพ์, นิยาย และหนังสืออื่นๆ อีกมากมาย โดยการ์ตูนหรือ Manga ทั้งหมดนั้นสามารถซื้อและอ่านได้ทั้งบนหน้าเว็บ หรือว่าจะโหลดแอพมาไว้อ่านบนมือถือเพื่อความสะดวกก็ได้ ข้อดีก็คือหนังสือรวมเล่มแต่ละเรื่องนั้นมีเยอะมาก มีให้เลือกหลากหลายสำนักพิมพ์ ทำให้ไม่ต้องโหลดมาใช้งานหลายแอพ ตัวอย่างเช่นการ์ตูนชื่อดัง My Hero Academia, SPY x FAMILY, Shamanking, GTO, ผ่าพิภพไททัน และอื่นๆ ที่เป็นเรื่องเก่าและเรื่องใหม่ให้เลือกอีกเพียบ แต่หนังสือการ์ตูนเหล่านี้ก็ต้องเสียเงินซื้อก่อนด้วย แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเว็บและแอพที่ควรมีโหลดติดเครื่องไว้เลย สำหรับคนที่ชอบอ่านการ์ตูนออนไลน์


5. Meb

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 5

มาต่อกันที่เว็บและแอพอ่านการ์ตูนและอ่าน Manga ออนไลน์จาก MEB Corporation Ltd. โดยตรงกันบ้างที่มีหนังสือหลากหลายทั้งหนังสือพิมพ์, นิยายแปล, หนังสือเสียง และการ์ตูน Manga ชื่อดังอีกหลายเรื่อง โดยแต่ละเรื่องก็จะมีการรวมจากหลายๆ สำนักพิมพ์มาอยู่ในเว็บเดียวไปเลย หรือถ้าจะอ่านผ่านในแอพก็สะวดได้เหมือนกัน เพราะมีให้เลือกซื้อและเก็บไว้ในชั้นหนังสือของตัวเองได้เลย นอกจากนี้ยังมีหนังสือการ์ตูนที่ให้อ่านฟรีได้ด้วยในบางเรื่อง แต่ถ้าเป็นเรื่องดังๆ รวมเล่มก็จะต้องซื้อก่อน แน่นอนว่าราคาของหน้าเว็บหรือในแอพของ Meb นั้นก็จะมีราคาที่ถูกกว่าราคาบนหน้าปกจริงเหมือนกันด้วย ใครที่อยากอ่านแบบออนไลน์ และเก็บไว้ในมือถือหลายๆ เรื่องก็โหลดมาใช้งานกันได้เลย


6. Bongkoch

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 6

สำหรับเว็บและแอพอ่านการ์ตูน หรืออ่าน Manga ของบงกชนี้ก็เป็นหนึ่งเว็บที่มีการขาย Mobile E-books ให้อ่านกัน แต่ว่าจะไปในแนวของนิยายแต่งหรือเรื่องที่แต่งรวมเล่มแบบโรแมนติก แฟนตาซี ที่มีทั้งให้ผ่านฟรีและต้องเสียเงินซื้อ โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีทั้ง Comics, BLY และหนังสือทั่วไปอยู่ด้วย โดยการ์ตูนที่ให้อ่านนั้นสามารถอ่านได้จากหน้าเว็บในตัวเลือก Toon Free ได้เลย หรือว่าถ้าอยากอ่านแบบเต็มที่และเก็บไว้อ่านทีหลังได้ด้วย แนะนำให้โหลดแอพของ Bongkoch ที่ทำโดย MEB Corporation Ltd. เจ้าเดิมได้อีกเช่นกัน โดยการอ่านผ่านแอพนั้นก็มีข้อดีตรงที่เก็บไว้ในชั้นหนังสือตัวเองได้ และหาเลือกอ่านเรื่องต่างๆ ได้ง่ายกว่าด้วย ใครที่ชอบอ่านการ์ตูนแนวนี้ไม่ควรพลาด


7. WeComics TH

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 7

เว็บและแอพอ่านการ์ตูน เกือบจะเป็นเว็บอ่าน Manga ต่อมานี้จะบอกว่าเป็นเว็บที่รวมการ์ตูนแปลไทยที่เยอะมากอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าจะเป็นเนื้อหาที่ไม่ได้รวมเล่มขายเหมือน Manga แต่เนื้อเรื่องและรูปภาพก็มีความคล้ายๆ อยู่บ้าง ซึ่งแต่ละเรื่องใน WeComics นั้นมีทั้งแนวแอคชั่น, โรแมนติก, แนวชีวิต, ยาโอย, ยูริ, สยองขวัญ รวมไปถึงแนวสืบสวนและอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งเรื่องที่แปลไทยมาและเนื้อเรื่องของไทยเราเองอยู่ด้วย นอกจากนี้ทางเว็บยังมีการประกวดแต่งเรื่องเพื่อชิงรางวัลอยู่เสมอ ที่สำคัญคือบางเรื่องนั้นสามารถอ่านได้แบบฟรีๆ เต็มเรื่อง และก็มีบางเรื่องอย่างเรื่องที่ได้รับความนิยมสูงๆ จะต้องเสียเงินอ่านตอนต่อไป หรือบางเรื่องก็จำกัดให้อ่านบนแอพของ WeComics TH เท่านั้นด้วย แต่เชื่อว่าคนที่ชอบอ่านแบบออนไลน์ และชอบอ่านการ์ตูนหลากหลายแนวแบบนี้ไม่พลาดกันอย่างแน่นอน


8. WEBTOON

เว็บแอพอ่าน manga อ่านการ์ตูนออนไลน์ฟรีแปลไทย 2022 8

ปิดท้ายกันด้วยเว็บและแอพอ่านการ์ตูนชื่อดังที่เชื่อว่านักอ่านหลายคนจะต้องรู้จักกันดีอย่างแน่นอน โดยเว็บตูนนี้จะเหมือนกับเว็บด้านบนที่เป็นการ์ตูนออกแนวเว็บอ่าน Manga หน่อย ที่รวมเรื่องราวการ์ตูนแปลไทยจากวงการนักแต่งชื่อดังหลายเรื่อง ที่สำคัญก็คือบางเรื่องได้ถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์เกาหลีอีกหลายเรื่องเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมนักอ่านการ์ตูนหลักๆ ของวงการเลยทีเดียว แน่นอนว่าเนื้อหานั้นมีทั้งแบบแปลไทยจากนักแต่งต่างประเทศ แต่ทางเว็บก็เปิดโอกาสให้นักแต่งของไทยได้ลงผลงานด้วย โดยเนื้อเรื่องที่เป็นการ์ตูนหรือนิยายต่างๆ นั้นสามารถอ่านได้ฟรีในบางเรื่อง หรือว่าอ่านฟรีในช่วงตอนแรกเพื่อให้เรารู้ว่าควรอ่านต่อหรือไม่ ถ้าชอบก็ซื้อตอนต่อไปเพื่ออ่านเรื่อยๆ หรือว่าจะอ่านล่วงหน้าด้วยอ่านผ่าน WEBTOON: Comics ในแอพก็ได้เหมือนกัน ที่สำคัญคือประเภทของแต่ละเรื่องนั้นมีให้เลือกอ่านกันแบบเยอะจัดๆ ไม่ว่าจะเป็นโรแมนซ์, แฟนตาซี, ดราม่า, แอคชั่น, Y, ตลก, ระทึกขวัญ สยองขวัญและอื่นๆ อีกเยอะมาก ถ้าใครไม่รู้จะอ่านเรื่องไหนดีแนะนำว่าให้ดูจากเรื่องยอดนิยมก็ได้ เพราะอ่านแล้วก็สนุกและติดอยู่หลายเรื่องเหมือนกัน ใครที่ชอบอ่านการ์ตูนอย่าพลาดเด็ดขาดเลย


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเว็บและแอพอ่าน Manga อ่านการ์ตูนออนไลน์แบบแปลไทย ที่สามารถโหลดมาอ่านในมือถือได้แบบสะดวกสบายๆ ในปี 2022 ทั้งหมด 8 แอพที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ ซึ่งแต่ละเว็บก็จะมีทั้งข้อดีแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดให้อ่านฟรีๆ หรือว่าจะต้องเสียเงินซื้อในแต่ละเรื่อง รวมไปถึงแนวเนื้อเรื่องของการ์ตูนที่มีทั้งแบบ Manga จากญี่ปุ่นโดยตรงจากทางสำนักพิมพ์ชื่อดังต่างๆ และผลงานการ์ตูนจากนักแต่งต่างประเทศและประเทศไทย ที่มีความสนุกต่างกันคนละแบบ แต่เมื่อลองได้อ่านดูแล้วก็เชื่อว่าจะต้องติดเรื่องใดเรื่องหนึ่งแน่นอน ใครที่ชอบอ่านแนวไหน ก็ลองกดเข้าไปดูตัวอย่างการ์ตูนแต่ละเรื่องกันก่อน หรือว่าจะทดลองอ่านในตอนแรกๆ ก่อนก็ได้ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก