คุณสมบัติที่ดีที่สุด 7 ประการ ของ MediaTek Helio G95

ชิปเซ็ต MediaTek Helio G95 รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนด้วยระบบ 4G รุ่นพรีเมี่ยม  ด้วยคุณสมบัติในชิปเซ็ตที่ปรับแต่งมาให้อยู่แค่เพียงปลายนิ้วของคุณ ชิป G95 ก็พร้อมที่จะปฏิบัติการในทุก ๆ ด้าน และต่อไปนี้คือคุณสมบัติที่ดีที่สุดหากคุณกำลังมองหาการอัพเกรด  

MediaTek Helio G95

1. MediaTek Helio G95 เพิ่มขีดความสามารถสำหรับการเกมมิ่ง 

The MediaTek Helio G95 ประกอบไปด้วยหน่วยประมวลผล Arm Cortex-A76 core “ขนาดใหญ่” ใน Octa-core CPU ด้วยความเร็วสัญญาณนาฬิกาที่เร่งถึงจุดสูงสุดได้มากกว่า 2GHz  มากกว่านั้นกราฟฟิครุ่น Quad-core Arm Mali-G76 ยังสามารถเร่งได้มากที่สุดถึง 900MHz  และทั้งหมดนี้ยังแสดงให้เห็นถึงคะแนน Benchmark ของแพลตฟอร์ม Antutu CPU ที่เพิ่มสูงขึ้น 5% และคะแนน Benchmark ของแพลตฟอร์ม Manhattan 3.0 GPU ก็สูงขึ้นถึง 8% เมื่อเทียบกับ G series รุ่นก่อน และที่เหนือไปกว่าชิปตัวนี้ เทคโนโลยีเกมมิ่ง MediaTek HyperEngine ยังทำให้สมาร์ทโฟนมีศักยภาพสูงสุดโดยใช้ “engine” ถึงสี่ตัวซึ่งครอบคลุมถึงเครือข่าย การตอบสนองของหน้าจอและการสัมผัสหน้าจออย่างว่องไว การจัดการทรัพยากร และคุณภาพของรูปภาพ 

ด้วยการรวมหน่วยความจำ UFS เข้ากับหน่วยความจำแรม LPDDR4X ที่มีความถี่ 2133MHz (4266MT/s effective)  สมาร์ทโฟนที่ใช้ G95 จะตอบสนองได้ทุกเมื่อ เรื่องอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากเกมมิ่ง ไม่ว่าคุณกำลังจะสตรีมวีดิโอ แชทกับเพื่อน ๆ ทำงานไปด้วย หรือ กำลังถ่ายสแนปช็อตอยู่ 

2. ความละเอียดสูงสุดด้วยระบบ AI สำหรับการสตรีมวีดิโอและการประชุมทางไกล 

นื่คือคุณสมบัติใหม่ซึ่งเปิดตัวพร้อมกับ MediaTek Helio G95  ผู้ออกแบบแอปพลิเคชั่นสามารถใช้พลังของหน่วยประมวลผล AI ของ MediaTek แบบผสานรวมเพื่อใช้เทคโนโลยีความละเอียดสูงสุดของ AI ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการสตรีมวีดิโอและการประชุมทางไกล

นี่ยังจะทำให้ผู้ใช้สามารถสตรีมวีดิโอได้ที่ความละเอียดเพียง 360p ซึ่งช่วยประหยัดแบนด์วิธข้อมูลมือถือได้อย่างมหาศาล  การใช้หน่วยประมวลผล AI วีดิโอดังกล่าวจะถูกยกระดับขึ้นอย่างชาญฉลาดเป็นความละเอียดแบบ HD (720p) ในเรียลไทม์โดยไม่เห็นความแตกต่างใด ๆ ในด้านคุณภาพ และยังสามารถยืดค่าใช้จ่ายแบนด์วิธในแต่ละเดือนออกไปและช่วยให้ผู้ใช้ซึ่งกำลังทำงานหรือเรียนจากที่บ้านและใช้การสื่อสานผ่านวีดิโอคอลในทุก ๆ วัน  

3. เพิ่มศักยภาพการแสดงผลและการย้อนเล่นวีดิโอ 

MediaTek MiraVision สามารถปรับปัจจัยการแสดงผลช่วงกว้างโดยอิงจากสิ่งที่คุณกำลังดูอยู่เพื่อนำประสบการณ์ทางสายตาระดับโรงภาพยนตร์มาสู่จอขนาดเล็ก สำหรับเนื้อหาวีดิโอที่เข้ารหัสด้วย HDR10 และ HDR10+  MediaTek MiraVision ได้ใช้เทคโนโลยี 2 แบบนั่นคือ

HDR10 content ใช้การเข้ารหัสข้อมูลแบบ ‘static’ metadata โดย MediaTek MiraVision จะวิเคราะห์การสตรีมวีดิโอและเปลี่ยนเป็นการเข้ารหัสข้อมูลแบบ dynamic metadata แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะทำให้ยกระดับคุณภาพให้ไปถึง HDR10+ native 

MediaTek MiraVision ยังสามารถอัพเกรด HDR10+ content ล่าสุดได้อีก และทำงานการประมวลผล ‘Local Tone Mapping’ แบบเฟรมย่อยในเรียลไทม์ ซึ่งจะสามารถคงรายละเอียดและความเปรียบต่างได้มากขึ้นไปอีกในแต่ละซีน ทำให้ภาพมีคุณภาพดียิ่งขึ้น 

4. การรองรับ “คำสั่งปลุกเรียก” คู่

ด้วยการสั่งการด้วยเสียงหลากหลายเช่น Google Assistant และ Amazon Alexa รองรับชีวิตประจำวันของพวกเราที่แตกต่างกันออกไป  ชิป G95 สามารถฟังคำเริ่มการสั่งการแบบอิสระเพื่อปลุกระบบแต่ละอัน สื่งนี้ผลิตขึ้นโดยใช้ฮาร์ดแวร์ฝังชิปที่ได้รับการออกแบบพิเศษ ซึ่งทำให้เกิดผลดีในการประหยัดพลังงานและต่ออายุแบตเตอรีได้ 

5. การเชื่อมต่อด้วย 4G LTE อันฉับไวที่เชื่อถือได้ 

เครือข่าย Cat-12 4G LTE สามารถให้ความเร็วสูงสุดในการดาวน์โหลดอันน่าประทับใจได้มากที่สุดถึง 600Mbit ต่อวินาที  แต่ยังมีคุณสมบัติด้านการเชื่อมต่ออันล้ำสมัย เช่น 3x CA เสาสัญญาน 4×4 MIMO  256QAM Global eMBMS และ HPUE ซึ่งทำให้เกิดปฏิบัติการอันมีประสิทธิภาพเร็วยิ่งขึ้นและการเชื่อมต่ออันน่าเชื่อถือได้มากขึ้นด้วย  MediaTek เพิ่มเทคโนโลยีการสับเปลี่ยนเสาสัญญาน TAS 2.0 ในตัวมันเองเข้าไปในมิกส์ ซึ่งจะคอยตรวจสอบแบบอัตโนมัติและปรับเสาสัญญานที่ใช้บริเวณรอบ ๆ โทรศัพท์ เพื่อคงไว้ซึ่งการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดด้วยการใช้พลังงานที่ต่ำที่สุดและเพื่อต่ออายุแบตเตอรี่

6. ซิมคู่ 4G

ซิมคู่ 4G เป็นคุณสมบัติอันสำคัญยิ่งในหลาย ๆ ตลาด ซิมคู่นี้ยังมีการให้บริการเทคโนโลยี VoLTE และข้อมูลในระบบ 4G โดยการเชื่อมต่อทั้งสองแบบ ซึ่งเอื้อให้ผู้ใช้เกิดประสบการณ์การใช้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่ต้องคำนึงถึงซิมที่คุณกำลังใช้อยู่ การให้บริการ VoLTE และ ViLTE เป็นที่ต้องการของรูปแบบการโทรคุยแบบดั้งเดิม เพราะว่าการให้บริการดังกล่าวจะทำให้คุณภาพการโทรและประสบการณ์การถ่ายวีดิโอสดนั้นดีเลิศ ด้วยการตั้งเครื่อง (setup time) ในการโทรเร็วขึ้นและคุณภาพเสียงที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

7. ความละเอียดสูงสุดถึง 64MP ในกล้องที่ใช้ AI 

สมาร์ทโฟนที่ทำงานด้วยชิป G95 จะสามารถปรับใช้การออกแบบอันหลากหลายที่ใช้กล้องหลายตัวซึ่งใช้เลนส์นานาชนิดและปุ่มทำงานเซนเซอร์ต่าง ๆ ได้ นั่นรวมถึงกล้องขนาดใหญ่ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 64MP ดังนั้นคุณจึงสามารถจับภาพที่มีรายละเอียดอันน่าตื่นตาได้ หรือใช้เทคโนโลยี Quad Pixel พร้อมด้วยคุณสมบัติขั้นสูง เช่น การลดนอยส์ในภาพเมื่อถ่ายหลายเฟรม (MFNR) เพื่อให้การถ่ายภายในคุณภาพแสงต่ำตอนกลางคืนเป็นภาพอันน่าทึ่ง เอ็นจิ้นสร้างระยะชัดลึกที่รวมเข้ากับฮาร์ดแวร์จะทำให้การแสดงภาพพรีวิวแบบโบเก้นั้นไม่ติดขัดและเรียลไทม์มากขึ้นเพื่อให้ภาพบุคคลมีคุณภาพสูงสุด เราสามารถถ่ายวีดิโอโดยใช้การเข้ารหัสวิดีโอประสิทธิภาพสูง (HEVC) และชิป G95 ก็ยังจะช่วยให้การอัดวีดิโอมีค่าเฟรมเรตสูงสุดถึง 240 เฟรมต่อวินาทีซึ่งเร็วราวกับจรวดอีกด้วย เขียนโดย Dr. Yenchi Lee, Deputy General Manager, Smartphone Chipset Product Planning, Management, & Marketing, MediaTek


โดย Dr. Yenchi Lee รองกรรมการผู้จัดการ ผู้พัฒนาแผนกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ด้านแพลตฟอร์มและวางแผนกลยุทธ์แบบ “Go-to-Market” แห่ง MediaTek

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก