7 ฟีเจอร์สุดเจ๋งบน iOS 17.2

ทาง Apple ได้ปล่อยอัปเดท iOS 17.2.1 ออกมาแล้วซึ่งเวอร์ชันนี้ยังอยู่ภายใต้ฐาน iOS 17.2 อยู่ ซึ่ง iOS 17.2 นั้นมาพร้อมฟีเจอร์เพิ่มหลายอย่าง และนี่คือ 7 ฟีเจอร์ที่เราอยากแนะนำให้กับผู้ใช้ iPhone ได้รู้จักกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย

7 ฟีเจอร์สุดเจ๋งบน iOS 17.2
7 ฟีเจอร์สุดเจ๋งบน iOS 17.2

สำหรับผู้ใช้ iPhone นั้นหลายท่านอาจจะได้รับการแจ้งเดือนของการอัปเดท iOS วอร์ชันใหม่อย่าง iOS 17.2.1 กันแล้ว โดยสำหรับ iOS เวอร์ชัน 17.2.1 นั้นยังอยู่ภายใต้ฐานของ iOS 17.2 อยู่ ซึ่ง iOS 17.2 นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับผู้ใช้ iPhone มากมาย และนี่คือ 7 ฟีเจอร์ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าคุณควรลองใช้งาน จะมีฟีเจอร์อะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย



Journal App

Journal App 001

แอป Journal เป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่ใหญ่ที่สุดของ iOS 17 ที่ Apple ประกาศในงาน WWDC 2023 โดยมีเป้าหมายคือการช่วยให้คุณสะท้อนถึงสุขภาพจิตของคุณโดยการสร้างรายการบันทึกประจำวันแบบดิจิทัลและช่วยเหลือคุณด้วยการให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลโดยใช้การเรียนรู้การใช้งานของระบบบน iPhone

หลังจากอัปเดต iPhone เป็น iOS 17.2 แล้ว คุณจะพบแอป Journal บนหน้าจอโฮม เปิดใช้งานและแตะไอคอนเครื่องหมายบวก (+) เพื่อแสดงคำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรบันทึกเช่น ประวัติการฟังบน Apple Music, การออกกำลังกายของคุณและอื่นๆ อีกมากมาย

ข้อมูล Journal ทั้งหมดของคุณได้รับการเข้ารหัสจากต้นทางถึงปลายทางระหว่าง iPhone ของคุณกับบัญชี iCloud และการประมวลผลทั้งหมดเสร็จสิ้นบน iPhone ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัว ด้วยการใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมของ Apple แอปนี้จึงโดดเด่นในด้านการปรับแต่งส่วนบุคคลที่เหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับแอปบันทึกอื่นๆ ที่มีอยู่ใน App Store


Qi2 Wireless Charging สำหรับ iPhone 13 และ iPhone 14

Qi2 Wireless Charging 001

แม้ว่าการชาร์จ iPhone ของคุณแบบไร้สายผ่าน MagSafe จะเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม แต่มันก็มีข้อเสียสุดโหดอยู่ซึ่งนั่นก็คือราคาจังตัวอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้งานจากทาง Apple เองนั้นมีราคาแพงเป็นอย่างมาก(อุปกรณ์ของ Apple มักจะมาพร้อมกับราคาสุดโหดจนบางท่านเลือกที่จะไม่ซื้อมาใช้งานกัน)

โชคดีที่ iOS 17.2 จะอนุญาตให้เจ้าของ iPhone 13 และ iPhone 14 สามารถชาร์จ iPhone ของตัวเองได้โดยใช้มาตรฐานการชาร์จไร้สายที่เรียกว่า Qi2 ซึ่งมีการเพิ่มประสิทธิภาพและฟีเจอร์หลายประการเหนือการชาร์จ Qi ที่เป็นมาตรฐานเก่าไปแล้วเช่น ความเร็วในการชาร์จสูงสุด 15W, การยึดติดด้วยแม่เหล็กกับโทรศัพท์ของคุณ, มาพร้อมกับการสร้างความร้อนน้อยลงและอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้ที่ชรองรับมาจรฐาน Qi เพื่อการชาร์จบนแพลตฟอร์มต่างๆ ที่ไม่ใช่ของ iPhone ได้ด้วยอีกต่างหากแบบนี้เรียกได้ว่าซื้อครั้งเดียวจบก็ว่าได้


Sticker Reactions ใน Messages App

Sticker Reactions 001

บน iPhone ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 17 นั้นทาง Apple ยังได้เปิดตัวความสามารถในการสร้างสติกเกอร์แบบกำหนดเองจากรูปภาพที่เก็บไว้ใน iPhone ของคุณได้ หลังจากนั้นมา iOS ตั้งแต่ iOS 17.2 เป็นต้นไป คุณสามารถใช้สติกเกอร์เหล่านี้เพื่อโต้ตอบกับข้อความในแอป Messages ได้อีกด้วยต่างหาก

หากต้องการใช้สติกเกอร์หรือ Live Sticker เป็นในการโต้ตอบข้อความนั้น เพียงกด text bubble ที่คุณต้องการใช้พีเจอร์ Live Sticker ค้างไว้แล้วเลือกเพิ่มสติกเกอร์ จากนั้นเลือกสติกเกอร์ที่คุณต้องการเพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้ฟีเจอร์ Live Sticker ได้แล้ว


Contact Key Verification สำหรับ iMessage

Contact Key Verification 001

เช่นเดียวกับฟีเจอร์โหมดล็อคดาวน์ที่เปิดตัวใน iOS 16 การยืนยันคีย์การติดต่อเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มุ่งปกป้องบุคคลที่อาจเป็นเป้าหมายของการโจมตีทางไซเบอร์ที่มีความซับซ้อนสูงซึ่งสนับสนุนโดยรัฐ

การยืนยันคีย์การติดต่อทำให้มั่นใจได้ว่าคุณกำลังส่งข้อความถึงคนที่คุณคิดว่าคุณรู้ตัวตนของพวกเขาและไม่มีบุคคลที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยฟีเจอร์นี้สามารถทำได้โดยการตรวจสอบว่ามีเพียงอุปกรณ์ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบัญชี iMessage ของคุณได้ ตรวจสอบรหัสยืนยันของอุปกรณ์ และแจ้งเตือนผู้ใช้หากตรวจพบอุปกรณ์ที่ไม่คุ้นเคย คุณสามารถเปิดการยืนยันคีย์การติดต่อได้โดยทำตามขั้นตอนเหล่านี้

  1. เปิดแอปการตั้งค่าแล้วแตะชื่อ Apple ID ของคุณที่ด้านบน
  2. เลื่อนลงไปด้านล่างแล้วแตะการยืนยันคีย์ติดต่อ
  3. สลับการยืนยันใน iMessage แล้วแตะดำเนินการต่อเพื่อเริ่มต้น

ตัวเลือกการแปลสำหรับ Action Button

Translate Option 001 1

หากคุณเป็นเจ้าของ iPhone 15 Pro หรือ iPhone 15 Pro Max คุณอาจคุ้นเคยกับการใช้ปุ่ม Action Button ของ iPhone อยู่แล้ว คุณสามารถเลือกจากชุดการกระทำที่มีอยู่หรือกำหนดทางลัดที่คุณชื่นชอบเพื่อใช้ประโยชน์สูงสุดได้

ด้วยการอัปเดต iOS 17.2 โทรศัพท์ของคุณจะช่วยให้คุณสามารถแปลคำพูดเป็นภาษาอื่นได้อย่างรวดเร็ว การแปลไม่เพียงแต่ปรากฏบนหน้าจอของคุณเท่านั้น แต่ยังอ่านออกเสียงได้อีกด้วย หากต้องการตั้งค่านี้ ให้ไปที่การตั้งค่า > ปุ่มการดำเนินการ(Settings > Action Button) แล้วปัดไปทางซ้ายจนกระทั่งคุณไปที่ตัวเลือกแปล

แม้ว่าคุณจะสามารถกำหนดทางลัดที่กำหนดเองได้ก่อนหน้านี้ แต่แอปจะเปิดขึ้นเท่านั้น แทนที่จะแปลสิ่งที่คุณพูดโดยตรง นี่เป็นส่วนเสริมที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักเดินทางที่ต้องพึ่งพาแอปแปลภาษาของ Apple บ่อยครั้ง


Spatial Video Recording สำหรับ Vision Pro

Spatial Video Recording 001

หากคุณมี iPhone 15 Pro หรือ iPhone 15 Pro Max ตอนนี้คุณสามารถบันทึกวิดีโอที่ปรับให้เหมาะกับชุดหูฟัง Apple Vision Pro ได้แล้ว การเปิดใช้งานฟีเจอร์ Spatial Video ในแอปการตั้งค่าทำให้คุณสามารถใช้ทั้งกล้องหลักและกล้องมุมกว้างพิเศษพร้อมกันเพื่อจับภาพวิดีโอและรวมภาพเข้าด้วยกัน

เมื่อคุณเล่นบน iPhone ของคุณ คุณจะเห็นเพียงวิดีโอ 2D ที่เป็นมาตรฐานทั่วไป อย่างไรก็ตามคุณสามารถคาดหวังประสบการณ์การรับชมที่ดื่มด่ำยิ่งขึ้นเมื่อเล่นผ่านชุดหูฟัง Vision Pro เมื่อมันวางจำหน่ายในปี 2024 อย่างไรก็ตามขณะนี้ Spatial Video ถูกจำกัดไว้ที่ความละเอียด 1080p@30 FPS เท่านั้น


แอป Apple TV ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากขึ้นกว่าเดิม

Copy of How to get one year free Apple TV membership Guide The Apple Post

ด้วย iOS 17.2 Apple ยังได้ปรับปรุงแอป Apple TV ให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น เมื่อเปิดแอปและเลือกตัวเลือก Store จากเมนูด้านล่าง คุณจะสังเกตเห็นว่าไม่มีแท็บภาพยนตร์และรายการทีวีที่เคยปรากฏที่ด้านบนของหน้าจอ ตอนนี้พวกมันได้รวมไว้ในส่วนร้านค้าแล้ว ซึ่งหมายความว่าคุณไม่จำเป็นต้องสลับระหว่างทั้งสองแอปอีกต่อไป

ด้วยการอัพเดต iOS 17.2 Apple ยังคงปรับปรุงความพึงพอใจของผู้ใช้อย่างต่อเนื่องและมอบประสบการณ์ในการ iPhone ที่ราบรื่นและสนุกสนานยิ่งขึ้น หากต้องการเข้าถึงคุณสมบัติและการปรับปรุงที่น่าตื่นเต้นเหล่านี้ อย่าลังเลที่จะอัปเดต iPhone ของคุณตอนนี้และค้นพบวิธีการต่างๆ มากมายที่ Apple กำลังทำให้สมาร์ทโฟนของคุณดียิ่งขึ้นไปอีก

ที่มา : digitaltrends, makeuseof

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก