8 แอพวอลเปเปอร์มือถือ ไอโฟน และ Android ลายสวยหลายสไตล์ ของฟรีที่ต้องมีติดเครื่องไว้เลย!

หน้าจอมือถือ เป็นสิ่งแรกที่ต้องเห็นทุกครั้ง จากการหยิบมือถือขึ้นมาใช้งาน และเป็นภาพที่ต้องเห็นอยู่เสมอด้วย สิ่งนี้เองที่ทำให้หลายๆ คนต้องหารูปสวยๆ โดยอาจจะตั้งเป็นรูปตัวเอง ครอบครัว หรือคนรักมาเป็นภาพพื้นหลังกันทั้งนั้น แต่ถ้าไม่อยากใช้รูปคนเป็นภาพพื้นหลัง และอยากได้ภาพสวยๆ มาเป็นวอลเปเปอร์ มือถือ ก็สามารถหาได้จากแอพที่มีให้เลือกหลากหลายมากๆ ทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ช่วยให้ภาพพื้นหลังดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

แอพวอลเปเปอร์มือถือ

ภาพพื้นหลัง หรือวอลเปเปอร์มือถือ เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่หลายๆ คนให้ความสำคัญอยู่ไม่น้อยเลย สำหรับการใช้งานมือถือในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นภาพที่ต้องเห็นอยู่ตลอดเวลา ตั้งแต่ภาพพื้นหลังก่อนปลดล็อคหน้าจอ และหลังจากปลดล็อคไปแล้ว ก็ยังสามารถตั้งค่า ให้เป็นอีกรูปได้เช่นกัน ซึ่งภาพเหล่านี้เราจะถ่ายเองจากเครื่อง โดยเป็นรูปส่วนตัว หรือรูปวิวสวยๆ ก็ได้ หรือถ้าใครที่อยากได้ภาพวอลเปเปอร์ที่คมชัด สีสันสวยงาม พร้อมกับภาพที่เคลื่อนไหวได้ ก็สามารถหาได้ในแอพที่ทำขึ้นมาทั้งบนระบบ Android และ iOS แต่ภาพเคลื่อนไหวนั้น บางรุ่นก็อาจจะยังไม่รองรับ และไม่สามารถใช้งานได้ ต้องใช้ภาพนิ่งกันไปก่อน และในวันนี้ Specphone ก็จะมาแนะนำแอพวอลเปเปอร์บนมือถือ ที่ช่วยให้การหาภาพพื้นหลังมาใส่มือถือ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ตามมาดูกันได้เลยว่ามีแอพตัวไหนน่าใช้งานบ้าง


8 แอพวอลเปเปอร์มือถือ

สำหรับแอพที่จะนำมาแนะนำในวันนี้ จะมีแอพที่สามารถใช้งานได้ทั้งบน Android และ iOS หรือบางแอพก็สามารถใช้ได้เพียงแค่ระบบเดียวเท่านั้น โดยแอพวอลเปเปอร์บนมือถือนั้น มีคนทำออกมาเยอะมากๆ แต่แอพที่เราเลือกมา เป็นแอพที่คนนิยมใช้งาน ลองใช้แล้วดีจริง ซึ่งแอพต่างๆ นี้ก็จะมีรูปแบบ และสไตล์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไปด้วย อยู่ที่ว่าชอบสไตล์แบบไหน แต่ส่วนใหญ่แล้ว ทุกแอพก็จะมีภาพที่เยอะอยู่แล้ว รวมไปถึงมีการแยก Category ของภาพชัดเจนอยู่แล้ว ก็ต้องไปเลือกกันดูว่าชอบแบบไหน ไปดูกันเลย

1. Wallpapers

แอพวอลเปเปอร์มือถือ wallpapers

มาเริ่มกันที่แอพแรกกันก่อนเลย แอพวอลเปเปอร์มือถือตัวนี้ ทำขึ้นโดย Google ซึ่งทำขึ้นมาเพื่อ Android โดยเฉพาะ iOS จึงไม่มีแอพนี้อยู่ใน App Store ด้วย รูปแบบภาพในแอพ จะเป็นรูปแบบเรียบง่าย ตามสไตล์ของ Google เลย และมีการแบ่ง Categories ชัดเจนและมีให้เลือกหลายแบบ เช่น Landscapes, Textures, Life, Earth, Art, Seascapes, Solid colours ฯลฯ ที่น่าสนใจคือมี Live Photo ที่สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้ เมื่อใช้งาน หรือแตะโดนหน้าจอ นอกจากนี้แอพนี้ยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับแอพอื่นได้ด้วย ก็คือเชื่อมกับแอพที่มีความเกี่ยวข้องกับ Themes หรือ Backgrounds ของเครื่องนั่นเอง ช่วยให้การเลือกพื้นหลังง่ายขึ้น โดยไม่ต้องย้ายแอพไปมาได้ด้วย

แอพวอลเปเปอร์มือถือ wallpapers

จากการใช้งาน คิดว่าแอพนี้มีรูปภายในแอพให้เลือกอยู่พอสมควร อาจจะไม่ได้มากนัก แต่รูปสามารถกดอัพเดทเป็น Daily Wallpaper เพื่อให้รูปใน Category เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในแต่ละวัน ถือว่าดีเลยแหละ สำหรับคนที่ชอบเปลี่ยนรูปพื้นหลังบ่อยๆ และอยากได้รูปสวยๆ ซึ่งรูปในแอพ ก็มาจากคนที่ถ่ายแล้วเอามาลงไว้ใน Google เองด้วย และจากที่อื่นด้วย แต่เราสามารถใช้ได้เลยนะ ไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม สามารถเปลี่ยนได้ฟรีๆ เลย รับรองได้เลยว่าสวยทุกรูปแน่นอน ใครที่ชอบความหลากหลาย ใช้แอพนี้ได้เลย มีรูปเปลี่ยนใหม่ให้ทุกวัน ไม่ต้องกลัวเบื่อ แถมยังมีการแบ่งหมวดหมู่ให้เลือกอีกเยอะ และน่าสนใจมากๆ


2. Walli

walli logo

แอพตัวต่อมานี้ เป็นแอพวอลเปเปอร์ที่มีความเป็นครีเอทีฟสูงมาก เนื่องจากมีหลายแบบ และหลายสไตล์ให้เลือก ซึ่งภาพแต่ละภาพนั้น ก็มาจากคนที่วาด แต่ง หรือถ่ายด้วยตัวเอง และนำมาลงไว้ในแอพนี้ รูปแบบของตัวแอพจะออกแนวคล้ายๆ Instagram ที่ให้ใครก็ได้ สามารถอัพโหลดรูปลงในแอพ และให้เราเลื่อนดูเป็น Timeline ลงมาเรื่อยๆ สามารถกดไลค์ให้ได้ และกดติดตามผลงานได้อีกด้วย ฟีเจอร์หลักๆ ก็จะเป็นการเลื่อนดู Timeline และถ้าชอบรูปไหนก็สามารถเลือกมาตั้งเป็นพื้นหลังได้เลย แต่ถ้าใครไม่อยากเลื่อนดูและเลือกไม่ถูก ก็สามารถเข้าไปดูใน Collections ที่มีการแบ่งหมวดหมู่ไว้หลากหลายมากๆ ทั้งรูปวิวธรรมดา รูปวาด ภาพ 4K รูปแนว Graffiti และไลฟ์สไตล์อื่นๆ อีกเพียบ เลือกจนตาลายก็ยังดูไม่หมดเลย

แอพวอลเปเปอร์มือถือ walli

จากที่ลองใช้งานดู แอพนี้มีรูปให้เลือกเยอะมากจริงๆ และยังมีการแบ่งสไตล์ไว้ชัดเจน ทั้งรูปธรรมดาๆ ไปจนถึงรูปที่แต่ง หรือถ่ายออกมาได้สวยงามมาก ด้วยความที่ตัวแอพให้คนได้ออกแบบ และเอามาลงไปเรื่อยๆ จึงทำให้รูปในแอพนั้นมีให้เลือกเยอะ และถ้าเราดูแล้วชอบผลงานของใคร ก็สามารถกดติดตามเพื่อดูผลงานอื่นๆ และอัพเดทภาพใหม่ๆ ได้อีก จะทำภาพเป็น Playlist ก็ได้นะทำฟรีได้สูงสุด 10 ภาพ แต่ถ้าอัพเกรดเป็น Premium จะสามารถใส่ได้ไม่จำกัดเลย แอพนี้จะมีโฆษณาขึ้นนิดหน่อย แต่ไม่ถึงกับขัดจังหวะการดูเท่าไหร่ ยังคงดูรูปได้อย่างต่อเนื่องเลย หรือถ้าใครอยากลองแชร์รูปถ่ายของตัวเอง ก็สามารถสมัครสมาชิก เพื่อเอารูปลงได้เช่นกัน แอพนี้เหมาะมากกับคนที่ชอบภาพหลายสไตล์ และชอบความเป็นครีเอทีฟ เพราะในแอพจะไม่ได้เน้นภาพสวยคมชัดเพียงอย่างเดียว แต่จะเน้นความเป็นครีเอทีฟของแต่ละคนเข้าไปด้วย สุดท้ายคือรูปที่เอาไปตั้งเป็นพื้นหลังนั้น ใช้ได้แค่มือถือของตัวเองเท่านั้นนะ ห้ามเอาไปขายต่อ


3. ZEDGE™ Wallpapers

แอพวอลเปเปอร์มือถือ zedge logo

มาที่แอพวอลเปเปอร์มือถือตัวต่อไปกันเลย ภาพในแอพนี้ ส่วนใหญ่จะออกแนวดาร์กทั้งหมด ไม่ใช่แบบโหดป่าเถื่อนอะไรแบบนั้นนะ แต่เป็นแนวกราฟฟิกสูงๆ ที่มีสีสันและลวดลายชัดเจน ไม่ว่าจะเป็น Categories แบบไหน ก็เป็นแนวเดียวกันทั้งหมด ซึ่งในหมวดหมู่นั้นจะมีทั้ง Cars, Castles, Snow, Animals, Anime, Designs และอื่นๆ อีกเยอะมาก แลพถึงแม้ว่าจะมีหมวดหมู่เยอะแค่ไหนก็ตาม ธีมของภาพภายในแอพ ก็ยังคงคอนเซปต์ดาร์กเหมือนเดิม ถือว่าดีมากเลยสำหรับคนที่ชอบแนวนี้ ภาพทั้งหมดในแอพก็จะมาจากคนทั่วไป ที่แต่งรูปออกมาแล้วนำมาลงในแอพ จึงมีรูปที่หลากหลายแนวแตกต่างกันไป แต่ต้องบอกก่อนว่าภาพบางภาพนั้น ไม่ได้ให้ใช้ฟรีนะ ต้องเติมเงินเพื่อแลกเป็นค่าเงินในแอพก่อน ถึงจะโหลดภาพมาใช้ได้ หรือบางภาพก็สามารถดูโฆษณานิดหน่อย ถึงจะใช้งานได้

แอพวอลเปเปอร์มือถือ zedge

โดยรวมแล้วแอพนี้มีภาพที่สวย และน่าใช้งานเยอะมาก แต่จะติดนิดหน่อยตรงที่มีโฆษณาขึ้นบ่อยไปหน่อย แต่ถ้าใครไม่ได้เข้ามาเลือกรูปบ่อยๆ ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร หรือถ้าอยากดูแบบไม่มีโฆษณา ก็สามารถอัพเกรดเป็น Premium ได้เช่นกัน แต่เท่าที่ลองใช้งานดูก็ไม่ได้ขัดต่อการเลือกภาพเท่าไหร่นะ ใครที่เป็นสายดาร์กๆ หรือภาพที่มีกราฟิกเยอะๆ น่าจะชอบกับภาพในแอพนี้ นอกจากมีภาพนิ่งแล้ว ก็ยังมีภาพที่เป็นวิดีโอด้วย ช่วยเพิ่มความน่าใช้งานมากขึ้น มีเสียงริงโทน และเสียง Notification ให้เลือกในแอพด้วย เรียกได้ว่ามีความหลากหลายในการใช้งานพอสมควรเลย หรือถ้าใครอยากลองทำภาพและแชร์ผลงานให้คนอื่น ก็สามารถลงทะเบียน และอัพโหลดผ่านทางเว็บได้เลย ใครชอบงานสายนี้รับรองไม่ผิดหวัง


4. Wallcraft

แอพวอลเปเปอร์มือถือ wallcraft logo

Wallcraft ไม่ใช่ชื่อเกมนะ แต่เป็นแอพวอลเปเปอร์มือถือที่ชื่อคล้ายกันเฉยๆ แอพนี้จะเป็นภาพกราฟิกออกแนวคล้ายๆ กับแอพ Zedge เลย แต่แอพนี้จะมีฟีเจอร์เกี่ยวกับภาพให้เลือกใช้งานเยอะกว่า เช่น การดู Stream ภาพอัพเดทแบบสดๆ ไปเลย โดยการอัพเดทนั้นจะขึ้นมาเรื่อยๆ ไม่จำกัดจำนวนและเวลา ใครอยากได้รูปใหม่ๆ ก่อนใครก็เลือกใช้ฟีเจอร์นี้ได้เลย หรือจะเป็นฟีเจอร์ HITS ที่มีการอัพเดทภาพใหม่ๆ ที่มีคนใช้งานเยอะทุกๆ 10 นาที นอกจากนี้ก็ยังมีรูปแบบ Exclusive ที่ต้องใช้เงินในแอพซื้อ หรือดูโฆษณาเพื่อเพิ่มจำนวนเงินของแอพได้ด้วย แต่เท่าที่ดูแล้ว ภาพที่ให้ใช้ฟรีก็เยอะมากอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อเพิ่มก็ได้ ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือภาพแบบ Double ที่สามารถตั้งค่าครั้งเดียว แต่ภาพขณะล็อคหน้าจอ กับภาพพื้นหลังที่ใช้งานจะไม่เหมือนกัน เพิ่มลูกเล่นให้กับภาพพื้นหลังได้ดีมากเลย

แอพวอลเปเปอร์มือถือ wallcraft

ส่วนอีกแบบที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือหมวด Parallax ที่เป็นภาพดูมีมิติ เพิ่มความสวยงามมากยิ่งขึ้น แต่ภาพพวกนี้ต้องใช้เงินในแอพซื้อเท่านั้นนะ ไม่มีตัวฟรีมาให้ใช้งาน แต่ถ้าใครอยากให้ภาพมีมิติก็เลือกดูภาพ 3D ก็ได้นะ ในแอพมีให้เลือกอีกเยอะมาก ใครที่เป็นสายดาร์กชอบภาพกราฟิกสวยๆ ต้องแอพนี้เลย มีภาพเยอะแถมยังมีลูกเล่นให้ใช้งานหลายแบบอีก เท่าที่ลองใช้งานดูภาพแต่ละอันก็สวยจริง ถึงจะไม่ได้ชอบแบบกราฟิกเยอะๆ ก็มีแนวอื่นให้เลือกด้วย แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นกราฟิกแหละ ที่น่าสนใจก็คงจะเป็นฟีเจอร์ภาพ Double และ Parallax ที่มีลูกเล่นน่าใช้งานมาก เปิดดูโฆษณานิดหน่อยก็ได้เงินในแอพมาแล้ว แอพนี้มีให้ใช้งานทั้งบน Android และ iOS เลย แต่ชื่อจะต่างกันนิดหน่อย ทั้งการใช้งาน และรูปแบบภาพ แต่โลโก้จะเหมือนกัน


5. Clarity Wallpaper

แอพวอลเปเปอร์มือถือ clarity logo

มาที่แอพต่อไปกันเลย แอพนี้มีให้ใช้งานแค่บน iOS เท่านั้นนะ Android ยังไม่มีให้ใช้งาน โดยภาพภายในแอพนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นแนวอาร์ท ที่ให้คนทั่วไปออกแบบได้ตามใจชอบ และเอามาแชร์ให้ใช้กันในแอพนี้ ซึ่งภาพในนี้ก็จะมีทั้งแบบให้ใช้งานฟรี หรือจะอัพเกรดเป็นแบบ Pro เพื่อใช้รูปได้มากขึ้นก็ได้ พร้อมทั้งมีฟีเจอร์ และการอัพเดทภาพต่อวันเพิ่มขึ้นมาอีกเยอะมาก ราคา 159 บาทต่อปี ก็ถือว่าไม่ได้แพวมากนัก หากใครที่ชอบภาพสวยๆ ออกแนวติสท์ๆ แอพนี้ตอบโจทย์แน่นอน แต่ถ้าใครอยากใช้ของฟรี ก็มีให้เลือกเยอะอยู่แล้วนะ แต่อาจจะไม่ได้ภาพเจ๋งๆ มาใช้งานเท่านั้นเอง หมวดหมู่ในแอพก็มีให้เลือกเยอะ จะดูแต่ภาพฟรีไปเลยก็ได้

แอพวอลเปเปอร์มือถือ clarity

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์อย่าง Desktop ที่คอยอัพเดทภาพใหม่ๆ อยู่ทุกวัน เพิ่มตัวเลือกใหม่ให้ใช้งานอยู่เสมอ หรือจะเลือกเข้าโหมด Wallpaper Editors ที่ให้เราได้ออกแบบ และตกแต่งภาพพื้นหลังเองทั้งหมด แต่แอพก็จะมีเทมเพลทมาให้บ้าง ช่วยให้เราออกแบบได้ง่ายขึ้น หรือจะค้นหาหมวดที่เราอยากได้ก็มีนะ ค่อนข้างครบเลย สำหรับการใช้งานทั่วไป เปลี่ยนรูปไอคอนให้แอพได้ด้วยนะ แต่ต้องอัพเกรดเป็น Pro ก่อน จากที่ลองใช้งานดูภาพในแอพสวยมาก ยิ่งถ้าเป็นรูปวิว หรือรูปแนว Abstract ก็ยิ่งดูสวยไปอีกแบบ เหมาะมากกับสายติสท์ หรือคนที่ชอบภาพแนวอาร์ต ถ้าจะอัพเกรดเป็น Pro ก็คุ้ม ไม่เสียเงินไปฟรีๆ แน่นอน


6. Patternator

แอพวอลเปเปอร์มือถือ Patternator logo

แอพวอลเปเปอร์มือถือแหวกแนวสุดๆ กับแนวภาพอิโมจิดุ๊กดิ๊ก ที่จะมาช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับภาพพื้นหลัง โดยภาพในแอพนี้ จะเป็นอิโมจิดิ้นได้ทั้งหมด ส่วนพื้นหลังก็จะเป็นสีเรียบๆ สีเดียวไปเลย แต่มีให้เลือกหลายสีนะ หรือจะเอาภาพจากมือถือตัวเองมาใส่ก็ได้ ส่วนอิโมจิในแอพก็จะมีให้เลือกเยอะมากๆ เยอะแบบเยอะจริง มีหลายหมวดให้เลือกด้วย ตั้งแต่รูปอาหาร คำพูด ผลไม้คน สัตว์ สิ่งของ ในแอพนี้มีหมด และแต่ละตัวดิ้นได้ทุกตัว นอกจากการใช้รูปแบบปกติได้ ก็ยังสามารถปรับแต่งสไตล์การขยับของอิโมจิได้ด้วย จะให้หมุนไปทางไหน ปรับไซส์ได้หมดเลย หรือถ้าใครอยากสร้างอิโมจิด้วยตัวเองก็สามารถทำได้ และอัพเกรดเป็น Premium เพื่อทำได้หลากหลายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

แอพวอลเปเปอร์มือถือ Patternator

จากการใช้งานจริง แอพนี้มีการใช้งานที่ค่อนข้างง่าย ไม่มีอะไรซับซ้อนเลย เพียงแค่เลือกตัวอิโมจิ เลือกสีพื้นหลัง และปรับการขยับตามความต้องการ ว่าอยากให้มันหมุน หรืออะไรก็ได้ แค่เลือกแต่งตามสไตล์ของตัวเองก็ใช้ได้เลย เอาจริงๆ แค่แต่งว่าจะให้มันดิ้นยังไงก็กินเวลาไปหลายนาทีเลย แอพนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบภาพน่ารักๆ และชอบความครีเอทของภาพพื้นหลัง ดูแล้วไม่น่าเบื่อ แต่จากการตั้งเป็นวอลเปเปอร์แล้วบางรุ่นก็ไม่ขยับนะ อาจจะต้องดูรุ่นที่รองรับหน้าจอแบบขยับได้ด้วย ถ้าอย่าง iPhone นี่ใช้ได้แน่นอน ส่วนระบบที่รองรับ สามารถใช้งานได้ทั้งสองระบบ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่า Android บางรุ่นภาพก็ไม่ขยับนะ


7. Unsplash

แอพวอลเปเปอร์มือถือ Unsplash logo

แอพภาพสวยมากๆ อีกหนึ่งแอพ ที่มีทั้งหน้าเว็บให้โหลดภาพกันฟรีๆ หรือจะโหลดเป็นแอพมาใช้งาน เพื่อใส่ภาพหน้าจอให้กับมือถือก็ได้ แต่แอพนี้เปิดให้ใช้งานแค่บน iOS เท่านั้น ถ้าใช้ Android ก็ให้เข้าเว็บของ Unsplash และเข้าไปเลือกโหลดภาพในโหมด Android ก็จะสามารถโหลดภาพมาใช้ได้เช่นกัน ส่วนภาพในแอพนี้ส่วนใหญ่จะเป็นภาพถ่ายระดับโปร ซึ่งก็จะเป็นภาพที่มีความสวย คมชัด และมีให้เลือกแบบเยอะมาก เพราะอิงมาจากเว็บโดยตรง จำนวนภาพที่มีจึงเยอะตามไปด้วย ส่วนฟีเจอร์ของแอพ ก็จะเหมือนกับบนเว็บเลย มีทั้ง Categories ให้เลือกหลายรูปแบบ เช่น Nature, People, Film, Fashions และอื่นๆ อีกเยอะมาก แนะนำให้กดค้นหาภาพที่อยากได้จะดีกว่า ไม่งั้นเลือกกันทั้งวันก็ไม่ได้ เพราะเยอะจัด

แอพวอลเปเปอร์มือถือ Unsplash

เท่าที่ลองใช้งานดู ในแอพนี้ไม่ได้มีฟีเจอร์ให้เล่นเยอะมากนัก จะมีก็เพียงแต่รูปที่เยอะมากๆ เท่านั้น ซึ่งก็เยอะและเป็นภาพที่สวยจริงๆ เหมาะกับคนที่ชอบภาพคมชัด อย่างภาพวิว ภาพคน สัตว์ และธรรมชาติ หรือถ้าชอบผลงานของคนไหนมากๆ ก็สามารถกดติดตามเพื่อคอยอัพเดทภาพใหม่ๆ อยู่เสมอ หรือถ้าใครที่คิดว่าตัวเองถ่ายรูปสวย และอยากแชร์ให้คนอื่นได้ลองใช้งานบ้าง ก็สามารถสมัครสมาชิก เพื่อเข้าใช้งานได้ฟรีๆ เช่นกัน ส่วนภาพที่นำไปใช้งานนั้น จะสามารถใช้ได้เพียงส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่สามารถนำไปใช้เพื่องานพานิชย์ หรือนำไปขายต่อได้ แต่ถ้าอยากไปใช้เพื่อโฆษณา ในเว็บก็มีการรองรับอยู่นะ แต่ต้องติดต่อกับทางเว็บเอง เพื่อบอกข้อมูลของบริษัทด้วย ใครชอบภาพถ่ายสวยๆ โหลดแอพนี้มาใช้งานได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน


8. ALIVE: Live Wallpaper 4K

แอพวอลเปเปอร์มือถือ ALIVE logo

มาถึงแอพสุดท้าย ที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้แล้ว แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้ว คงเดาได้ไม่ยากว่าแอพนี้สามารถทำอะไรได้ โดยภาพในแอพนี้ จะเป็นภาพที่ขยับได้ทั้งหมด จะบอกว่าเป็นวิดีโอสั้นๆ หรือภาพ GIF ก็ว่าได้ แต่ภาพในแอพนั้นจะชัดมาก ระดับ 4K เลย แม้ว่าจะเป็นภาพขยับได้ก็ตาม การโหลดมาใช้งานนั้น ก็เพียงแค่เลือกภาพ แล้วโหลดภาพที่ต้องการมาลงเครื่องก่อน ถึงจะตั้งค่าในมือถือได้อีกที ถ้าจะตั้งผ่านแอพเลยยังไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ในแอพก็ยังให้เรากดไลค์รูปที่ชอบได้ด้วย เพื่อเก็บไว้เป็น Favorite เผื่ออยากเปลี่ยนเป็นรูปนั้น จะได้ไม่ต้องมานั่งค้นหาใหม่ ส่วนภาพในแอพก็มีให้เลือกเยอะ มี Category แบ่งแยกหมวดหมู่ชัดเจน

แอพวอลเปเปอร์มือถือ ALIVE

ที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ถ้าใครที่มีความครีเอท และอยากได้รูปที่แต่งเอง แอพนี้ก็มีการรองรับการทำรูปด้วยตัวเองได้ ทั้งการใส่ข้อความ และเลือกเทมเพลท หรือจะถ่ายวิดีโอของตัวเองมาลงก็ใช้ได้ด้วยนะ จะได้รูปพื้นหลังที่ไม่เหมือนใครแน่นอน เท่าที่ลองใช้งานดู แอพนี้น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลย ทั้งภาพที่ชยับได้ และการครีเอทภาพเคลื่อนไหวด้วยตัวเอง เหมาะกับคนที่อยากได้ภาพพื้นหลังที่ไม่จำเจ ไม่ใช่ภาพนิ่ง หรืออยากได้ภาพเคลื่อนไหวตามสไตล์ของตัวเอง หรือถ้าจะใช้เทมเพลทที่แอพมีมาให้ก็ได้ แต่ต้องอัพเกรดเป็น Premium ก่อนนะ ถึงจะทำได้ จากโดยรวมเท่าที่ดู ภาพในแอพก็สวยอยู่แล้ว จะใช้ภาพที่มีมาให้ก็ได้นะ


แล้วทั้งหมดนี้ ก็เป็นแอพวอลเปเปอร์มือถือ ที่เราได้นำมาฝากกัน และก็อย่างที่บอกไปตอนต้นว่ามีอีกหลายแอพมาก ที่ทำขึ้นมาให้ใช้งาน แต่เราเอามาเพียงส่วนหนึ่ง ที่มีคนใช้เยอะ และเป็นที่นิยมเท่านั้น และคิดว่าที่นำมาฝากกันก็เป็นแอพที่ใช้งานได้ค่อนข้างครบ เหมาะกับทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแนวติสท์ ชอบความสวยงาม ชอบภาพกราฟิก ภาพการ์ตูนดุ๊กดิ๊ก ไปจนถึงภาพพื้นหลังที่สามารถเคลื่อนที่ได้ด้วย ใครที่ชอบแบบไหน ก็ลองดูภาพตัวอย่างของแอพ ก่อนจะโหลดมาใช้งานจริงก็ได้ หรือจะโหลดมาลองใช้เลยก็ไม่เสียหาย เพราะทุกแอพสามารถใช้งานได้อย่างฟรีๆ เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะเอามาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก